Tìm Hiểu Thuật Ngữ Phá Thai Y Tế Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
Tìm Hiểu Thuật Ngữ Phá Thai Y Tế Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay, thuật ngữ đình chỉ thai y tế xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều với lời giới thiệu đây là giải pháp tối ưu cho chị em không may có thai ngoài ý muốn, giúp bỏ thai nhanh chóng, dễ dàng mà không hề gây ra biến chứng. Thế nhưng, không ít thai phụ băn khoăn, thắc mắc không biết phá thai y tế là gì? 

       Do vậy, nhằm giúp chị em phụ nữ có thêm những kiến thức bổ ích, các bác sĩ khoa phụ sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin chia sẻ thông tin liên quan giúp chị em tìm hiểu thuật ngữ đình chỉ thai y tế là gì? Đâu là các phương pháp đình chỉ thai y tế hiệu quả hiện nay.

Tham khảo thêm:

 Đình Chỉ Thai Nghén Là Gì ?

Tìm hiểu thuật ngữ phá thai y tế là gì?

       Các bác sĩ chuyên khoa phụ sản cho biết, đình chỉ thai y tế là tên gọi nhằm chỉ việc kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hay lấy phôi, thai nhi khỏi tử cung người mẹ trước kỳ hạn sinh nở, được áp dụng cho các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai chết lưu, thai dị tật hay mang thai ngoài tử cung...

       Sau khi thăm khám và xác định tuần thai, tuổi thai và sức khỏe thai phụ... các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định phương pháp phá thai y tế phù hợp như sử dụng thuốc hoặc các dụng cụ kỹ thuật y tế... nhằm chấm dứt thai kì một cách an toàn và không để lại biến chứng,...

Tư vấn ngayGọi ngay

Các phương pháp phá thai y tế hiện đang được áp dụng hiện nay

       Để tiến hành phá thai y tế an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí chị em cần đến tại các cơ sở y tế uy tín tiến hành thăm khám và siêu âm thai trước khi tiến hành thủ thuật. Sau khi có kết quả chẩn đoán, tùy vào tình trạng sức khỏe và tuổi thai của từng chị em mà sẽ có phương pháp phá thai y tế riêng biệt được bác sĩ chỉ định nhằm chấm dứt thai kì 1 cách nhanh chóng và an toàn...

       Các phương pháp đình chỉ thai y tế đang được áp dụng hiện nay, bao gồm:

       1. Đình chỉ thai y tế bằng thuốc:

➢ Đây là phương pháp đình chỉ thai nội khoa phổ biến, được đa số chị em lựa chọn, với tỉ lệ thành công khá cao 98%, thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chi phí thấp và đặc biệt là thuốc phá thai không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

➢ Phá thai y tế bằng thuốc được bác sĩ chỉ định áp dụng cho thai dưới 8 tuần tuổi, thai phụ không dị ứng với thành phần của thuốc, thai chắc chắn nằm trong tử cung, thai phụ không mắc các bệnh lý về gan, thận, tim mạch, rối loạn đông máu, huyết áp…

       2. Phá thai y tế bằng phương pháp hút thai hiện đại:

➢ Các phương pháp đình chỉ thai y tế bằng phương pháp hút hiện nay bao gồm: Hút thai điều hòa kinh nguyệt, hút thai bằng phương pháp Vivi, Hút thai bằng ống trực quan siêu dẫn...

Tìm Hiểu Thuật Ngữ Phá Thai Y Tế Là Gì

➢ Đây là phương pháp tối ưu áp dụng cho thai từ 8 – 12 tuần tuổi, giúp thai phụ không có cảm giác đau, không gây ảnh hưởng đến tử cung và khả năng sinh sản về sau.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Bác sĩ sử dụng dụng cụ dạng ống chuyên dụng nano mềm, đường kính nhỏ để đưa vào bên trong buồng tử cung cùng với sự hỗ trợ của màn hình máy vi tính siêu rõ nét sẽ giúp định vị chính xác vị trí, kích thước của túi thai. Sau đó hút thai ra ngoài một cách nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến tử cung.

       3. Phá thai y tế bằng phương pháp nong gắp:

➢ Áp dụng cho thai từ 13 – 18 tuần tuổi, nhất là phá thai 3 tháng tuổi, kích thước thai lúc này tương đối lớn nên cần thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa với bác sĩ nhiều kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

➢ Trước thủ thuật, thai phụ được uống thuốc với mục đích làm mềm tử cung và tiêm thuốc mê. Các bác sĩ sẽ tiến hành đặt van, mở cổ tử cung, gây tê tại chỗ, sau đó dùng nong và kẹp cho tử cung đủ rộng rồi dùng các dụng cụ y khoa chuyên dụng​ gắp thai ra ngoài.

       4. Phá thai bằng phương pháp Kovax:

➢ Áp dụng cho những trường hợp thai lớn hơn 20 tuần tuổi hoặc khi áp dụng những phương pháp khác mà không đạt được hiệu quả.

➢ Phương pháp phá thai y tế này có tên gọi khác là kích thích sinh non. Các y bác sĩ sử dụng túi nước đóng vai trò như một túi ối giả đặt vào tử cung để kích thích sinh non nhằm chấm dứt thai kỳ 1 cách nahnh chóng và an toàn cho thai phụ.

➢ Bất kể phương pháp nào cũng cần được tư vấn phá thai cùng các y bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, nhằm giúp cho quy trình phá thai y tế diễn ra thành công, hạn chế thương tổn, đau đớn cho thai phụ.

Đâu là địa chỉ tiến hành Phá thai y tế hiệu quả tại Tp HCM hiện nay

       Nhằm tiến hành phá thai y tế an toàn thì bên cạnh phương pháp hiện đại thì chọn lựa địa chỉ phá thai an toàn cũng là điều cực kì quan trọng nhằm giúp cho quá trình phá thai y tế được diễn ra nhanh chóng, an toàn và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em

       Giữa rất nhiều những địa chỉ chuyên về phụ khoa hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM từ hào là cái tên được giưới chuyên gia y tế và chị em nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ bởi là cơ sở hàng đầu được Sở y tế cấp phép hoạt động đình chỉ thai kì an toàn, các phương pháp phá thai y tế hiện đại mà còn bởi: 

       Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa phụ sản hàng đầu hiện nay

►  Phụ trách chuyên môn – trực tiếp thực hiện các ca phá thai là những bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng bước thực hiện đình chỉ thai giúp chị em an tâm trong suốt quá trình thực hiện.

►  Đứng đầu khoa sản phụ khoa hiện nay là Th.S Bác Sĩ Nguyễn T. Nam người đã có nhiều công trình nghiên cứu y khoa, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa và đình chỉ thai kì được người bệnh tin tưởng.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Quy trình phá thai y tế an toàn, khoa học

►  Trước khi áp dụng bất kỳ một phương pháp phá thai y tế nào, các thai phụ đều được bác sĩ của phòng khám thăm khám tỉ mỉ về tuổi thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ… để tư vấn phương pháp đình chỉ thai y tế phù hợp nhất.

►  Chúng tôi cam kết áp dụng phương pháp phá thai y tế an toàn, phù hợp với tuổi thai nhi cũng như tình trạng sức khỏe của từng thai phụ, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cả trong và sau khi thực hiện.

       Đảm bảo tế nhị, kín đáo và riêng tư

►  Với mô hình phòng khám khép kín "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" đảm bảo tế nhị, riêng tư, thuận tiện trao đổi mọi thắc mắc với bác sĩ, theo dõi, chăm sóc được chu đáo hơn.

►  Mọi thông tin cá nhân của chị em được cam kết chỉ sử dụng trong quá trình đình chỉ thai y tế tại phòng khám, bảo mật an toàn tránh làm ảnh hưởng tới công việc, tương lai chị em về sau.

       Chi phí hợp lý

►  Tất cả các chi phí áp dụng tại phòng khám đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám.

►  Ngoài ra sau khi tiến hành các thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán cần thiết. Các bác sĩ sẽ trao đổi trực tiếp với người bệnh về chi phí trước khi bước vào quá trình hỗ trợ điều trị cụ thể.

       Phòng khám đình chỉ thai có hoạt động ngoài giờ

►  Để nâng cao chất lượng phục vụ, phòng khám phụ khoa Hồng Phong tiên phong trở thành phòng khám ngoài giờ tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Mở cửa từ 8h sáng đến 20h tối, tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, tết. 

►  Ngoài ra, để không mất thời gian chờ thăm khám của chị em, chúng tôi triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe lâm sàng và đặt hẹn qua hệ thống tư vấn hoạt động 24/7Hoặc đơn giản hơn, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tìm Hiểu Thuật Ngữ Phá Thai Y Tế Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x