Trễ Kinh Do Nóng Nhiệt Khác Trễ Kinh Bệnh Lý Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Trễ Kinh Do Nóng Nhiệt Khác Trễ Kinh Bệnh Lý Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ thể hiện chức năng sinh sản cũng như sức khỏe của chị em. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà đôi khi các bạn gái bị trễ kinh, trong số đó nóng nhiệt và bệnh lý là hai yếu tố thường gặp nhất. Trong bài viết này, các chuyên gia sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau giữa trễ kinh do nóng nhiệt trong người và trể kinh do bệnh lý.

Tham khảo thêm:

 Chương Trình Giảm 20% Chi Phí Điều Trị Các Bệnh Nam Phụ Khoa

 Những Điều Cần Biết Trước Khi Tiến Hành Khám Kiểm Tra Phụ Khoa

Như thế nào được xem là trễ kinh?

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì ở một người phụ nữ bình thường, chu kì kinh nguyệt thường dao động từ 21 ngày đến 35 ngày, chu kì trung bình phổ biến nhất là khoảng 28 ngày. Khi đến chu kì kinh nguyệt mà không có kinh sau 7 ngày thì được xem là chậm kinh nguyệt, đây được xem là dấu hiệu bất thường của chu kì kinh. Các chuyên gia cho biết chậm kinh được xem là biểu hiện của sự rối loạn kinh nguyệt và ảnh hưởng đến sức của của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Trễ kinh có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất là nóng nhiệt trễ kinh và bệnh lý gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

 Bạn muốn biết cách điều hòa chu kì kinh nguyệt hiệu quả nhất ? Trò chuyện ngay với các chuyên gia để được tư vấn 

Tư vấn ngayGọi ngay

Sự khác nhau giữa trễ kinh do nóng nhiệt và trễ kinh bệnh lý

       Các chuyên gia cho biết, vấn đề trễ kinh có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị em, phải phân biệt nguyên nhân gây trễ kinh mới có thể đưa ra được phương pháp khắc phục phù hợp nhất.

         Trễ kinh do nóng nhiệt

       Nóng nhiệt hay còn gọi là nóng trong người là tình trạng độc tố, chất độc hại tích lũy trong nhiều trong cơ thể gây nóng trong. Nóng trong người thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như ăn thực phẩm cay nóng nhiều chất kích thích ví dụ bia rượu, cà phê, biến đổi thời tiết, áp lực cuộc sống, lối sinh hoạt không khoa học, uống thuốc tây làm trễ kinh,…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Ảnh hưởng của thuốc tây gây nóng nhiệt làm rối loạn kinh nguyệt (ảnh minh họa)

       Các bác sĩ cho biết, những yếu tố gây nóng trong thường cảm thấy da khô, sờ vào cảm giác nóng rát, người mệt mỏi, khó chịu, chu kì kinh nguyệt bị rối loạn, có thể có kinh sớm hoặc có trễ. Phụ nữ bị trễ kinh do nóng nhiệt trong người thường xuất phát từ sự rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng các hoạt động của buồng trứng, khiến cho trứng không thể rụng theo đúng chu kỳ bình thường.

       Với những trường hợp chị em nóng nhiệt trễ kinh thì chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống cùng lối sinh hoạt khoa học là có thể điều chỉnh chu kì kinh nguyệt lại ổn định. Cụ thể như:

 Hạn chế ăn các đồ cay nóng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Hạn chế bia rượu, chất kích thích thay vào đó nên uống nhiều nước tinh khiết mỗi ngày

 Thường xuyên tập thể thao nâng cao sức khỏe.

 Giữ tinh thần vui vẻ, suy nghĩ lạc quan, tránh stress

 Tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng thuốc tây.

   Chị em nếu áp dụng đúng theo lời khuyên của bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì kinh nguyệt sẽ sớm quay lại, nếu trễ quá 10 ngày thì chị em nên đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra cho yên tâm.

         Trễ kinh do bệnh lý

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bên cạnh nguyên nhân nóng nhiệt trễ kinh thì cũng không thể loại trừ khả năng kinh nguyệt không đều liên quan đến một số bệnh lý phụ khoa như: U xơ cổ tử cung; Viêm tử cung; Viêm lộ tuyến cổ tử cung; Đa năng buồng trứng; Viêm buồng trứng; Viêm âm đạo; Polyp tử cung,…

Trễ Kinh Do Nóng Nhiệt Khác Trễ Kinh Bệnh Lý Như Thế Nào

Một số căn bệnh phụ khoa cũng khiến kinh nguyệt bị ảnh hưởng (ảnh minh họa)

       Chị em khi bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì các tác nhân gây bệnh như nấm, virus, vi khuẩn,…xâm nhập và cảm nhiễm vào trong cơ quan sinh dục gây rối loạn chức năng buồng trứng dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, ngoài hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, bệnh nhân sẽ còn xuất hiện các triệu chứng khác như : Đau bụng ở các vị trí khác nhau, ra nhiều dịch khí hư có màu sắc khác thường và mùi hôi khó chịu, vùng kín ngứa đau, sưng đỏ, chảy máu bất thường,…

       Không giống như trễ kinh do nóng nhiệt, chị em bị trễ kinh do mắc bệnh lý phụ khoa nếu không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn đe dọa khả năng sinh sản, nguy cơ vô sinh, hiếm muôn cực kì cao.

Lời khuyên của bác sĩ khi chậm kinh nguyệt

       Chu kì kinh nguyệt bất thường luôn là điều lo lắng của chị em, khi xuất hiện tình trạng trên, cách tốt nhất là chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và có phương pháp điều trị khoa học nhất, tránh để lại những hậu quả không đáng có sau này.

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sơ sở y tế chuyên phụ khoa mà chị em có thể yên tâm đến khám bệnh:

  Phòng khám hoạt động công khai và hợp pháp dưới sự cấp phép của bộ y tế.

Tư vấn ngayGọi ngay

  Đội ngũ y bác sĩ là những người có kinh nghiệm, kiến thức chuyên khoa cao và luôn tận tâm hết lòng với người bệnh.

  Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, khoa học

  Trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến.

  Chi phí khám chữa bệnh niêm yết và công khai

  Bảo mật thông tin, hồ sợ bệnh án

  Hệ thống tư vấn phụ khoa online làm việc 24/24 giúp giải đáp mọi thắc mắc cũng như giúp chị em đặt lịch hẹn khám bệnh hoàn toàn miễn phí.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ chuyên chăm sóc sức khỏe phụ khoa 

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi về sự khác nhau giữa trễ kinh do nóng nhiệt trong người với trễ kinh bệnh lý . Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Trễ Kinh Do Nóng Nhiệt Khác Trễ Kinh Bệnh Lý Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x