⚕️Những Hành Vi Tình Dục Dễ Lây Truyền Viêm Gan Do Virut

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
⚕️Những Hành Vi Tình Dục Dễ Lây Truyền Viêm Gan Do Virut
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Theo như hầu hết mọi người đều biết, bệnh viêm gan do virut có thể lây truyền qua nhiều đường như thức ăn, kim tiêm, đồ dùng cá nhân,… Nhưng nó còn một con đường lây bệnh nữa là đường tình dục.

Các loại virut viêm gan lây truyền như thế nào?

     Viêm gan A lây truyền qua đường tiêu hóa. Có thể do tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp giữa miệng và hậu môn, dùng tay hay đồ vật chạm vào hậu môn của người bệnh rồi đưa vào cơ thể mình.

     Viêm gan B lây truyền qua máu, tinh dịch, dịch âm đạo và các dịch khác của cơ thể. Loại viêm gan này dễ lây truyền hơn cả virut HIV gấp 50-100 lần, nhất là qua đường tình dục.

     Viêm gan C lây truyền qua việc tiếp xúc với máu của người bệnh. Các vết máu này bao gồm các vết lở loét ở đường sinh dục, vết cắn, hay cả máu kinh nguyệt.

     Viêm gan do virut dễ gặp hơn ở những quốc gia thường có dịch viêm gan như ở châu Á, châu Phi, và Trung Đông. Nhiễm virut gây viêm gan cũng hay gặp hơn ở những người đang sử dụng ma túy dạng tiêm chích hay hít.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Những người thích xăm trổ hay đeo những loại trang sức mà cần phải bấm xuyên da thịt như rốn, lưỡi, mắt, mũi, miệng cũng  là đối tượng dễ bị nhiễm virut.

     Người bị bệnh viêm gan do virut không có triệu chứng hay dấu hiệu nào khả quan để nhận biết. Vì vậy, rất khó để nhận biết bạn tình có bị nhiễm bệnh hay không. Có một số người mang bệnh trong người nhưng thể trạng hoàn toàn bình thường trong gian đoạn bệnh mới phát triển nên rất khó để phát hiện ra.

Những hành vi tình dục dễ gây lây truyền viêm gan do virut

     Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, Bất cứ hành vi tình dục nào mạnh bạo, có thể gây ra trầy xước thì đều có nguy cơ truyền nhiễm virut viêm gan. Nhất là quan hệ tình dục theo đường hậu môn bằng miệng. Cách quan hệ này còn dễ lây nhiễm bệnh hơn cả quan hệ đường âm đạo.

Những hành vi tình dục dễ gây lây truyền viêm gan do virut

     Nguy cơ lây truyền bệnh khi hôn nhau là rất ít. Chỉ những nụ hôn rất sâu, có thể trao đổi một lượng nước bọt lớn thì mới có thể dẫn đến việc lây truyền virut nếu như miệng của người bệnh có vết xước hay lở miệng.

     Việc sử dụng chung các loại dụng cụ tình dục như máy rung, âm đạo giả,…cũng có thể là nguồn lây virut viêm gan. Bởi vì virut viêm gan B có thể sống sót bên ngoài không khí tới hơn 1 tuần. Vì thế, trước khi sử dụng thì tốt nhất là bạn nên rửa thật sạch dụng cụ bằng nước sôi hay chất tẩy rửa an toàn.

     Để giảm thiểu nguy cơ lây truyền virut, những người có lối sinh hoạt tình dục thoáng, nhiều bạn tình thì phải cẩn thận. Tốt nhất là nên sử dụng bao cao su, và thực hiện tiêm chủng phòng ngừa virut viêm gan A và B thường xuyên. Rất tiếc là hiện nay vẫn chưa có vác-xin phòng ngừa virut viêm gan C.

     Trên đây là một số thông tin về những nguyên nhân khiến nam giới không thể lên đỉnh. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, các bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️Những Hành Vi Tình Dục Dễ Lây Truyền Viêm Gan Do Virut

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x