Tiêm Ngừa Hpv Có Giảm Tỉ Lệ Ung Thư Cổ Tử Cung Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Tiêm Ngừa Hpv Có Giảm Tỉ Lệ Ung Thư Cổ Tử Cung Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, được xếp vào một trong những bệnh có nguy cơ gây tử vong hàng đầu đối với phụ nữ có nguyên nhân chính là do nhiễm vi rút HPV, với 99,7% ung thư cổ tử cung có sự hiện diện của HPV týp sinh ung thư. 

       Tuy nhiên hiện nay, với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học, căn bệnh hiểm nghèo này có thể phòng ngừa được. Vậy tiêm ngừa thế nào hiệu quả, liệu tiêm ngừa hpv có phòng chống được ung thư cổ tử cung không? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau

Tham khảo thêm:

 8 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư cổ tử cung

 Khám phụ khoa ở đâu tốt tại thành phố Hồ Chí Minh

Ung thư cổ tử cung nguy hiểm thế nào?

       Ung thư cổ tử cung là tế bào ung thư xuất hiện ở phần nối giữa tử cung và âm đạo, phổ biến thứ hai ở phụ nữ và để lại những hệ lụy rất lớn. Bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời có thể phải cắt bỏ toàn bộ tử cung, gây ảnh hưởng nặng nề đến việc sinh sản. Đặc biệt, đây là 1 trong 4 bệnh lý gây tử vong hàng đầu đối với phụ nữ hiện nay.

Hình ảnh thực tế về biểu hiện ung thư cổ tử cung ở nữ giới

       Các triệu chứng cảnh báo sơm bệnh ung thư cổ tử cung bao gồm:

 Chảy máu âm đạo bất thường: Trong đó bao gồm chảy máu sau khi quan hệ tình dục, chảy máu khi đã mãn kinh, chảy máu ngoài kỳ kinh, hoặc kỳ kinh kéo dài bất thường;

  Bạn muốn biết rõ hơn về triệu chứng và biến chứng chết người của ung thư cổ tử cung ở nữ giới? Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện cũng bác sĩ ngay.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Tiết dịch âm đạo bất thường: Âm đạo chảy dịch bất thường, dịch có thể lẫn máu, có màu vàng, xuất hiện giữa kỳ kinh hoặc sau mãn kinh...

 Xuất hiện nhiều cơn đau: Chị em bị đau bụng dưới, đau khi giao hợp, đau vùng chậu... cơn đau ngày càng nặng và lây lan nhanh đến các cơ quan lân cận trong bộ máy sinh sản

       Theo thống kê, mỗi năm trên thế giới có khoảng 490.000 phụ nữ mắc căn bệnh này, với số lượng tử vong lên đến 270.000 trường hợp. Riêng tại Việt Nam, ước tính có khoảng 5.300 ca mắc và 2.500 ca tử vong mỗi năm, tương đương với trung bình 7 ca tử vong mỗi ngày

Tiêm ngừa hpv có phòng chống được ung thư cổ tử cung không?

       Hầu hết trường hợp mắc ung thư cổ tử cung là do người bệnh nhiễm virus HPV, người ta tìm ra có đến 99% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung là do HPV.

       HPV có hơn 100 tuýp nhưng người ta tìm thấy 14 tuýp có nguy cơ cao gây ra loại ung thư này, trong đó, có 2 tuýp nguy cơ cao và độc nhất là tuýp 16 và tuýp 18 (Đây cũng là tuyp virus gây nên bệnh sùi mào gà - 1 trong những bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu hiện nay. Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, cần tư vấn bệnh sùi mào gà ngay và nên tiến hành xét nghiệm sùi mào gà bên cạnh sinh thiết ung thư cổ tử cung).

Vậy nếu như tiêm ngừa HPV có giúp giảm tỉ lệ bị ung thư cổ tử cung hay không?

 Tiêm vắc xin ngừa HPV chính là cách hiệu quả nhất hiện nay để phòng ngừa ung thư cổ tử cung - Đó là khẳng định của Giáo sư Nguyễn Trần Hiển - Chủ tịch Hội Y học Dự phòng Việt Nam, Nguyên viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

Tiêm vắc xin ngừa HPV chính là cách hiệu quả nhất hiện nay để phòng ngừa ung thư cổ tử cung

 Rõ ràng, tiêm vắcxin ngừa HPV chính là một giải pháp hữu hiệu mở ra hy vọng mới trong cuộc chiến chống lại ung thư cổ tử cung cũng như các bệnh lý sinh dục liên quan.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Vì nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống đến 5 năm chỉ đạt khoảng 16%, nên "phòng bệnh hơn chữa bệnh", để chủ động bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của chính mình, phụ nữ đừng ngần ngại trong việc tiêm vắcxin ngừa HPV.

 Vaccine ngừa HPV có hiệu quả đến 98% trong phòng tổn thương tiền ung thư cổ tử cung vừa và nặng. Ngoài ra, vaccine này còn có tác dụng phòng mụn cóc ở cơ quan sinh dục và ung thư cơ quan sinh dục bao gồm ung thư âm hộ, âm đạo. Để phòng bệnh UTCTC, phụ nữ cần tiêm đủ 3 mũi vắc xin ngừa HPV trong vòng 6 tháng để phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc bệnh. Nữ giới trong độ tuổi từ 9-26 tuổi, chưa hoặc đã có quan hệ tình dục đều có thể tiêm ngừa.

Quy trình tiêm ngừa HPV ngăn ngừa ung thư cổ tử cung hiện nay

 Các bác sĩ sẽ tư vấn trước khi tiêm: Các bác sĩ sẽ tư vấn những thông tin cần thiết, khai thác tiền sử của như việc đã từng quan hệ tình dục hay chưa? Bởi đây là việc làm quan trọng, nếu chưa quan hệ tình dục thì việc bảo vệ của vắc xin sẽ cao hơn rất nhiều.

 Hẹn lịch tiêm: thường thì việc tiêm ngừa HPV gồm 3 mũi chính.

●   Mũi 1: Bắt đầu ngay ở hiện tại khi đăng kí khi bạn đủ điều kiện có thể tiêm phòng

●   Mũi 2: Sau mũi 1 từ 1 đến 2 tháng.

●   Mũi 3: Sau liều 1 6 tháng.

Các bạn cần tiêm đủ và đúng lịch để đạt hiệu quả tốt nhất của thuốc.

 Cách tiêm: Vắc xin phòng chống HPV được đưa vào cơ thể dưới dạng nước bằng cách tiêm vào bắp tay.

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi tiêm ngừa hpv có phòng chống được ung thư cổ tử cung không?. Để biết thêm về địa chỉ điều trị sùi mào gà, địa chỉ tiêm ngừa ung thư cổ tử cung uy tín... mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tiêm Ngừa Hpv Có Giảm Tỉ Lệ Ung Thư Cổ Tử Cung Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x