Thuốc Phá Thai Có Được Bày Bán Ở Hiệu Thuốc Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Thuốc Phá Thai Có Được Bày Bán Ở Hiệu Thuốc Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chào bác sĩ, em đang là sinh viên đại học và đã quan hệ nhiều lần với bạn trai. Tháng vừa rồi em bị chậm kinh 2 tuần, mua que thử thai thì 2 vạch đỏ đậm. Hiện giờ em đang rất lo sợ bởi đây không phải là thời điểm tốt để có con, em đang đi học và bố mẹ còn kì vọng nhiều về em. Em có đọc được nhiều thông tin về cách phá thai bằng thuốc mà không cần phải nạo hút thai. Xin hỏi bác sĩ thuốc phá khẩn cấp có bán ở tiệm thuốc không, mong bác sĩ giải đáp sớm.

Tham khảo thêm:

  Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Chuyên gia giải đáp: 

       Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về cho chuyên gia.

Phá thai bằng thuốc là cách đình chỉ thai kì đơn giản được nhiều người áp dụng khi mang thai ngoài ý muốn hay thai bị dị tật…Rất nhiều bạn gái mong muốn được đình chỉ thai bằng phương pháp dùng thuốc bởi những ưu điểm khi đình chỉ thai bằng thuốc. Trước khi giải đáp thắc mắc Thuốc phá khẩn cấp có bán ở tiệm thuốc không thì các chuyên gia muốn bạn biết kĩ hơn về cách đình chỉ thai này để cân nhắc khi sử dụng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Thuốc phá thai khẩn cấp bán ở đâu? (ảnh minh họa)

Những yêu cầu khi phá thai bằng thuốc

       Theo các bác sĩ phụ sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, bằng cách sử dụng dược động lực học của thuốc để tiến hành kích thích co bóp và đẩy phôi thai ra khỏi tử cung của người mẹ như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp này được thường được chỉ định với các trường hợp sau:

 Thai nhi dưới 7 tuần tuổi

 Túi thai chắc chắn đã nằm trong tử cung

 Thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn đông máu, bệnh tim mạch, hen suyễn, gan , thận…

 Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc, không đặt vòng tránh thai.

  Do phương pháp này không tác động đến bộ phận sinh dục nên không ít gây ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ, thực hiện đơn giản nên được nhiều chị em áp dụng

Thuốc phá khẩn cấp có bán ở tiệm thuốc không?

       Hiện nay Bộ Y tế quy định phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện tại các bệnh viện tỉnh, trung ương hay các phòng mạch tư nhân đủ tiêu chuẩn, được cấp phép của Bộ.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy nhiên nhiều nhà thuốc, các cá nhân vì lợi ích đã tự ý nhập và bán thuốc phá thai khẩn cấp để phục vụ nhu cầu cho các chị em. Điều này là không hợp pháp và thai phụ nếu tự ý mua về dùng tại nhà có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm không chỉ cho sức khỏe sinh sản mà có nguy cơ mất mạng.

Thuốc đình chỉ thai khẩn cấp chỉ được áp dụng dưới sự cho phép của bác sĩ (ảnh minh họa)

       Nhiều chị em khi không biết mua thuốc phá thai ở đâu thì lại lên mạng tìm kiếm các địa chỉ bán thuốc online, điều này là cực kì liều lĩnh bởi thứ nhất là không đảm bảo được chất lượng của thuốc, không biết rõ xuất xứ nguồn góc, thứ 2 là tự ý sử dụng thuốc khi không có sự theo sát của bác sĩ sẽ dẫn đến việc phá thai không thành công. Các chuyên gia khuyên thai phụ khi có nhu cầu phá thai thì tuyệt đối không nên mua online hay tới nhà thuốc mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho chính mình.       

Những tác hại khi tự ý sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp

       Chính những nhà thuốc tự ý bán thuốc phá thai đã vô tình gây nên cái chết cho rất nhiều thai phụ bởi những biến chứng gặp phải trong quá trình dùng thuốc. Dưới đây là một số tác hại của việc tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà:

➢ Nhiễm trùng: khi chất lượng đình chỉ thai không đảm bảo hay dược lực của thuốc không đủ để đẩy hết phôi thai ra ngoài, điều này có thể khiến thai bị chết lưu, sót thai, sót nhau…nếu chị em không điều trị lấy hết thai ra ngoài sẽ khiến phần phôi thai đó bị hoại tử, vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng tử cung và tiếp tục lây lan sang các bộ phận khác.

➢ Thai dị tật: nhiều trường hợp dùng thuốc đình chỉ thai tại nhà nhưng không thể đình chỉ hoạt động của thai. Lúc này thai nhi vẫn phát triển nhưng đã bị ảnh hưởng của thuốc gây dị tật, nếu sinh ra thì tương lai trẻ sẽ rất “đen tối” và thua thiệt so với bạn bè. Vậy nên một khi đã xác định phá thai thì phải tiến hành đến cùng.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Băng huyết: một trong những tác hại khi sử dụng thuốc đình chỉ thai mà không được tư vấn phá thai đúng cách chính là tình trạng chảy máu ồ ạt. Thai phụ bị mất máu nhiều, nếu không điều trị kịp sẽ gây tử vong.

➢ Nguy cơ vô sinh: nhiễm trùng sau đình chỉ thai gây nên các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tăng nguy cơ vô sinh-hiếm muộn cho các các bạn gái.

  Lời khuyên của chuyên gia

       Với những tác hại từ việc tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà, các bác sĩ khuyên chị em khi trót mang thai ngoài ý muốn, người có nhu cầu phá thai thì tuyệt đối không nên đến các tiệm thuốc để  mua thuốc về sử dụng. Để đảm bảo hiệu quả đình chỉ thai, tốt nhất chị em nên đến các địa chỉ phá thai an toàn để được các bác sĩ giỏi tiến hành thăm khám sức khỏe, xác định tuổi thai, từ đó sẽ đưa ra phương pháp đình chỉ thai phù hợp nhất.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế chuyên đình chỉ thai hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ Y tế mà chị em có thể tin tưởng tới đình chỉ thai kì. Tại phòng khám, các bạn không chỉ được đảm bảo về mặt chất lượng mà còn được bảo mật thông tin, dịch vụ chăm sóc tận tình.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ phá thai an toàn cho chị em 

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp các bạn biết được Thuốc phá khẩn cấp có bán ở tiệm thuốc không. Khi còn điều gì thắc mắc về chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện hay các vấn đề liên quan  tới việc  đình chỉ phôi thai thì tốt nhất, các bạn nên liên hệ đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thuốc Phá Thai Có Được Bày Bán Ở Hiệu Thuốc Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x