⚕️Triệu Chứng Bệnh Gan Nóng Có Nghiêm Trọng Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Triệu Chứng Bệnh Gan Nóng Có Nghiêm Trọng Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể, thực hiện nhiều chức năng thiết yếu đảm bảo cho quá trình hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường, vì vậy mà một khi chức năng gan bị suy giảm thì gan cũng mắc nhiều bệnh lí nguy hiểm, trong số đó không thể không nhắc tới nóng gan, một loại bệnh khá phổ biến và thường gặp hiện nay. Bệnh được nhận biết bằng những triệu chứng xuất hiện rõ rệt bên ngoài, tuy nhiên để trả lời được các triệu chứng này có nguy hiểm hay không, chúng ta sẽ cần phải nghiên cứu nhiều hơn.

Tham khảo thêm:

► Những phương pháp trị nóng gan hiệu quả nhất hiện nay

► Dấu hiệu gan bị tổn thương

NÓNG GAN LÀ GÌ?

       Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, gan phải gồng mình chống chọi với hàng loạt khói bụi từ ô nhiễm môi trường, các chất hóa học, chế độ ăn uống không hợp lí, có lẽ vì vậy mà chức năng gan ngày càng suy giảm và dễ dàng nhiễm bệnh hơn. Một trong những chứng bệnh thường gặp đó chính là chứng nóng gan. Vậy thế nào là nóng gan? Đó là chứng bệnh được xác định là do gan làm việc quá mức để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể, gây nên những tổn thương lớn đến gan. Nóng gan thường gặp ở những bệnh nhân có thói quen uống nhiều rượu bia, sử dụng các chất kích thích, ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ...

TRIỆU CHỨNG BỆNH NÓNG GAN

       Một khi chức năng gan hoạt động không tốt, gan bị nhiễm độc tố, sẽ sinh ra bệnh nóng gan, để nhận biết bệnh nóng gan, ta dựa vào một số triệu chứng sau đây:

➢ Nổi mẩn ngứa, mụn nhọt:

       Gan có chức năng thanh lọc độc tố và đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể, nhưng do nguyên nhân nào đó mà chức năng này bị suy yếu hoặc quá tải sẽ làm cho các chất độc này tích tụ lại, sau đó xâm nhập vào da, gây kích ứng da và nổi mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt làm cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Thông thường nếu bị nóng gan ở mức độ nhẹ, người bệnh chỉ nổi mụn từng vùng da hoặc nổi toàn thân, tuy nhiên nếu nặng hơn các đám mụn nước gây ngứa, phù nề nhẹ và có thể dẫn đến nhiễm trùng da.

       Nhiều người khi thấy triệu chứng này vẫn lầm tưởng là do dị ứng, mà bỏ qua việc điều trị nhưng khi các đám mụn nước này kéo dài kèm theo các triệu chứng như vàng da, tiêu hóa có vấn đề thì chắc chắn đó là nóng gan.

Nóng gan gây nổi mẩn ngứa, mụn nhọt (Ảnh minh họa)

➢ Màu da thay đổi:

       Khi gan bị tổn thương sẽ làm cho quá trình chuyển hóa bilirubin trong máu để bài tiết ra ngoài không diễn ra được, vì vậy mà nó sẽ tích tụ lại trong máu và khiến da trở thành màu vàng. Trường hợp nặng hơn, còn xuất hiện các triệu chứng vàng ở lòng bàn tay, bàn chân, vàng mắt... Bên cạnh đó, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng đốm trắng xuất hiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Tiêu hóa bị ảnh hưởng:

       Gan vốn là nơi chữa nhiều chất béo, chất độc nên việc gan bị tổn thương cũng làm cho chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng, điển hình là các triệu chứng chán ăn, ăn không tiêu... nguy hiểm hơn là các triệu chứng này diễn ra trong thời gian dài. 

➢ Hơi thở có mùi:

       Gan tổn thương còn có thể sản sinh ra ammonia, khiến cho hơi thở người bệnh có mùi khó chịu, kèm theo đó là dẫn đến cảm giác chán ăn, cơ thể mệt mỏi, tiêu hóa kém…ảnh hưởng không ít đến cuộc sống người bệnh.

Triệu Chứng Bệnh Gan Nóng Có Nghiêm Trọng Không

Nóng gan gây hơi thở có mùi (Ảnh minh họa)

➢ Chướng bụng:

       Gan bị ảnh hưởng có thể bị sưng to, căng tức làm dạ dày cũng bị ảnh hưởng theo gây ra cảm giác chướng bụng.

       Ngoài ra, bệnh gan nóng còn xuất hiện một số triệu chứng khác như quần thâm quanh mắt, mỏi mắt, nước tiểu sẫm màu.

       Có thể thấy nóng gan không gây nên các triệu chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng về lâu về dài thì tác hại mang đến là không hề nhỏ. Gan nóng, gan bị tổn thương có thể dẫn đến nhiều bệnh lí về gan khác. Vì vậy mà phòng tránh nóng gan là việc cần phải làm ngay lập tức. Người bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lí, không ăn các thức ăn dư thừa, các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, sử dụng các thực phẩm thanh mát,  bên cạnh đó người bệnh cần hạn chế tối đa rượu bia để giữ cho mình một lá gan khỏe mạnh.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Bệnh Gan Nóng Có Nghiêm Trọng Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x