Thường Xuyên Đau Lưng Có Phải Là Viêm Phụ Khoa?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Thường Xuyên Đau Lưng Có Phải Là Viêm Phụ Khoa?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Đau lưng là một trong những tình trạng thường gặp ở phụ nữ và nhiều người cho rằng nó có liên quan đến bệnh phụ khoa. Vậy thường xuyên đau lưng có phải là viêm phụ khoa gây ra hay không?

Phụ nữ bị đau lưng có phải do viêm phụ khoa gây ra?

     Phụ nữ hay bị đau lưng hơn đàn ông bởi lý do sinh lý như đến kỳ kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, hoặc do  mặc áo nịt ngực chật, đi giày cao gót, diện quần cạp trễ… Nhưng có một lý do ít được ít người biết đến, đó là do bệnh lý phụ khoa gây ra.  

     Viêm vùng chậu

     Viêm tại vùng chậu gây ảnh hưởng tới một số bộ phận tại vùng bụng nhất là ống dẫn trứng nên dễ dẫn đến tình trạng khó mang thai.

     Khi bị viêm vùng chậu chị em có thể sẽ gặp phải một số dấu hiệu là sốt, mệt mỏi, mất ngủ, đau bụng dưới cũng như đau lưng ở vùng dưới thắt lưng giữa hai mông. Các cơn đau thắt lưng có khả năng đau nhói bất chợt hay âm ỉ kéo dài nhưng thường với tần suất cao.

     Viêm cổ tử cung

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm cổ tử cung có thể khiến người bệnh bị đau lưng dữ dội (Ảnh minh họa)

     Cổ tử cung có tác dụng ngăn cản sự xâm nhập của tạp khuẩn, virus, bảo vệ tử cung. Tuy nhiên, nếu vùng kín bị viêm nhiễm nhưng không được điều trị sẽ lan dần lên cổ tử cung gây viêm cổ tử cung.

     Viêm cổ tử cung có một số dấu hiệu như: huyết trắng ra khá nhiều có màu sắc không bình thường cũng như mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, đau lưng.

     Sa tử cung

     Tử cung có thể rời khỏi vị trí lúc ban đầu di chuyển xuống dọc theo bộ phận sinh dục nữ do nhiều nguyên nhân như: chấn thương, quá trình sinh thường, sự suy giảm khả năng buồng trứng… Và dấu hiệu phổ biến của sa tử cung chính là đau lưng dữ dội, đau khi quan hệ chăn gối, đau tức bụng dưới đặc biệt là ở vùng chậu, khí hư ra nhiều, tiểu tiện khó.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     U xơ tử cung

     Đây là khối u lành tính hay gặp ở các chị em trong độ tuổi 30 – 50 tuổi. Bệnh nếu không được điều trị sẽ có khả năng gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe  cũng như chức năng sinh sản của phái nữ.

     Phụ nữ bị u xơ tử cung sẽ xuất hiện các triệu chứng chảy máu kinh bất thường, tiểu tiện rất khó, táo bón, đau lúc giao hợp và đau ngang thắt lưng.

     Ung thư cổ tử cung

     Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung là đau lưng thường xuyên. Ngoài ra, người bệnh còn bị chảy máu âm đạo ra bất thường, khí hư màu hồng có mùi hôi, đau lưng, đột nhiên giảm cân, người mệt mỏi, bí tiểu, tiểu nhiều lần…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đến gặp bác sĩ để biết chính xác bạn bị đau lưng là do nguyên nhân gì (Ảnh minh họa)

     Như vậy, tình trạng đau lưng thường xuyên hoàn toàn có thể do các bệnh phụ khoa gây ra. Nếu bệnh không được xác định và chữa trị sớm có thể gây ra hậu quả không mong muốn như: khó có con, thai ngoài tử cung… Vì thế, nếu nghi ngờ mình mắc phải các lý viêm nhiễm phụ khoa chị em nên đến các các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn phụ khoa cũng như thăm khám và điều trị nếu có bệnh.

     Tại TPHCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong số ít những địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng mà các chị em có thể tìm đến. Phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị y tế thăm khám, phương pháp điều trị, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm, chi phí hợp lý… nên có thể giúp chị em tầm soát và điều trị bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

     Nếu muốn biết thêm những thông tin chi tiết hơn về vấn đề viêm phụ khoa có bị đau lưng không, chị em có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn một cách chính xác, miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thường Xuyên Đau Lưng Có Phải Là Viêm Phụ Khoa?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x