Thực Phẩm Ảnh Hưởng Không Tốt Đến Hormone Giới Tính Của Trẻ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Thực Phẩm Ảnh Hưởng Không Tốt Đến Hormone Giới Tính Của Trẻ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Dậy thì ở nữ giới bao gồm sự phát triển của cơ và xương, thay đổi về dáng vóc cơ thể và cả hình thành khả năng sinh. Nhưng những nghiên cứu gần đây cho thấy dậy thì xuất hiện ngày càng sớm do chế độ ăn uống không phù hợp, đặc biệt là ở các bé gái. Vậy những thực phẩm ảnh hưởng tiêu cực đến hormone giới tính trẻ dậy thì là gì? Các bậc phụ huynh hãy tham khảo qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

Những loại thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến hormone giới tính trẻ

       Các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, ở lứa tuổi dậy thì cần hạn chế một số thức ăn ảnh hưởng đến hormone sinh dục nữ vì chúng tác động trực tiếp đến sự phát triển thể chất và cả hành vi và tâm lý của trẻ. Dưới đây là những một số loại thực phẩm mà các bậc phụ huynh cần lưu ý:

       ➢  Các sản phẩm từ đậu nành

       Trên các tạp chí tin tức sức khỏe phụ khoa cho biết đậu nành giống như estrogen chứa nhiều phân tử cản trở lại lượng estrogen tự nhiên trong cơ thể. Ngoài ra trong đậu nành còn chứa một lượng glyphosate có thể làm mất cân bằng hormone là dậy thì sớm ở bé gái.

Các sản phẩm từ đậu nành (Ảnh minh họa)

       ➢  Thực phẩm có lượng muối cao

       Ăn quá nhiều muối dẫn đến uống nhiều nước, việc cơ thể tích giữ nước về lâu dài gây ra các bệnh huyết áp, bệnh tim mạch. Ngoài ra nó còn tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày và ung thư đường tiết niệu.

       Đối với trẻ ở độ tuổi dậy thì, thực phẩm có lượng muối cao làm mất cân bằng hormone có thể làm giảm chức năng sinh sản. Một số loại thực phẩm chứa nhiều muối mà trẻ dậy thì cần tránh như: bánh mì, khoai tây chiên, pizza...

       ➢  Các loại nước ngọt và nước trái cây đóng chai

       Ở độ tuổi dậy thì, trẻ thường có thói quen uống những loại nước ngọt đóng chai. Tuy chúng có vị ngọt và màu sắc đẹp mắt nhưng có tác hại vô cùng. Những loại nước ngọt và nước trái cây đóng chai chứa những chất làm ngọt nhân tạo (50% glucose) dễ gây cảm giác no khi uống. Nó còn làm thay đổi quá trình tiết ra hormone estrogen và progesterone. Cho nên trẻ ở tuổi dậy thì cần hạn chế sử dụng các loại nước uống này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những loại nước ngọt đóng chai gây dây thì sớm (Ảnh minh họa)

              Dưới đây là một số dấu hiệu dậy thì ở bé gái, có thể giúp các bậc phụ huynh dễ dàng kiểm tra sự phát triển của trẻ em:

         Thông thường dậy thì ở trẻ bắt đầu tính từ 10 tuổi rưỡi và có các dấu hiệu sau:

         Ngực phát triển, nhú lên thành những cụ nhỏ bên dưới núm vú và có kích cỡ nhỏ. trong gia đoạn này trẻ thường phát triển chiều cao khá nhanh.

         Sau đó, những lớp lông mu bắt đầu xuất hiện, rồi đến lông nách.

         Vài năm tiếp theo, cơ quan sinh dục phát triển dần dần đến khi kỳ kinh nguyệt đầu tiên xuất hiện từ 12 – 13 tuổi.

         Trong giai đoạn dậy thì, trẻ thường tăng chiều cao khoảng 7 – 8 cm mỗi năm. Sau thời gian kinh nguyệt khoảng 2 năm trẻ thường dừng phát triển chiều cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Ngoài việc tránh những loại thực phẩm trên và nếu những bậc phụ huynh thấy con em mình vẫn có dấu hiệu bất thường về sự phát triển trong độ tuổi dậy thì nên đến ngay các phòng khám đa khoa để thăm khám và tìm cách khắc phục kịp thời.

 Trên đây là những thông tin về vấn đề “Thực phẩm ảnh hưởng không tốt đển hormone giới tính của trẻ”, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thực Phẩm Ảnh Hưởng Không Tốt Đến Hormone Giới Tính Của Trẻ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x