Tiểu Ra Máu, Đái Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Bệnh Lậu Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (14 bình chọn)
Tiểu Ra Máu, Đái Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Bệnh Lậu Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi nói đến tiểu ra máu, đái ra máu người ta thường chỉ nghĩ đó là những dấu hiệu của các loại bệnh liên quan đến đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu, sỏi thận...Tuy nhiên thực tế lại cho thấy rằng tiểu ra máu, đái ra máu cũng là dấu hiệu của một số căn bệnh xã hội nguy hiểm như lậu. Vậy tình trạng tiểu ra máu, đái ra máu thực chất có phải là dấu hiệu của bệnh lậu không? Màu nước tiểu nói lên điều gì, nhìn màu nước tiểu đoán bệnh? Và đâu là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

► Bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính - những triệu chứng cho ta thấy

► Chữa bệnh lậu, chi phí điều trị hết bao nhiều tiền

Như Thế Nào Là Tiểu Ra Máu, Đái Ra Máu?

       Tiểu ra máu, đái ra máu là hiện tượng nước tiểu có màu bất thường. Khi tiến hành xét nghiệm nước tiểu thì phát hiện trong nước tiểu có chứa nhiều hồng cầu hơn bình thường.

PHÂN LOẠI

Tiểu ra máu đại thể 

Tiểu ra máu vi thể

Đái ra máu đại thể: Là tình trạng nước tiểu có chứa lượng hồng cầu nhiều nên nhìn bằng mắt thường có thể thấy nước tiểu có màu hồng, đỏ hoặc vàng sậm. Thậm chí, bạn còn có thể thấy cục máu đông hay dây máu theo nước tiểu ra bên ngoài trong khi tiểu tiện.

Đái ra máu vi thể: Đây là hiện tượng nước tiểu chứa lượng hồng cầu ít, không đủ làm đổi màu nước tiểu. Do đó, bạn chỉ có thể phát hiện được khi làm xét nghiệm nước tiểu tại các cơ sở y khoa trong quá trình thăm khám bệnh tại các cơ sở y tế uy tín.

[  Tiểu ra máu, đái ra máu có thể điều trị tại nhà không? Click chuột tại đây để được các bác sĩ tư vấn miễn phí]

Tư vấn ngayGọi ngay

TIỂU RA MÁU, ĐÁI RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

        Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tình trạng đi tiểu ra máu, đái ra máu là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm như:

1. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

➢ Viêm và tổn thương niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, bể thận, cầu thận...làm hồng cầu lẫn trong nước tiểu, có biểu hiện như: Tiểu rắt, tiểu buốt, sốt cao, rét run...

➢ Nếu không sớm điều trị sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm như: Rối loạn đường tiểu, gây nên các bệnh về đường sinh dục, biến chứng nguy hiểm có thể gây vô sinh.

➢ Sỏi đường tiết niệu bao gồm: Sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, niệu đạo...gây nên tiểu ra máu, đái ra máu. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đôi khi nước tiểu có màu nâu, đau vùng bụng dưới...

2. Sỏi đường tiết niệu

➢ Biến chứng nguy hiểm của sỏi đường tiết niệu gây nên: Thủng đường tiết niệu, suy thận, viêm đường tiết niệu...

3. Các bệnh về tuyến tiền liệt:

➢ Các bệnh viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt...Ngoài tiểu ra máu, nước tiểu có màu hồng bệnh còn đi kèm các dấu hiệu như: Tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ít, sốt, mệt mỏi...

➢ Bệnh gây tình trạng mất máu kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

4. Viêm niệu đạo:

➢ Khi mắc bệnh viêm niệu đạo, ngoài tiểu ra máu, đi tiểu ra chất nhầy màu đỏ, tiểu buốt, người bệnh còn bị đau khi giao hợp, ngứa rát lỗ niệu đạo...bệnh nặng sẽ kèm theo sốt cao, nôn mửa, sưng khớp...

➢ Bệnh gây suy thận mãn tính, hẹp niệu đạo, suy thận mãn tính, vô sinh - hiếm muộn...

5. Viêm nhiễm phụ khoa:

➢ Ở nữ giới, khi có dấu hiệu tiểu ra máu, đái ra máu còn cho thấy chị em đang mắc phải một trong các căn bệnh viêm nhiễm vùng kín như: Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc, viêm tử cung, viêm vùng chậu…

➢ Một khi máu lẫn trong nước tiểu thì bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính cần hỗ trợ chữa trị ngay, tránh bệnh lây lan hay biến chứng nguy hiểm.

6. Viêm nhiễm nam khoa:

 Ở nam giới khi có hiện tượng tiểu ra máu, đái ra máu cũng là một ‘cảnh báo’ về sự viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang…

➢ Ngoài triệu chứng đái ra máu, phái mạnh còn gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu trắng đục, đau buốt khi tiểu, sốt cao, sưng tinh hoàn, đau vùng bìu… Các chứng này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của nam giới. 

7. Bệnh lậu:

➢ Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra, có khả năng lây nhiễm cao, gây ra nhiều tác hại cho người bệnh như: Suy giảm chức năng tình dục, xuất tinh sớm, nhiễm trùng máu, vô sinh... nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. 

Tiểu ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

       Để biết chính xác mình đang mắc căn bệnh nào nhằm có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời, người bệnh cần nhanh chóng đến tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa, địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín để được thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm bệnh lậu và từ đó có hướng hỗ trợ điều trị chính xác, mang lại hiệu quả cao từ các bác sĩ chuyên khoa.

[Bạn bị đi tiểu ra máu, bạn cần tư vấn và hỗ trợ. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ giúp bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những Dấu Hiệu Của Bệnh Lậu

        Thời gian gần đây, số lượng người bệnh mắc bệnh lậu có triệu chứng đi tiểu ra máu, đái ra máu đến hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi có dấu hiệu tăng đột biến. Đây là minh chứng cho việc người bệnh đã không quan tâm đúng mức đến tình trạng sức khỏe của mình, đa số người bệnh đến đây thì bệnh lậu đã chuyển sang giai đoạn nặng, khó khăn hơn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. 

       Để bệnh nhân hiểu rõ hơn về các dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu, ngoài đi tiểu ra máu, đái ra máu chúng tôi xin chia sẽ thêm những triệu chứng  khác cảnh báo căn bệnh này.

1. Ở nam giới:

 Đi tiểu buốt, tiểu rắt hay tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác buồn tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu lại phải đợi rất lâu mới có thể tiểu được, dòng nước tiểu nóng, yếu, nhỏ giọt, đi tiểu ra máu.

 Nước tiểu đục, có mùi tanh khai, khó chịu. Trong nước tiểu có kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng.

 Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra nhất là vào lúc sáng sớm khi mới ngủ dậy.

 Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống phần bụng dưới.

 Đau khi dương vật cương cứng hoặc khi quan hệ tình dục. Một số trường hợp có thể gây xuất tinh ra máu.

 Cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, nổi hạch bẹn.

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm có dấu hiệu ban đầu là tiểu ra máu, đái ra máu (Ảnh minh họa)

2. Ở nữ giới:      

➢ Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần liên tục, dòng nước tiểu yếu, nước tiểu đục, có lẫn máu hoặc mủ chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung...

➢ Ra nhiều khí hư, có mùi hôi, soi âm đạo có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ, dịch niệu đạo có màu nâu, vàng hoặc xanh.

➢ Ngứa âm hộ, âm đạo, đau âm ỉ bụng dưới, đau rát khi quan hệ tình dục.

➢ Đau khu vực xương chậu kèm theo sốt cao, nôn mửa, người mệt mỏi, chán ăn.

        Người bệnh khi nhận thấy mình có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh lậu cần nhanh chóng đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được thăm khám, làm các xét nghiệm liên quan và có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời. 

Điều Trị Bệnh Lậu Ở Đâu Hiệu Quả?

       Điều trị bệnh lậu bằng phương pháp mới nhất hiện nay DHA tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu bằng bức xạ nhiệt, mang lại hiệu qủa cao trong điều trị bệnh lậu ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

       Hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành và các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu. 

Điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Ưu điểm của phương pháp DHA:

➢ Ức chế nhanh sự phát triển của các mầm bệnh, làm lành các thương tổn hiệu quả.

➢ Không có cảm giác đau đớn, không cần nằm viện, người bệnh có thể được theo dõi tại nhà.

➢ Không gây tổn thương đến các vùng da xung quanh.

➢ Thời gian thực hiện hỗ trợ điều trị ngắn, không mất thời gian, không tốn kém.

➢ Giảm khả năng tái phát xuống mức thấp nhất.

       Ngoài ra để điều trị bệnh lậu mang lại hiệu quả cao cần kết hợp với biện pháp truyền thống như sử dụng thuốc. Thuốc được sử dụng chủ yếu trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu là kháng sinh, sử dụng ở cả dạng uống và tiêm. Thuốc phải được sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị, người bệnh không nên lạm dụng hay tự ý dùng thuốc vì như vậy sẽ rất nguy hiểm và hiệu quả hỗ trợ điều trị sẽ không đạt được như mong muốn.

       Để giúp người bệnh có thể tiếp cận với các dịch vụ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm hiện đại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn có những chính sách ưu đãi để giúp người dân có thể lựa chọn cho mình được địa chỉ khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

Điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, thời gian làm việc linh hoạt từ 8h - 20h mỗi ngày, tư vấn trực tuyến 24/24h với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ", chi phí chữa bệnh lậu công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế sẽ mang đến cho người bệnh một môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, an toàn và hiệu quả.

       Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh có thể liên lạc với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

PHÒNG KHÁM Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

● Địa chỉ phòng khám: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

● Hotline tư vấn: 02873071888.

  Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại vào BẢNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: Tiểu Ra Máu, Đái Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Bệnh Lậu Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x