Tiểu Buốt Tiểu Rắt Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Tiểu Buốt Tiểu Rắt Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Lậu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tiểu buốt tiểu rắt cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh bệnh lý nguy hiểm như: Lậu, chlamydia, nhiễm trùng đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang…Vì vậy khi thấy có dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Tham khảo thêm:

► Gía xét nghiệm bệnh xã hội

 Trung tâm xét nghiệm bệnh xã hội tại TPHCM

TIỂU BUỐT TIỂU RẮT LÀ GÌ?

       Tiểu buốt tiểu rắt là chứng bệnh gây cho người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu. Khi đi tiểu người bệnh thường xuyên có cảm giác đau buốt, đi tiểu rất nhiều lần nhưng lượng nước tiểu không nhiều. 

1. Tiểu buốtChứng tiểu buốt là cảm giác đau ở niệu đạo, bàng quang mỗi lần đi tiểu. Do co buốt nên người bệnh không thể đái mạnh thành dòng mà chỉ là từng giọt. 

2. Tiểu rắtTiểu rắt là hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong một ngày nhưng lượng nước tiểu ít và có màu vàng đục. Người bình thường chỉ đi tiểu 5-6 lần/ngày và không tiểu vào ban đêm nhưng người mắc chứng tiểu rắt lại đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu rất ít và tiểu nhiều nhất về đêm. Số lần đi tiểu có khi tới 10-20 lần/ngày, đêm. Tiểu rắt thường đi kèm với tiểu buốt. 

TIỂU BUỐT TIỂU RẮT DẤU HIỆU CỦA BỆNH LẬU

       Đừng chủ quan với dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh lậu.

      Lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua các con đường như: Quan hệ tình dục không an toàn, mẹ truyền sang con, sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh…

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam và nữ giới (Ảnh minh họa)

       Sau thời gian ủ bệnh ở nữ giới là từ 1 – 6 tháng và ở nam giới là từ 2 – 9 tháng, sẽ xuất hiện các triệu chứng lâm sàng như: Tiểu buốt tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu khó, không kiểm soát được dòng nước tiểu, nước tiểu có lẫn mủ và máu, nhất là vào buổi sáng sớm khi thức dậy. Khi nhận thấy các triệu chứng này, bệnh nhân tốt nhất nên thăm khám và thực hiện xét nghiệm lậu để có kết quả chính xác và điều trị sớm nhất bởi càng điều trị sớm thì chi phí chữa bệnh lậu sẽ thấp hơn, khả năng phục hồi cũng tốt hơn. 

       Ngoài ra còn kèm theo một số dấu hiệu khác như:

 Ở nam giới: Lỗ sáo đầu dương vật sưng tấy, đỏ, ngứa ngáy, có mủ và dịch nhầy trắng hoặc vàng, nhiều nhất là vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy.

 Ở nữ giới: Ra nhiều khí hư, có mùi hôi, soi âm đạo có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ, dịch niệu đạo có màu nâu, vàng hoặc xanh.

       Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu nhưng phương pháp DHA được xem là phương pháp ưu việt nhất bởi hiệu quả mà nó mang lại:

 Ức chế nhanh sự phát triển của các vi khuẩn, làm lành các thương tổn hiệu quả.

 Không có cảm giác đau đớn, không cần nằm viện, người bệnh có thể được tiến hành theo dõi tại nhà sau điều trị.

 Tác động trực tiếp lên ổ bệnh, không gây tổn thương đến các vùng da xung quanh

 Thời gian thực hiện phương pháp hỗ trợ điều trị ngắn, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc, không tốn kém.

 Giảm khả năng tái phát xuống mức thấp nhất, đảm bảo an toàn, hạn chế tác dụng phụ, biến chứng.

[Bạn có dấu hiệu của bệnh LẬU, bạn lo lắng và cần được tư vấn. Hãy CLICK CHUỘT, các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

TIỂU BUỐT TIỂU RẮT DẤU HIỆU CỦA BỆNH CHLAMYDIA

       Bệnh Chlamydia lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia gây nên khi có các hành vi quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc gián tiếp qua các vật dụng cá nhân, mẹ truyền sang con, đường máu.

       Khi nhiễm bệnh này, người bệnh cũng xuất hiện triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt. Ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng khác như:

 Ở nam giới: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết nhiều dịch, tiểu tiện khó khăn, tiểu ra máu, niệu đạo đau rát, viêm bàng quang, đau bụng dưới, mỏi lưng…

 Ở nữ giới: Âm đạo chảy máu bất thường, ra khí hư nhiều, viêm cổ tử cung, đau vùng bụng dưới…

TIỂU BUỐT TIỂU RẮT DO NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU

       Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu.

 Ở nam giới: Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính còn xuất hiện những dấu hiệu như đau thắt lưng, đau bụng dưới, ớn lạnh, sốt, buồn nôn…

 Ở nữ giới: Sốt, buồn nôn, nôn đầy hơi, chướng bụng, tiểu khó, tiểu són…

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT GÂY CHỨNG TIỂU BUỐT TIỂU RẮT

       Viêm tuyến tiền liệt thường do vi khuẩn xâm nhập qua đường niệu đạo, đường máu, hạch bạch huyết hoặc do nam giới bị ứ đọng bài tiết trong tuyến này.

       Viêm tuyến tiền liệt được chia thành các loại là viêm do nhiễm khuẩn cấp tính, mãn tính, không do nhiễm khuẩn. Bên cạnh triệu chứng tiểu rắt tiểu buốt, nam giới cũng gặp phải nhiều triệu chứng đi kèm như:

 Sốt cao, ớn lạnh, đi tiểu khó khăn, bị đau buốt khi đi tiểu, tiểu đêm.

 Trong nước tiểu và tinh dịch có xuất hiện máu, đau lưng, đau bụng dưới.

 Đau vùng bẹn bìu, đau dưới thắt lưng, đau đớn khi xuất tinh.

       Viêm tuyến tiền liệt nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang…Từ đó, cơ quan sinh dục của nam giới bị ảnh hưởng, quá trình thụ thai cũng chịu sự tác động, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Tiểu Buốt Tiểu Rắt Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Lậu

Viêm tuyến tiền liệt thường có dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt (Ảnh minh họa) 

[Bạn có dấu hiệu của bệnh VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT, bạn lo lắng và cần được tư vấn. Hãy click chuột, các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

TIỂU BUỐT TIỂU RẮT DẤU HIỆU CỦA VIÊM NIỆU ĐẠO

       Viêm niệu đạo thường do các nguyên nhân như sự xâm nhập của vi khuẩn, dị ứng hóa chất, tác động cơ học, mặc quần quá chật, quan hệ tình dục không an toàn, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

       Dấu hiệu khi bị tiểu buốt tiểu rắt:

 Ở nam giới: Có cảm giác tiểu đau, tiểu buốt tiểu rắt, nước tiểu đục, đôi khi có lẫn ít máu, miệng sáo tiết dịch mủ màu vàng hoặc xanh nhất là vào sáng sớm, bìu sưng đau, đau vùng bụng dưới…

 Ở nữ giới: Có biểu hiện tiểu buốt tiểu rắt, tiểu liên tục, nước tiểu có màu đỏ, lỗ niệu đạo sưng đỏ, tiết dịch mủ, đau lưng, ớn lạnh, ăn không ngon miệng, đau bụng dưới…

VIÊM BÀNG QUANG GÂY TIỂU BUỐT TIỂU RẮT

       Bệnh Viêm bàng quang cũng gây nên dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt.

       Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, nam giới bị sỏi bàng quang, tuyến tiền liệt mở rộng hoặc hệ thống miễn dịch thay đổi.

 Viêm bàng quang cấp tính: Tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ngắt quãng, tiểu nhiều lần, đôi khi tiểu ra máu, đau vùng bụng dưới, đau lưng, người mệt mỏi, sốt nhẹ.

 Viêm bàng quang mãn tính: Thành bàng quang trở nên dày, độ đàn hồi giảm, khả năng co bóp để đưa nước tiểu ra ngoài khó khăn hơn, tiểu són, tiểu ngắt quãng, dòng nước tiểu nhỏ, tiểu buốt tiểu rắt.

       Viêm bàng quang có thể khiến người bệnh bị viêm thận cấp tính, xuất huyết, thiếu máu, lan sang buồng trứng, tinh hoàn, gây vô sinh -  hiếm muộn, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

       Khi thấy dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt cần đến ngay các cơ sở y tế, địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín để được thăm khám và tiến hành các hỗ trợ điều trị cần thiết.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là một trong những phòng khám uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Với các ưu điểm nổi trội như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: chi phí chữa bệnh lậu hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng rất nhiều phương pháp mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt như: Công nghệ trị liệu sóng ngắn, trị liệu niệu đạo Poly Energy, công nghệ Oxygen, phương pháp DHA cải tiến mới... Đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của người bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành lân cận.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

   Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Tiểu Buốt Tiểu Rắt Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Lậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x