Thực Hư Việc Ngồi Xổm Tránh Được Các Bệnh Xã Hội Trên Bệ Nhà Vệ Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (4 bình chọn)
Thực Hư Việc Ngồi Xổm Tránh Được Các Bệnh Xã Hội Trên Bệ Nhà Vệ Sinh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Nhà vệ sinh công cộng luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi người. Đặc biệt nhất là đối với chị em phụ nữ, vì đặc điểm cấu tạo sinh học mà chị em chắc chắn phải đi vệ sinh kiểu ngồi bệt. Vì vậy mà chị em thường nói với nhau rằng nếu lỡ có “kẹt” phải sử dụng nhà vệ sinh công cộng thì nên đi bằng tư thế ngồi xổm để tránh tiếp xúc trực tiếp với bệ vệ sinh nhằm phòng tránh nhiều loại bệnh truyền nhiễm qua bộ phận sinh dục. Vậy, thực hư việc ngồi xổm tránh được các bệnh xã hội trên bệ nhà vệ sinh? Hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây!

Ngồi xổm trên bệ xí có giúp phòng tránh bệnh xã hội?

     Chắc hẳn nhiều chị em phụ nữ thường nói với nhau rằng, hãy ngồi xổm khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng, cho dù đó là kiểu bệ vệ sinh ngồi bệt thì cứ đưa chân lên mà ngồi xổm cho an toàn. Từ đó mà ta thường thấy bệ vệ sinh công cộng thường rất bẩn do trước đó có rất nhiều người đã dậm chân lên. Ngoài cách dậm chân lên bệ xí ra, có một số chị em còn nghĩ ra một cách cứu cánh đó là lót giấy lên thành bệ xí để tránh việc tiếp xúc mông với bệ xí.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Tuy nhiên, việc tránh tiếp xúc trực tiếp lên bệ xí bẩn thì chắc chắn là tránh được bị dính vết bẩn lên người. Còn việc phòng tránh bệnh xã hội STD thì có đúng sự thật?

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Chúng tôi đã tham khảo ý kiến từ một Tiến sĩ bác sĩ chuyên gia sản phụ khoa Christine Greves, thành viên Hội đồng tư vấn sức khỏe Anh, đang công tác tại Bệnh viện Orlando Health Winnie Palmer for Women & Babies. Tiến sĩ Greves đã cho chúng tôi biết răng nguy cơ lây bệnh xã hội từ bệ xí là vô cùng thấp và không đáng lo ngại.

     Theo đó, các loại vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội thường không tồn tại bên ngoài môi trường quá lâu được mà chúng chỉ có thể sống trong môi trường ấm áp hoặc bên trong chất lỏng của con người (dịch sinh dục) chứ không thể tồn tại được bên trên bệ xí.

Tiến sĩ bác sĩ chuyên gia sản phụ khoa Christine Greves

     Sau buổi làm việc với Tiến sĩ Greves, đội ngũ các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - một trong những phòng khám bệnh xã hội uy tín trên địa bàn TPHCM, đã rút ra một kết luận là bệ xí gần như không thể là trung gian lây truyền bệnh xã hội được. Các loại virus, vi khuẩn gây bệnh xã hội như Giang mai, HPV (gây sùi mào gà), HIV,…thường sống kí sinh trong môi trường chất nhầy sinh dục ở cả nam và nữ nên bệnh xã hội gần như thường chỉ lây lan qua việc quan hệ tình dục.

     Có một điều mà ai ai cũng phải ghi nhớ đó là sau khi đi vệ sinh xong thì cần phải thực hiện rửa tay thật sạch bằng xà phòng. Một số bề mặt khác ngoài bệ xí như là nút bấm dội bồn cầu, tay nắm khóa cửa, hay vòi nước cũng là môi trường có chứa nhiều loại vi trùng, vi khuẩn khác nhau. Nếu chúng ta không rửa tay kĩ thì khi bạn dùng tay có dính vi khuẩn tiếp xúc với mắt, mũi, hoặc miệng thì rất có nguy cơ sẽ bị lây truyền nhiều loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những phương pháp giúp phòng tránh và kiểm soát bệnh xã hội

     Như đã nêu trên, môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội sinh sôi và phát triển chính là ở bên trong chất dịch sinh dục. Vì vậy, quan hệ tình dục có sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn (bao cao su) chính là một trong những biện pháp để phòng bệnh xã hội hữu hiệu nhất.

     Phái mạnh nếu như trót lỡ “bóc bánh trả tiền” thì tốt nhất là phải thường xuyên đi xét nghiệm bệnh xã hội định kỳ 6 tháng một lần. Bởi vì bệnh xã hội thường có thời gian ủ bệnh lâu nên các triệu chứng thường không rõ ràng. Vì vậy, những ông có máu đào hoa thì tốt nhất là phải thực hiện thăm khám thường xuyên.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Tóm lại, các bạn không nên quá lo lắng việc tiếp xúc với bệ xí sẽ mắc phải bệnh xã hội, mà tốt nhất là hãy quan hệ tình dục an toàn, cũng như thực hiện hôn nhân 1 vợ - 1 chồng, tránh xa việc quan hệ với nhiều người khác nhau.

 Nếu còn thắc mắc về vấn đề các mối nguy hại của bệnh xã hội thì bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể đến địa chỉ điều trị bệnh xã hội Hồng Phong trực tiếp để thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thực Hư Việc Ngồi Xổm Tránh Được Các Bệnh Xã Hội Trên Bệ Nhà Vệ Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x