Thường Xuyên Đau Khi Quan Hệ Có Cần Tiến Hành Thăm Khám

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Thường Xuyên Đau Khi Quan Hệ Có Cần Tiến Hành Thăm Khám
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đau khi quan hệ không phải là vấn đề quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biến được những kiến thức y tế cụ thể về hiện tượng này. Chính vì thế, mà có rất nhiều chị em thắc mắc, thường xuyên đau khi quan hệ có cần tiến hành thăm khám hay không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, qua bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

 Viêm âm đạo là gì?

 Đau rát vùng kín là bệnh gì?

Thường xuyên đau khi quan hệ có cần tiến hành thăm khám

       Nói về hiện tượng bị đau khi quan hệ có cần phải tiến hành thăm khám hay không, các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ khám phụ khoa hàng đầu tại TPHCM cho biết:

       Quan hệ bị đau là hiện tượng thường gặp phải ở nhiều nữ giới, khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này nếu, thỉnh thoảng xảy ra 1 vài lần và không gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tinh dục, cũng không gay quá nhiều đau đớn, khó khăn gì thì cũng không phải là điều đáng lo ngại.

Thường xuyên đau khi quan hệ có cần tiến hành thăm khám? (Ảnh minh họa)

       Tuy nhiên, khi liên tục đau sau khi quan hệ và không có dấu hiệu dừng lại, thì đó là một vấn đề rất đáng lo ngại, cần được chị em quan tâm và điều trị kịp thời. Bởi, hiện tượng quan hệ bị đau có thể là do một số bệnh lý nguy hại dẫn đến. Chính vì thế, để sớm thoát khỏi tình trạng này, cũng như sớm điều trị những bệnh lý không may mắc phải, chị em cần phải tiến hành thăm khám và điều trịu bệnh kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những nguyên nhân khiến nữ giới bị đau rát khi quan hệ

       Các chuyên gia y tế cho biết thêm về những nguyên nhân khiến nhiều chị em nữ giới bị đau khi quan hệ, cụ thể là:

  Do môi trường âm đạo

       Môi trường âm đạo vốn là nơi ẩm ướt, nhiều chất nhờn, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự “xâm nhập”. Nếu môi trường nơi này gặp bất kỳ một rắc rối nào, thì đương nhiên hoạt động tình dục tại đây cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định. Cụ thể, hiện tượng “cô bé” quá khô hạn có thể là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị đau rát suốt qua trình quan hệ và cả sau khi quan hệ.

  Dấu hiệu của viêm nhiễm

       Đây là nguyên nhân hàng đầu, khiến cho nhiều chị em bị đau khi quan hệ. Sự xâm nhập, gây hại của một số loại vi khuẩn, nấm Candida.... có thể khiến vùng kín bị tổn thương. Do đó, khi có sự “xâm nhập”, vết thương sẵn có ở âm đạo sẽ bị tác động và bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, mà gây ra hiện tượng bị đau sau khi quan hệ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nhiễm nấm candia cũng có thể là nguyên nhân gây đau khi quan hệ (Ảnh minh họa)

  Do bệnh lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu

       Đau khi quan hệ là triệu chứng thường gặp ở bệnh lạc nội mạc tử cung và viêm vùng chậu. Kèm theo hiện tượng đau rát này, là sự ra máu bất thường sau khi quan hệ tình dục, đau lưng, đau vùng bụng dưới... Hai căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, thì chẳng những việc quan hệ tình dục gặp khó khăn, mà sức khỏe sinh sản của chị em cũng sẽ bị đe dọa.

Tư vấn ngayGọi ngay

  U nang buồng trứng

       Một trong những triệu chứng của u nnag buồn trứng cần phải kể đến chính là hiện tượng đau rát bất thường khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, nếu hiện tượng này còn xuất hiện kèm theo những cơn đau bụng dữ dội, thì khả năng về u nang buồng trứng là điều rất có thể xảy ra.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Đau khi quan hệ cũng có thể là do u nang buồng trứng (Ảnh minh họa)

  Nguy cơ về lây nhiễm bệnh xã hội

       Một số bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục như: mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà... cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau rát ở chị em khi quan hệ tình dục. Nếu không may vướng phải những bệnh lý nguy hại này, chị em nhất định phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để sớm điều trị và khống chế được những nguy hại của bệnh.

  Như vậy, có thể thấy rằng, đau khi quan hệ tình dục có thể sẽ là cảnh báo của một số vấn đề về sức khỏe của chị em nữ giới. Do đó, chị em khi liên tục đau sau khi quan hệ nhất định không được chủ quan, lơ là, mà cần phải sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế để được thăm khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

  Chị em nên lưu ý rằng, những vấn đề liên quan đến sức khỏe phụ khoa của mình, là một điều đặc biệt quan trọng, nó không chỉ liên quan đến chất lượng quan hệ tình dục, hạnh phúc hôn nhân, gia đình, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ. Việc thăm khám và điều trị sớm nhất, những bệnh lý phụ khoa sẽ là cách tốt nhất, mà chị em nên thực hiện.

Xem thêm: cách điều trị viêm âm đạo

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về thường xuyên đau khi quan hệ có cần tiến hành thăm khám hay không. Để được tư vấn phụ khoa online, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thường Xuyên Đau Khi Quan Hệ Có Cần Tiến Hành Thăm Khám

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x