Thực Hiện 5 Thói Quen Sau Sẽ Giúp Bảo Vệ Vùng Kín Sau Quan Hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Thực Hiện 5 Thói Quen Sau Sẽ Giúp Bảo Vệ Vùng Kín Sau Quan Hệ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Sau khi quan hệ tình dục xong, âm đạo có thể bị rất nhiều loại vi khuẩn tấn công vì tiếp xúc với bạn tình. Làm vệ sinh tốt cho âm đạo sau khi quan hệ là nguyên tắc vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây sẽ gửi đến quý chị em phụ nữ 5 thói quen đơn giản bảo vệ vùng kín sau khi quan hệ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

5 thói quen đơn giản giúp bảo vệ vùng kín sau khi quan hệ

     Sau khi quan hệ tình dục xong, các chuyên gia thường khuyên chị em phụ nữ nên đi tiểu để tránh nhiễm trùng đường tiểu và một số bệnh khác. Đó chỉ là một trong số các thói quen tốt, ngoài ra còn một số biện pháp khác mà chị em cần lưu ý thực hiện để giữ cho đời sống tình dục hạnh phúc và an toàn. Ngoài ra, nếu như chị em phụ nữ thường xuyên cảm thấy ngứa vùng kín do thói quen sinh hoạt tình dục thiếu khoa học thì hãy nhanh chóng đi đến địa chỉ khám phụ khoa để gặp bác sĩ.

Cách 1: Vệ sinh vùng kín với nước sạch và xà phòng không mùi

     Trong khi quan hệ tình dục, chất bôi trơn và vi khuẩn từ ngón tay, miệng, trực tràng dễ làm tăng cơ hội phát triển nấm ngứa hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Sau khi quan hệ xong bạn nên sử dụng xà phòng không mùi để vệ sinh bộ phận sinh dục.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Đơn gian bạn chị cần dùng khăn nhúng nước ấm, nhẹ nhàng thoa xà phòng với nước ấm lâu từ trước ra sau vùng kín. Lưu ý là bạn chỉ nên làm vệ sinh khu vực bên ngoài vùng kín. Bới bên trong âm đạo có cơ chế tự làm sạch, chúng sẽ tự đào thải vi khuẩn và cân bằng môi trường bên trong âm đạo. Nếu bạn thực hiện thụt rửa âm đạo sau có thể gây mất cân bằng độ pH của âm đạo.

Cách 2: Ngâm mình trong bồn tắm

     Bạn có thể dùng một ít dầu dừa tinh khiết (virgin coconut oil) cho vào nước ấm rồi ngâm mình trong bồn tắm. Nó sẽ giúp bạn làm ẩm da bên ngoài âm đạo, làm dịu nhẹ những chỗ âm đạo tiếp xúc với dương vật. Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu để làm giảm nguy cơ nhiễm trùng cũng như chữa dị ứng.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách 3: Uống nửa lit nước sau khi quan hệ

     Theo một nghiên cứu của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, việc quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục vậy. Sau khi quan hệ xong, cơ thể mất nhiều nước và thể lực. Vì vậy, việc bổ sung nước sau khi vận động là vô cùng cần thiết.

     Mất nước ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của toàn thân. Sau khi quan hệ xong mà không uống nước sẽ làm cho miệng và âm đạo bị khô. Ngay sau khi quan hệ xong thì chị em cần uống ít nhất nửa lit nước để bàng quang lọc vi khuẩn và đào thải ra ngoài.

Cách 4: Sử dụng đồ lót chất liệu thoáng mát

     Sau khi làm vệ sinh vùng kín sạch sẽ xong, để tránh nhiễm trùng đường tiểu và các bộ phận khác thì chị em nên mặc đồ lót chất liệu cotton hoặc đồ ngủ kiểu dáng rộng rãi. Mặc đồ thoáng mát sẽ giúp giữ cho vùng kín khô ráo và thoáng mát.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Có một cách còn tốt hơn nữa là không mặc đồ lót sau khi làm vệ sinh để không khí dễ lưu thông hơn. Điều này sẽ giúp cho vùng kín luôn trong tình trạng khô thoáng. Chị em tuyệt đối tránh đồ lót bằng nylon hay quần áo ngủ bó sát. Đó là môi trường ẩm thấp tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Cách 5: Sử dụng thức ăn có chứa nhiều Probiotic

     Probiotic là chất có nhiều trong sữa chua, kimchi, kombucha và những thực phẩm lên men tự nhiên. Những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều lợi khuẩn tương tự được tìm thấy trong vùng kín của phụ nữ. Thói quen ăn sử dụng thực phẩm giàu Probiotic sau cuộc yêu có thể giúp vùng kín bổ sung thêm vi khuẩn có lợi để đẩy lùi nguy cơ nhiễm trùng nấm.

     Trên đây là một số thông tin về việc tập luyện thể hình có làm giảm khả năng tình dục hay không. Mọi thắc mắc có liên quan, các bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được nhận được tư vấn phụ khoa online cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thực Hiện 5 Thói Quen Sau Sẽ Giúp Bảo Vệ Vùng Kín Sau Quan Hệ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x