⚕️Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một người khi bị mắc viêm gan B nếu không kịp thời điều trị sớm thì virus trong cơ thể sẽ tấn công các tế bào gan khiến chức năng gan suy giảm. Sức khỏe của người bệnh viêm gan B cũng vì thế mà chuyển biến theo chiều hướng xấu, chất lượng cuộc sống đi xuống. Để điều trị viêm gan B thì việc dùng thuốc kháng virus là phương pháp phổ biến, tuy nhiên với những bệnh nhân mang thai bị viêm gan B có nên dùng thuốc và thuốc điều trị viêm gan b cho bà bầu bao gồm những loại nào, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm:

► Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan B Bằng Tế Bào Gốc Có Hiệu Quả Không

► Nên Kiểm Tra Viêm Gan B Ở Đâu Tại Tphcm Hiện Nay

Phụ nữ mang thai có nên dùng thuốc điều trị viêm gan B?

       Viêm gan B là căn bệnh do chủng virus viêm gan HBV gây ra, loại virus này có khả năng truyền nhiễm từ người này qua người khác dễ dàng, theo đánh giá thì khả năng lây nhiễm cao hơn HIV 100 lần. Bệnh nhân bị viêm gan B nếu không điều trị kịp thời thì chức năng của gan bị suy giảm, tổn thương các tế bào với số lượng lớn  có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như xơ gan, ung thư gan, tính mạng bệnh nhân bị đe dọa. Với những người phụ nữ bị viêm gan B cần phải thận trọng trong việc điều trị viêm gan B bởi việc điều trị có thể ảnh hưởng đến cả phôi thai đang nằm trong bụng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phụ nữ mang thai cần thận trọng khi dùng thuốc (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì thuốc điều trị viêm gan b cho bà bầu không được sử dụng một cách tùy tiện mà cần phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Trước khi quyết định điều trị viêm gan B bằng thuốc thì thai phụ cần phải được thực hiện các bước khám thai, xét nghiệm viêm gan b, dựa vào tình trạng bệnh, lượng virus trong cơ thể mà bác sĩ sẽ đưa những quyết định hợp lý.

       Bác sĩ cũng cho biết thêm, các loại thuốc điều trị viêm gan b cho bà bầu sau khi sử dụng có thể ngấm vào máu người mẹ và có thể ảnh hưởng đến  sự phát triển của phôi thai. Ngoài ra, thuốc điều trị viêm gan b thường gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng, điều này rất có hại cho thể trạng của thai phụ.

  Chính vì những điều này nên chuyên gia khuyên chị em mang thai tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào, từ thuốc bổ gan cho đến thuốc điều trị viêm gan B nếu không được sự cho phép của chuyên gia. Bệnh nhân cần phải cân nhắc giữa lợi và hại khi sử dụng thuốc điều trị viêm gan b cho bà bầu để tránh những hậu quả đáng tiếc

Các loại thuốc điều trị viêm gan B cho bà bầu

       Mục đích điều trị viêm gan B cho bà bầu là cố gắng làm giảm tải lượng virus trong suốt quá trình thai nghén. Hiện nay các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về tính hiệu lực và an toàn của một số loại thuốc kháng HBV để giảm sự lây truyền virus từ mẹ sang trẻ sơ sinh.

Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định điều trị viêm gan B bằng thuốc

➢ Thuốc Lamivudine: cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã quy định lamivudine thuốc nhóm C đối với thai phụ, mặc dù trong quá trình sử dụng thuốc vẫn có một số tác dụng phụ, thuốc chỉ được sử dụng khi đảm bảo lợi ích cho người bệnh cao hơn tiềm năng nguy cơ.

➢ Thuốc Telbivudine: loại thuốc này đã được FDA quy định thuốc loại B dành cho thai phụ, nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng thuốc đã làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus sang trẻ và chưa có trường hợp nào phải dừng thước vì tác dụng phụ ngoài ý muốn, cũng như không thấy sự ảnh hưởng đến thai nhi sau này.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Lưu ý khi điều trị viêm gan B bằng thuốc cho phụ nữ mang thai

       Hiện nay người ta vẫn đang lo ngại về hiệu lực và độ an toàn của thuốc đến người mẹ cũng như các hệ quả đến sự phát triển của thai nhi. Chỉ các trường hợp bắt buộc phải điều trị thì thai phụ mới được dùng thuốc.

       Trong quá  trình điều trị viêm gan B, thai phụ cần phải thường xuyên đi thăm khám định kì tại cả chuyên khoa gan mật và chuyên khoa sản để được các bác sĩ thăm khám, theo dõi. Nếu có dấu hiệu bất thường thì bác sĩ còn kịp thời xử trí để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

       Ngoài ra chị em cũng nên lưu ý, sau khi sinh cần phải tiêm phòng vacxin viêm gan B đầy đủ các mũi, phối hợp với tiêm mũi gammaglobuline (Hbig) đặc hiệu chóng virus cho trẻ trong vòng 24h sau sinh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ điều trị viêm gan B chất lượng

Bài viết: ⚕️Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x