Tinh Trùng Vào Tử Cung Bao Lâu Thì Thụ Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Tinh Trùng Vào Tử Cung Bao Lâu Thì Thụ Thai
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Như mọi người đã biết, quá trình thụ thai thành công khi tinh trùng gặp được trứng. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc rằng, sau khi tinh trùng vào tử cung bao lâu thì thụ thai? Trong khuông khổ bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến những lời giải đáp cho thông tin trên.

Sau khi quan hệ bao lâu thì tinh trùng gặp trứng?

     Quá trình từ lúc quan hệ tình dục cho đến khi tinh trùng gặp được trứng không hề đơn giản và thuận lợi cho những chú tinh binh. Bởi chặng đường mà các tinh binh đi qua là vô cùng gian nan mới có thể đến đích được. Để đảm bảo việc tinh trùng gặp được trứng thì quý ông cần đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng đủ tốt.

     Việc thụ thai chỉ cần có 1 chú tinh trùng khỏe nhất và mạnh nhất gặp được trứng là quá trình “nhào nặng” ra một sinh linh đã thành công. Trung bình một nam giới khỏe mạnh sẽ có 40 - 150 triệu tinh trùng sau khi xuất tinh. Nếu như lúc này, đúng thời điểm trứng rụng thì quá trình thụ thai sẽ sẵn sàng, người phụ nữ “nhận” tinh trùng sẽ mang thai.

     Theo một nghiên cứu của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết tinh trùng mất khoảng 30 - 90 phút để bơi vào gặp trứng sau khi xuất tinh. Trong 30 phút kể từ khi xuất tinh, trứng sẽ phát ra mùi hương khiến cho tinh trùng phấn khích, giải phóng chất đạm và tăng khả năng di chuyển. Điều này giúp cho tinh trùng di chuyển tới vị trí của trứng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Con đường của tinh trùng sẽ phải vượt qua cổ tử cung, ống dẫn trứng để tiến hành thụ tinh.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Tùy vào chất lượng của tinh trùng mà quá trình thụ thai có thể diễn ra ngay sau khi quan hệ tình dục hoặc lâu hơn. Khi thời điểm trứng chưa rụng thì tinh trùng sẽ nằm tại ống dẫn trứng để chờ sẵn. Tuy nhiên, mỗi tinh trùng chỉ có thể tồn tại trong môi trường tử cung tối đa là 3 - 5 ngày.

Những trở ngại tinh trùng có thể sẽ gặp phải

     Mặc dù đã có câu trả lời cho câu hỏi về quan hệ bao lâu thì tinh trùng gặp được trứng. Tuy nhiên, thời gian chính xác và cụ thể vẫn chưa thể xác định được bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài ra, thời gian tinh trùng gặp trứng sau khi quan hệ còn phụ thuộc vào đặc điểm của tinh trùng:

- Độ pH trong âm đạo: độ pH trong âm đạo càng thấp thì tinh trùng sẽ càng khó mà sống sót được (môi trường quá axit).

- Hệ miễn dịch: Hệ miễn dịch của nữ giới rất nhạy cảm. Vì thế, ngay khi phát hiện có sự xuất hiện của tinh trùng thì các tế bào bạch cầu sẽ tiêu diệt chúng ngay.

- Chất nhầy tại cổ tử cung: Chất nhầy sẽ gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng. Khi đến ngày rụng trứng, các chất nhầy tại tử cung lỏng hơn, tinh trùng sẽ dễ di chuyển trong âm đạo hơn. Ngược lại, nếu không phải là ngày rụng trứng thì các chất nhầy sẽ đặc hơn và cản trở tinh trùng tiến vào trong.

     Mặc dù có nhiều cản trở trên con đường tới đích của tinh trừng, nhưng cơ thể nữ giới vẫn tạo điều kiện để mở đường cho tinh trùng có chất lượng tốt nhất để quá trình thụ tinh thành công. Trứng gửi tín hiệu để tinh trùng được dẫn đường, các ống dẫn trứng và tử cung co thắt nhịp nhàng để tinh trùng có thể dễ dàng di chuyển nhất. Đồng thời, tinh dịch nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng sẽ hạn chế mức thấp nhất số lượng tinh trùng chết trên đường tìm gặp trứng.

     Trên đây là một số thông tin về việc tinh trùng gặp trứng bao lâu thì thụ thai. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - một địa chỉ khám phụ khoa quận 5 uy tín được nhiều chị em lựa chọn, để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tinh Trùng Vào Tử Cung Bao Lâu Thì Thụ Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x