Triệu Chứng Bệnh Lậu Ở Giai Đoạn Đầu Và Muộn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Triệu Chứng Bệnh Lậu Ở Giai Đoạn Đầu Và Muộn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trong những căn bệnh xã hội hiện nay thì theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa bệnh lậu là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh chóng. Bệnh nhân mắc bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyễn sang giai đoạn mãn tính và để lại những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Vì tính chất nguy hiểm của bệnh lậu nên các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân rằng nên thường xuyên kiểm tra và điều trị bệnh lậu ở giai đoạn đầu để điều trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn và ít tốn kém chi phí nhất. Để nhận biết những triệu chứng sớm nhất của bệnh lậu xin mời bạn đọc tham khảo những thông tin sau đây.

Bệnh lậu là gì

       Bệnh lậu là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn đây là con đường lây truyền phổ biến nhất dẫn tới bệnh lậu lan nhanh. Quan hệ tình dục không an toàn trong bất kỳ hình thức đều  có nguy cơ mắc bệnh lậu. Quan hệ tình dục qua bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn ..., từ mẹ sang con nếu trong quá trình mang thai người mẹ bị mắc lậu thì khả năng lây nhiễm sang thai nhi là rất lớn và những người thường xuyên sử dụng đồ dùng cá nhân với người bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn tắm, nhà vệ sinh với người bệnh, khả năng gắn bó với các vi khuẩn gây bệnh cũng rất có khả năng gây bệnh. Tuy nhiên, khả năng truyền tải qua tuyến đường này còn hạn chế hơn nhiều. Bệnh lậu là một căn bệnh nguy hiểm nhưng bệnh lậu là diễn biến khá âm thầm khi mắc bệnh lậu thường rất khó phát hiện ra. Cách tốt nhất khi nghi ngờ mắc bệnh lậu để xác định chính xác nhất là thực hiện các xét nghiệm bệnh lậu.

Triệu chứng bệnh lậu ở giai đoạn đầu

       Sau khi bệnh nhân bị nhiễm bệnh lậu thì bệnh thường bộc phát sau 2 - 5 ngày. Lúc này bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu của bệnh. Người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường nhưng rất mờ nhạt. Trong đó, những dấu hiệu rõ rệt nhất là các vấn đề về niệu đạo ở cả nam và nữ giới.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới (Ảnh minh họa)

 ♦  Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới: Sau 2 đến 6 ngày ủ bệnh, thì dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới là cảm giác bức tiểu, tiểu rắt. Đôi khi trong niệu đạo, có dịch chất lỏng như mủ từ niệu đạo hoặc chảy nước tiểu làm cho nước tiểu trở nên đục. Đàn ông thường cảm thấy đau dọc theo niệu đạo, cảm giác đau buốt hơn khi cương cứng.

Triệu Chứng Bệnh Lậu Ở Giai Đoạn Đầu Và Muộn

Triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ (Ảnh minh họa)

 ♦  Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới thường thì những triệu chứng này khá kín đáo làm cho người bệnh rất khó phát hiện được bệnh. Ở giai đoạn này, một số dấu hiệu cho thấy nữ giới bị mắc bệnh lậu có thể kể đến như cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu ra máu. Bên cạnh đó, nữ giới cũng thấy khí hư, dịch vàng ra nhiều. 

       Cả nam và nữ giới ngay khi nhận thấy những triệu chứng nghi ngờ bệnh lậu như trên cần nhanh chóng thực hiện xét nghiệm lậu ngay để kịp thời nhận biết bệnh trong giai đoạn sớm, từ đó có phương án điều trị hiệu quả hơn. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Triệu chứng của bệnh lậu ở giai đoạn cuối

      Đây là giai đoạn chuyển tiếp khi lậu cấp tính không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không dứt điểm. Cụ thể, ở nam và nữ giới sẽ thấy các biểu hiện đặc trưng như sau:

 ► Ở nam giới thì các dấu hiệu rối loạn tiểu tiện trở nên trầm trọng hơn, tiểu rát, tiểu nóng, thậm chí là bí tiểu, ngứa khi đi tiểu, tiểu lẫn máu. Nếu bệnh để lâu ngày, các triệu chứng bệnh lậu mạn tính ở nam giới còn biểu hiện với những cơn đau và nhức mỏi ở các khớp gối, háng. Nếu bệnh nhân không kịp thời chữa trị bệnh thì bệnh có sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiêm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo, vô sinh,…

Triệu chứng bệnh lậu ở giai đoạn cuối (Ảnh minh họa)

 ► Ở nữ giới thì những dấu hiệu bệnh lậu ở giai đoạn cuối là bệnh nhân luôn cảm giác đau thắt lưng kéo dài và tái phát nhiều lần, đau bụng dưới cho dù không phải ngày có kinh, khí hư ra nhiều,… Vi khuẩn lậu có thể tấn công vào nội mạc tử cung, gây ra viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, sau cùng thậm chí gây tắc vòi trứng, mang thai ngoài tử cung, vô sinh.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc về các bệnh xã hội, chi phí chữa bệnh lậu,... bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Triệu Chứng Bệnh Lậu Ở Giai Đoạn Đầu Và Muộn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x