⚕️Tìm Hiểu Về Cây Cà Gai Leo Và Những Công Dụng Của Nó

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Tìm Hiểu Về Cây Cà Gai Leo Và Những Công Dụng Của Nó
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trước khi các loại thuốc Tây hay các kĩ thuật chữa bệnh hiện đại ra đời, người dân vẫn thường sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để điều chế thành các đơn thuốc chữa bệnh. Cây cà gai leo là một trong những dược liệu được nhiều người biết đến trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên cây cà gai leo có tác dụng gì thì thật sự không nhiều người am hiểu. Bạn đọc muốn tìm hiểu về công dụng của cây cà gai leo thì có thể tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm:

► Trung Tâm Tư Vấn Viêm Gan B 24/7 Miễn Phí Hiện Nay

► Nên Kiểm Tra Viêm Gan B Ở Đâu Tại Tphcm Hiện Nay

Đặc điểm nhận dạng cây cà gai leo

       Cây cà gai leo có tên khoa học là Solanum procumbens Lour, tại nhiều khu vực người dân lại gọi loại cây này bằng nhiều tên gọi khác như cây cà lù, cà gai dây, chẻ nam, cây gai cườm, cây cà quýnh, cà vanh…Do Việt Nam có khí hậu thuận lợi cho sự phát triển của cây cà gai leo nên cây mọc đều khắp các tỉnh của nước ta, việc tìm kiếm không hề khó.

       Nhiều người thường nhầm lẫn cà gai leo với các loài cà dại khác như cà dại hoa, cà độc dược… Dưới đây là một số đặc điểm giúp phân biệt cà gai leo trị bệnh với các loại cây dại khác:

 Thân cây cao tầm 9m, có nhiều cành

 Cành cây có nhiều gai màu vàng, cong

 Lá cây hình bầu dục, mọc so le, trên mặt lá có nhiều lông mềm

 Hoa cây cà gai leo có màu trắng, nhụy vàng, mỗi bông có từ 4-6 cánh thường nở vào tháng 4, 5

 Quả loại cây này hình tròn màu xanh, khi chính có màu đỏ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đặc điểm nhận dạng cây cà gai leo (ảnh minh họa)

Người dân thường dùng phần lá, thân và rễ của loại cây này để dùng chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Nhiều trường hợp do dùng nhầm cây dại hoặc mua trúng các bài thuốc giả được điều chế từ cây cà gai leo dẫn đến những tai biến nguy hiểm.

Cây cà gai leo trị bệnh gì?

       Cùng với cây nhân trần, diệp hạ châu đắng thì nhiều người đã nhận ra được công dụng của cây cà gai leo trong điều trị là rất lớn, không chỉ trong Đông y và trong y học hiện đại cũng đã chứng minh được tác dụng của cây cà gai leo. Dưới đây là một số thông tin quan trọng giúp bạn biết được cây cà gai leo trị bệnh gì:

➢ Cây cà gai leo chữa viêm gan virus

       Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây cà gai leo chữa bệnh viêm gan b tương đối hiệu quả, nguyên nhân là do trong loại cây này có chứa hoạt chất Glycoalcaloid có khả năng ức chế sự sao chép của virus, ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, việc dùng cây nhân trần sẽ giúp hỗ trợ điều trị viêm gan B tốt hơn chứ không thể tiêu diệt được virus, để điều trị căn bệnh này đạt hiệu quả tốt nhất thì bệnh nhân cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị viêm gan b đã được y học chứng minh. Bạn đọc có thể tham khảo thêm: bệnh viêm gan b lây qua những đường nào

Công dụng của cây cà gai leo (ảnh minh họa)

➢ Cây cà gai leo chữa bệnh gan (viêm gan, xơ gan, ung thư gan)

       Ngoài tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus thì cây cà gai leo chữa bệnh gan khác tương đối hiệu quả. Các dược chất khác trong cây cà gai leo như Saponin steroid, Alcaloid salasodin…giúp hỗ trợ tăng cường hoạt động của gan giúp gan đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn. Ngoài ra cà gai leo tác dụng tiêu diệt cholesterol xấu giúp bảo vệ gan, phòng ngừa bệnh lý gan nhiễm mỡ.

Như vậy tác dụng của cây cà gai leo trong hỗ trợ điều trị bệnh gan là không thể phủ nhận được. Ngoài bệnh gan thì cây cà gai leo còn được người dân sử dụng trong điều trị viêm khớp, nhức mỏi, đau lưng, giải độc khi bị rắn cắn hay giải rượu rất hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng cây cà gai leo

       Việc sử dụng cây cà gai leo cũng cần phải thận trọng để tránh nguy cơ ngộ độc hoặc những tác dụng phụ không mong muốn. Bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, dùng đúng liệu lượng và thời gian bác sĩ quy định, tuyệt đối không được tự ý sử dụng theo lời khuyên của người khác.

       Tùy theo cơ địa cũng như tình trạng bệnh gan mỗi người khác nhau nên công dụng của cây cà gai leo lên từng người cũng không giống nhau. Sau một thời gian dùng nếu không có tác dụng hoặc có các triệu chứng bất thường như đau bụng, buồn nôn, đau gan, vàng da, mệt mỏi, sốt, chóng mặt…thì cần ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ khám gan uy tín, chất lượng cao

Bài viết: ⚕️Tìm Hiểu Về Cây Cà Gai Leo Và Những Công Dụng Của Nó

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x