Thường Xuyên Ăn Rau Mùi Tây Có Chữa Được Rối Loạn Kinh Nguyệt Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (6 bình chọn)
Thường Xuyên Ăn Rau Mùi Tây Có Chữa Được Rối Loạn Kinh Nguyệt Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Rối loạn kinh nguyệt là 1 trong những bất thường diễn ra vào thời kì hành kinh mà chị em trong độ tuổi sinh sản thường mắc phải. Bệnh không những gây phiền toái mà còn ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe, vì thế mà nhiều người chọn cách dân gian nhằm điều trị tình trạng này.

       Một trong những cách được chị em truyền tai chính là ăn rau mùi (ngò) để chữa rối loạn kinh nguyệt. Vậy nhưng có thật là thường xuyên ăn rau mùi tây sẽ chữa được rối loạn kinh nguyệt hay không? Hiệu quả thế nào thì không phải chị em nào cũng biết?

Thế nào là bị rối loạn kinh nguyệt

       Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nữ giới từ tuổi dậy thì cho đến mãn kinh. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố, cơ quan tử cung và buồng trứng bị tổn thương, stress, mệt mỏi… Tình trạng này khiến nhiều chị em khoảng 2 – 3 tháng mới có kinh 1 lần, hoặc chu kì kinh ngắn, chỉ khoảng 21 ngày đổ lại, máu kinh màu đen, nâu bất thường, lượng kinh quá nhiều hoặc quá ít… Cụ thể như sau: 

Tư vấn ngayGọi ngay

       Các triệu chứng nổi bật giúp chị em nhận biết mình bị rối loạn kinh nguyệt, được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM phân loại và phân tích, bao gồm: 

Rối loạn kinh nguyệt là những bất thường xảy ra tại chu kì kinh ở nữ giới

  Có kinh sớm: Là tình trạng kinh nguyệt đến sớm hơn chu kì bình thường có khi vài ngày, có khi 7 ngày hoặc thậm chí có kinh nguyệt 2 lần trong một tháng.

 Chậm kinh: Là tình trạng trễ kinh trên 7 ngày/chu kì. Nếu chị em bị chậm kinh 10 ngày mà trước đó quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn thì khả năng mang thai rất cao, nên đến các phòng khám chuyên khoa để xét nghiệm hCG

 Lượng kinh nguyệt ra ít: Vẫn có kinh nguyệt đúng chu kỳ nhưng thời gian hành kinh ngắn hơn 3 ngày và lượng máu ít hơn 20 ml đôi khi chỉ vài giọt hoặc không hết miếng băng vệ sinh hàng ngày.

 Lượng kinh ra nhiều: Vẫn có kinh nguyệt đúng chu kỳ nhưng lượng máu nhiều hơn 80 ml, băng vệ sinh nhanh bị thấm ướt, thậm chí bị tràn băng nếu không kịp thay, thậm chí ra rất nhiều và kéo dài trên 7 ngày/chu kì.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Rong kinh: Kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày (trên 1 tuần) có khi kéo dài cả tháng được gọi là rong kinh. Lượng máu tống khứ ra ngoài có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào tình trạng rối loạn hormone.

 Kinh thưa: Rơi vào những bạn gái có trễ kinh 2 tháng, trễ kinh 3 tháng, hay khoảng thời gian chu kỳ cách nhau đến 5 tháng.

 Vô kinh: Là hiện tượng không có kinh nguyệt. Bao gồm: 

  ● Vô kinh nguyên phát: xảy ra ở nữ giới đã đủ 18 tuổi nhưng không có kinh nguyệt. 

  ● Vô kinh thứ phát: trước đó đã có kinh nguyệt nhưng đột nhiên không thấy hành kinh trên 6 tháng hoặc 1 năm.

       Những hiện tượng rối loạn kinh nguyệt kể trên là dấu hiệu ban đầu báo hiệu nhiều bệnh lí phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng làm mẹ, thậm chí nguy hại đến tính mạng chị em.

Thường xuyên ăn rau mùi tây có chữa được rối loạn kinh nguyệt không?

       Dân gian còn gọi rau mùi với các tên gọi khác như: mùi ta, ngổ thơm, ngò, ngò rí… Theo các bài thuốc dân gian được lưu truyền, rau mùi không chỉ được coi là một loại gia vị, hay sống ăn kèm nhiều món ăn ngon mà nó còn là một phương thuốc điều trị rối loạn kinh nguyệt.

Thường Xuyên Ăn Rau Mùi Tây Có Chữa Được Rối Loạn Kinh Nguyệt Không

Vậy rau mùi chữa rối loạn kinh nguyệt có thật sự hiệu quả?

  Không thể phủ nhận thường xuyên ăn rau mùi tây chữa rối loạn kinh nguyệt mang lại khá nhiều hiệu quả cho chị em, đặc biệt còn rất an toàn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cách này không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng.

  Cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng rau mùi chỉ có hiệu quả với những trường hợp kinh nguyệt rối loạn nguyên nhân do sự rối loạn của nội tiết tố.

  Còn nếu nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt do cơ địa, do mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm thì lựa chọn rau mùi để chữa lúc này sẽ không phù hợp, không mang lại hiệu quả nhu mong muốn mà còn kéo dài thời gian bệnh, khiến việc hỗ trợ điều trị gặp nhiều khó khăn

       Chính vì vậy, khi chưa biết được nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt chị em không nên tự ý chữa trị với rau mùi tránh bệnh nặng hơn. Thay vào đó chị em nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, chỉ khi biết được nguyên nhân gây ra bệnh mới có thể chữa trị một cách dứt điểm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Đâu là địa chỉ thăm khám và điều trị Rối loạn kinh nguyệt hiệu quả hiện nay?

       Chị em có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để thăm khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt. Chúng tôi tự hào là địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn sức khỏe phụ khoa và thăm khám bệnh phụ khoa tại khu vực Tp. HCM chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt với:

1. Phương pháp điều trị tiên tiến, đem lại hiệu quả cao: Sau khi thăm khám, kiểm tra tìm ra nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt và xác định được tình trạng bệnh. Các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

  Phương pháp nội khoaĐây là cách hỗ trợ điều trị áp dụng đối với những trường hợp nhẹ và mới có dấu hiệu bệnh. Thuốc đặc trị được sử dụng trong điều trị giúp giảm được các triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt.

  Phương pháp Oxy GeneKhi tình trạng bệnh đã nặng thì phương pháp Oxygene của Mỹ là phương pháp tối ưu nhất được các bác sĩ chuyên phụ khoa tin tưởng giúp điều trị các bệnh phụ khoa gây rối loạn kinh nguyệt 1 cách hiệu quả

  Phương pháp Dao LEEPVới độ chính xác vượt trội, bản toàn chức năng sinh sản...đây là giải pháp tối ưu được chỉ định trong trường hợp chị em bị rối loạn kinh nguyệt do mắc phải các bệnh lý nguy hiểm ở tử cung và cổ tử cung.

2. Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnhPhòng khám với sự có mặt của các chuyên gia đến từ nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh về phụ khoa trong đó có rối loạn kinh nguyệt

3. Trang thiết bị hiện đạiNhận biết được tầm quan trọng của trang thiết bị trong quá trình thăm khám và điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã trang bị rất nhiều trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới. Cho hình ảnh sắc nét, độ chính xác, tin cậy cao, mang lại hiệu quả như mong đợi trong quá trình thăm khám và điều trị.

4. Môi trường y tế chuyên nghiệp: Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm nhận được một môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ và nhanh chóng. Thủ tục đơn giản, thời gian linh hoạt, bảo mật thông tin người bệnh.

5. Chi phí rõ ràng, minh bạch: Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế hiện hành.

       Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp chị em trả lời câu hỏi "Thường xuyên ăn rau mùi tây có chữa được rối loạn kinh nguyệt không" cũng như địa chỉ thăm khám và điều trị an toàn, hiệu quả nhất. Nếu còn thắc mắc gì, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được giải đáp cụ thể nhất. Để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thường Xuyên Ăn Rau Mùi Tây Có Chữa Được Rối Loạn Kinh Nguyệt Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x