Tình Trạng Kinh Nguyệt Không Ra Được Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Tình Trạng Kinh Nguyệt Không Ra Được Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Tình trạng kinh nguyệt không ra được luôn làm cho nhiều bạn gái ở tuổi dậy thì lo lắng, bất an. Nó có tác động không nhỏ đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Vậy, hiện tượng này có nguy hiểm hay không? Chị em hãy cùng chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tình trạng kinh nguyệt không ra được là gì? có nguy hiểm không?

Kinh nguyệt thông thường, ổn định là một chu kỳ kéo dài khoảng 28-32 ngày, thời gian có kinh từ 3-7 ngày. Lượng máu tiêu chuẩn mất đi trong một kỳ kinh nguyệt là từ 60-80ml. Hiện tượng kinh nguyệt không ra được là một trong số những triệu chứng của kinh nguyệt không đều ở nữ giới tuổi dậy thì.

Mặc dù vậy, chị em cũng nên đi đến một cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín như tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ khám phụ khoa quận 5 để thăm khám cụ thể hiện tượng mình đang gặp phải đó là gì. Cụ thể:

- Kinh sớm: Kinh nguyệt có khả năng đến sớm hơn 3 ngày, có lúc là 7 ngày hay thậm chí kinh nguyệt diễn ra 2 lần/tháng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

- Chậm kinh: Thông thường phụ nữ bị chậm kinh từ 3-4 ngày. Tuy nhiên, nếu trong vòng 10 ngày trước đó mà có sinh hoạt tình dục thì có khả năng mang thai ngoài ý muốn.

- Rong kinh: Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu được tống ra không chỉ là khá nhiều hoặc ít hơn tùy theo nguyên nhân.

- Thưa kinh: Đây là hiện tượng bạn chậm kinh 2 tháng, 3 tháng hoặc khoảng cách ngày có kinh cách nhau 5 tháng.

- Vô kinh: Đây là hiện tượng kinh nguyệt không xuất hiện trong vòng từ 6 tháng - 1 năm.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Kinh nguyệt không ra được thì phải làm sao tốt nhất?

Trường hợp kinh nguyệt hoàn toàn không ra được là biểu hiện cảnh báo nguy hiểm. Vì thế chị em khi thấy hiện tượng này kéo dài thì nên đi gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị ngay. Cách điều trị cụ thể cho từng trường hợp vô kinh như sau:

Nếu như do lối sống, sinh hoạt của chị em không điều độ thì có thể điều chỉnh lại cho hợp lý, bổ sung dinh dưỡng thật tốt. Tốt nhất là chị em nên dung hòa giữa gia đình, công việc, và nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Nếu như tình trạng này là do các căn bệnh về phụ khoa hoặc do buồng trứng thì cần có sự can thiệp của y khoa mới điều trị dứt được. Cần tránh để tình trạng này kéo dài có thể để lại biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

     Trên đây là một số thông tin về tình trạng kinh nguyệt không ra được. Khi chị em nhận thấy tình trạng kinh nguyệt của bản thân bất ổn, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tình Trạng Kinh Nguyệt Không Ra Được Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x