Thường Xuyên Ra Khí Hư Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Thường Xuyên Ra Khí Hư Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sức khỏe sinh sản luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm đến. Khí hư hay huyết trắng là chất dịch tiết ra từ bộ phân sinh dục nữ. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết khí hư tiết ra bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, thậm chí vô sinh do khí hư bất thường vẫn có thể xảy ra. Chị em có thể tham khảo bài viết dưới đây để kịp thời phát hiện bệnh, có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Tham khảo thêm:

 Bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và điều trị phụ khoa hàng đầu tại TP.HCM

 Phương pháp điều trị viêm nấm âm đạo hiệu quả hiện nay

Khí hư bất thường - Dấu hiệu vô sinh

       Phụ nữ khi sức khỏe bình thường thì khí hư sẽ có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, số lượng của khi hư có sự khác nhau với từng cơ địa và thay đổi nhiều ít tùy thuộc từng giai đoạn của chu kì kinh nguyệt. Thông thường trước và sau khi có kinh nguyệt thì khí hư sẽ ít và không dai. Khi vào thời điểm rụng trứng thì chị em sẽ thấy khi hư ra nhiều, hơi loãng và dai.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Khí hư đóng một vai trò quan trọng giữ cho âm đạo phụ nữ luôn có một độ ẩm nhất định, chống các vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra khí hư còn là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng có thể gặp trứng và kết hợp nhanh chóng hơn. Khí hư là một dấu hiệu bình thường thể hiện sự phát triển sinh lý của chị em, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của số lượng, màu sắc… của khí hư. Bất kể một sự thay đổi nhỏ cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa mà chị em đang mắc phải. Những bất thường của khí hư đang cảnh báo vô sinh mà chị em nên tham khảo qua như sau:

Khí hư thay đổi bất thường là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm (ảnh minh họa)

 Khí hư có màu trong hoặc trắng, chất dịch có khi nhày và dính, cũng có khi loãng như nước, không có mùi hôi: đây là dấu hiệu cảnh báo chị em có thể đang mắc phải 1 trong các bệnh: u xơ tử cung, bệnh polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung hay bị quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.

 Khí hư có màu vàng, trắng hoặc trong, có váng như sữa: đây thường là do chị em bị rối loạn tâm lý hoặc rối loạn thần kinh thực vật.

 Khí hư có màu vàng nhạt, màu trắng hoặc xanh đục, khí hư bị loãng hoặc như bột, có vảy…đây là các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo.

 Khí hư bị loãng như nước: đây là dấu hiệu bệnh viêm tử cung

 Khí hư ra nhiều, có màu đục và dính như hồ : đây là dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung nguy hiểm.

 Khí hư có màu vàng và xanh như dịch mũ: chị em có nguy cơ mắc bệnh viêm phần phụ (viêm vòi trứng)

 Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, mùi tanh, dịch khí hư đặc, chị em có cảm giác ngứa vùng kín: đây có thể do chị em bị nhiễm phải nấm candida hoặc trùng roi gây ra.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Khí hư ra nhiều kèm có màu xanh lá, đặc như dịch mủ, đặc biệt dấu hiệu này xuất hiện rõ nhất vài ngày sau khi quan hệ tình dục: nguy cơ chị em đang mắc bệnh viêm nội mạc tử cung.

 Khí hư ra nhiều kèm theo máu ra cùng, có mùi hôi tanh kèm theo đó là triệu chứng đau vùng bụng: khả năng cao là chị em đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm ung thư tử cung.

Khí hư ra kèm theo máu là dấu hiệu ung thư cổ tử cung (ảnh minh họa)

       Như vậy có thể thấy, khí hư thay đổi khác với bình thường nguy cơ mắc bệnh ở chị em rất lớn. Các chuyên gia cũng cho biết vô sinh do khí hư bất thường là điều hoàn toàn cho thể xảy ra. Khi phụ nữ mắc phải phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản gây tắc vòi trứng, điều này khiến cho tinh trùng khó gặp được trứng để thụ thai, nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn. Bên cạnh đó, dù chị em có may mắn có con thì những bệnh lý phụ khoa này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai, dễ bị sẩy thai, khó sinh hoặc sinh non.

Dấu hiệu vô sinh do sự bất thường của kinh nguyệt

       Bên cạnh hiện tượng khí hư bất thường gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ thì tình trạng kinh nguyệt kinh bất thường cũng có khả năng gây vô sinh. Các chuyên gia cho biết, khi trong chu kì hành kinh của chị em có sự thay đổi như sau thì nên đi khám gấp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản:

 Rong kinh: nếu chu kì hành kinh kéo dài hơn 15 ngày kèm theo biểu hiện đau bụng, mệt mỏi, chảy máu cam, chảy máu chân răng…thì nguy cơ chị em đang mắc phải các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo

 Lượng máu thay đổi: nếu như trong chu kì kinh nguyệt lượng máu nhiều hơn bình thường và thường xuyên bị chuột rút khi đang chu kì kinh thì đây chính là biểu hiện sớm của chứng vô sinh.

 Máu kinh bị vón cục: trong quá trình hành kinh nếu  kinh nguyệt bị vón cục có mùi hôi khó chịu kèm theo hiện tượng đau vùng xương chậu, sốt nhẹ…thì có nguy cơ cao chị em đang mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

       Dấu hiệu vô sinh do sự bất thường của kinh nguyệt nên chị em cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân để có biện pháp điều trị kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Điều trị các bệnh phụ khoa ở đâu?

       Chị em khi xuất hiện dấu hiệu khí hư bất thường hay sự thay đổ của kinh nguyệt thì đừng nên chủ quan, hãy đến ngay phòng khám chuyên phụ khoa để tiến hành kiểm tra điều trị bệnh sớm nhất. Ngăn chặn biến chứng nguy hại đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của mình.

       Nếu chị em còn thắc mắc về địa chỉ khám phụ khoa uy tín và hiệu quả thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một trong những cơ sở y tế nổi tiếng tại TP.HCM. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, đây đều là những chuyên gia hàng đầu về điều trị các bệnh phụ khoa

 Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đem đến cảm giác thoải mái cho người bệnh.

 Trang thiết bị y tế tiên tiến, đem đến kết quả khám chữa bệnh chính xác nhất.

 Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết và công khai.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa uy tín

 Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào có khả năng gây vô sinh ở nữ, nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Thường Xuyên Ra Khí Hư Có Thể Dẫn Đến Vô Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x