Thực Hư Mắc Viêm Gan B Do Quan Hệ Tình Dục Bằng Miệng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Thực Hư Mắc Viêm Gan B Do Quan Hệ Tình Dục Bằng Miệng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Trong xã hội hiện đại thời nay, quan điểm về quan hệ tình dục cũng phóng khoáng hơn ngày xưa rất nhiều. Nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ, những người luôn thích tìm tòi, đổi mới chuyện phòng the. Vì vậy, có thể nói việc quan hệ tình dục đường miệng (Oral sex) cũng trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết. Nhiều người còn cho rằng đây là một phương pháp quan hệ tình dục an toàn, có thể quan hệ bất cứ lúc nào mà không cần dùng đến bao cao su. Vậy, thực hư việc quan hệ bằng miệng có bị viêm gan B không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Viêm gan B là gì

     Viêm gan B là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất chỉ sau HIV. Bởi vì căn bệnh này tiến triển một cách thầm lặng, người bệnh rất khó nhận ra bản thân đang mắc phải bệnh.

     Hàng năm, có 17 triệu người trên thế giới mắc phải viêm gan B. Tỉ lệ này còn cao hơn cả tốc độ lây lan của HIV. Sau khi virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ ủ bệnh từ 3 đến 6 tháng tùy vào thể trạng của mỗi người.

     6 tháng sau khi virus bắt đầu phát bệnh trong cơ thể người bệnh, nếu không có được cách chữa viêm gan B triệt để hoặc cơ thể không thể kháng lại được thì bệnh sẽ chuyển sang tình trạng viêm gan B mãn tính.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Viêm gan B có lây qua đường tình dục bằng miệng không?

     Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, theo thống kê thì có khoảng hơn 20 loại bệnh lây lan qua đường tình dục đường miệng. Cụ thể, các loại bệnh lây lan qua đường miệng bao gồm: Lậu, Giang mai, Chlamydia, Mụn rộp sinh dục, HIV/AIDS,…và cả Viêm gan siêu vi B. Mầm bệnh thường được truyền từ trong dịch sinh dục (tinh dịch, hay dịch âm đạo) vào miệng của người bạn tình.

     Hiện nay, xu hướng tình dục ngày càng đổi mới, các cặp vợ chồng trẻ rất thích thay đổi nhiều tư thế cũng như các kiểu quan hệ tình dục kiểu mới. Họ không ngại thay đổi những quan niệm tình dục cũ, sẵn sàng thử những tư thế tình dục kiểu mới, và một trong số đó là quan hệ tình dục bằng đường miệng.

     Virus viêm gan B tồn tại ở nhiều nơi trong cơ thể như tinh dịch, dịch tiết âm đạo, nước mắt, nước bọt, máu, và kể cả phân. Vì thế, ngoài việc tiếp xúc miệng và cơ quan sinh dục ra, quan hệ tình dục đường hậu môn bằng miệng cũng là cơ hội cho virus viêm gan B xâm nhập vào cơ thể người bạn tình.

     Việc quan hệ tình dục bằng đường miệng chỉ có thể giúp cho các cặp đôi tránh mang thai ngoài ý muốn (bởi vì tinh trùng không thể di chuyển từ miệng xuống đến tử cung được). Việc quan hệ tình dục bằng đường miệng vẫn sẽ lây lan bệnh tình dục, mà lại rất khó chữa khỏi bởi vì chữa bệnh ở vòm họng luôn khó khăn hơn chữa bệnh ở cơ quan sinh dục.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của bác sĩ:

     Để ngăn ngừa viêm gan B, các cặp đôi không phải là hoàn toàn không được quan hệ tình dục qua đường miệng. Việc quan hệ tình dục bằng cách nào đi nữa thì bạn cũng cần chắc chắn phải sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn như bao cao su.

     Tóm lại, quan hệ tình dục bằng miệng vẫn sẽ gây lây lan các bệnh tình dục giống như quan hệ tình dục truyền thống. Trong khi quan hệ bằng đường miệng, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh việc để hưng phấn quá đà mà quan hệ quá mạnh bạo, làm trầy xước cơ quan sinh dục. Khi quan hệ thì nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn trong miệng. Trước khi quan hệ thì bạn cần vệ sinh tay, chân, miệng và cơ quan sinh dục thật sạch. Chỉ nên quan hệ tình dục đường miệng với người mà bạn tin tưởng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh Viêm Gan B thì bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thực Hư Mắc Viêm Gan B Do Quan Hệ Tình Dục Bằng Miệng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x