Thời Gian Để Điều Trị Bệnh Lậu Bao Lâu Thì Khỏi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Thời Gian Để Điều Trị Bệnh Lậu Bao Lâu Thì Khỏi
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

 BỆNH NHÂN HỎI:  Chào BS! Hiện nay tôi 31 tuổi hiện nay tôi có sống chung phòng với bạn động nghiệp làm chung. Tôi thường xuyên sử dụng chung khăn tắm và quần áo với bạn chung phòng vì nghĩ là ban bè nên không sau. Nhưng dạo gần đây tôi bắt đầu xuất hiện một số biểu hiện bất thường như tiều buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần và dương vật bị chảy mủ trắng đục mỗi bữa sáng sau khi ngủ dậy. Sau khi tìm hiểu tôi biết được mình có thể mắc bệnh lậu và tôi có nói chuyện với bạn chung phòng cũng thừa nhân bị mắc bệnh lậu 1 năm. Hiện giờ tôi rất hoang mang không biết bệnh có chữa khỏi không sau này tôi có thể cưới vợ được hay không. Vây các bác sĩ cho tôi hỏi là bệnh lậu là gì và thời gian để điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi?

Bạn giấu tên (31 tuổi, TP HCM)

 BÁC SĨ TRẢ LỜI:  Chào bạn! Trước tiên xin cảm ơn vì đã tin tưởng và gửi một câu hỏi tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chúng tôi biết rằng bạn đang lo lắng, nhưng trước tiên bạn cần bình tĩnh cho dù bạn lo lắng và căng thẳng sẽ không thay đổi kết quả hiện tại. Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về vấn đề trên.

Tham khảo thêm:

Đầu dương vật chảy mủ vàng là bệnh gì

► Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu là gì?

         Bệnh lậu từ xưa đến nay đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm với mức độ lây lan nhanh chóng và rộng rãi. Bệnh lậu tuy không đe dọa tính mạng của bệnh nhân ngay lập tức nhưng bệnh lậu gây ra những hậu quả cực kỳ nghiệm trọng cho cơ thể bệnh nhân.

         Bệnh lậu do vi khuẩn tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một căn bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, thường gây ra các triệu chứng nghiêm trọng ở bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Vi khuẩn bệnh lậu có thể được tìm thấy trong âm đạo, trong cổ tử cung của phụ nữ và đặc biệt là ở niệu đạo của nam giới. Vì vi khuẩn lậu thường sinh sống trong môi trường kín đáo ẩm ướt và ấm áp. Bệnh lậu được đặc trưng là phân chia các bộ phận rất nhanh chóng, mỗi 15 phút một lần chia ra và tồn tại theo cặp giống như một hạt cà phê.

 Bệnh lậu lây nhiễm qua những con đường chính sau đây:

    Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây truyền phổ biến nhất dẫn tới bệnh lậu lan nhanh. Quan hệ tình dục không an toàn trong bất kỳ hình thức đều  có nguy cơ mắc bệnh lậu. Quan hệ tình dục qua bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn ... khả năng lây nhiễm bệnh là giống nhau. Do đó, vi khuẩn lậu được tìm thấy ở những nơi như bộ phận sinh dục, khoang miệng hoặc hậu môn, ngay cả trong mắt.

Những con đường lây truyền bệnh lậu (Ảnh minh họa)

    Bệnh lậu do tiếp xúc gián tiếp: Trong quá trình sinh sống, nếu sử dụng các đồ dùng gia đình thông dụng như khăn tắm, bàn chải đánh răng, bồn tắm, nhà vệ sinh với người bệnh, khả năng gắn bó với các vi khuẩn gây bệnh cũng rất có khả năng gây bệnh. Tuy nhiên, khả năng truyền tải qua tuyến đường này còn hạn chế hơn nhiều.

    Lây nhiễm từ mẹ sang con: nếu trong quá trình mang thai người mẹ bị mắc lậu thì khả năng lây nhiễm sang thai nhi là rất lớn. Chính vì vậy các bác sĩ khuyên bạn nếu bị mắc lậu cần phải điều trị bệnh khỏi rồi sau đó mới mang thai để tránh những ảnh hưởng của bệnh đến sự phát triển của trẻ.

    Ngoài ra bệnh lậu cũng có thể lây nhiễm qua con đường truyền máu và qua tiếp xúc với vết thương hở trực tiếp với người bị bệnh.

Triệu chứng của bệnh lậu

 ►   Các triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới: lỗ niệu đạo sưng, ngứa, đau kèm kèm với mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng, nước tiểu sẫm màu, đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu đỏ, khó đi tiểu, viêm biến chứng tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn ...

 ►   Triệu chứng lậu ở phụ nữ: lỗ niệu đạo sưng đỏ ngứa, chảy máu, ngứa âm đạo, tiều nhiều lần, tiết gắt, tiểu không kiểm soát, viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, viêm nội mạc tử cung, sốt, buồn nôn, nôn, khó chịu ở hậu môn, trực tràng, đau họng....

Tác hại của bệnh lậu

Đối với nam giới

  ♦    Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khi bệnh nhân sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ trong lỗ sáo mỗi sớm, đau khớp xương, đau vùng bẹn kinh niên. Nhìn chung bệnh lậu là một căn bệnh rất khó điều trị và rất dễ tái phát lại.

  ♦    Bệnh lậu là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh như viêm túi tinh, viêm tụy, viêm tinh hoàn ... gây đau nam giới trong khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau, tinh dịch có lẫn máu ... người đàn ông khó hoàn thành tốt vai trò của mình, ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới. Nếu bệnh nhân nam không được điều trị kịp thời và chính xác thì có thể dẫn đến các bệnh như ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, giảm số lượng tinh trùng và chất lượng ... ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam, thậm chí gây vô sinh.

Thời Gian Để Điều Trị Bệnh Lậu Bao Lâu Thì Khỏi

Đối với nữ giới

  ♦    Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh như viêm buồng tử, cung viêm buồng trứng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, vòi trứng. Khi bệnh nhân mắc bệnh lậu mà không phát hiện điều trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, sảy thai, sinh non, chửa ngoài dạ con, thai nhi phát triển chậm, thậm chí là vô sinh thứ phát.

  ♦    Khi chị em mắc bệnh lậu thì có khả năng rất cao lây nhiễm bệnh cho chồng, và bạn tình nếu quan hệ không lành mạnh và bệnh cũng làm giảm khoái cảm của chị em khi quan hệ tình dục.Ngoài ra khi bệnh nhân mắc bệnh lậu rất dễ mắc bệnh rối loạn tâm thầm do bệnh nhân bị bệnh thường hoang mang,lo lắng, có thể bị stress vì suy nghĩ quá nhiều.

Đối với trẻ em

  ♦    Đối với những trểm mắc bệnh lậu sơ sinh thì trẻ có thể bị bệnh chậm phát triển tề thể chất và trí tuệ, mắc bệnh lậu bẩm sinh ở mắt (gây điếc, mù lòa), viêm màng não…

Điều trị bệnh lậu như thế nào

         Bệnh lậu là một căn bệnh nguy hiểm và rất khó chữa khỏi, dễ tái phát. Yêu cầu điều trị bệnh nhân theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không mua thuốc để điều trị. Trong quá trình điều trị, phải dùng thuốc đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời tiến hành các xét nghiệm và điều trị cho cả hai đối tác để tránh bịnh tật nhưng đã được chữa khỏi khỏi bệnh nhân lần nữa. Đối với phụ nữ mang thai bị bệnh lậu, bác sĩ khuyên nên sinh con bằng biện pháp sinh mổ để tránh lây nhiễm bệnh lậu cho trẻ sơ sinh.

Thời gian để điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi

         Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết thời gian để điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bởi ở từng bệnh nhân mức độ nhiễm bệnh, cơ địa khác nhau. sức khỏe của mỗi bệnh nhân khác nhau nên thời gian điều trị bệnh của từng bệnh nhân cũng sẽ khác nhau. Thường thời gian để điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào nhưng yếu tố sau đây:

 Tình trạng bệnh lý: lậu ở 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, điều trị lậu ở giai đoạn cấp tính, thời gian điều trị thường nhanh hơn, bệnh lậu chắc chắn là chữa bệnh. Trong trường hợp bệnh nhân bị bệnh lậu di chuyển đến giai đoạn mạn tính, giai đoạn này của lậu thường có các biến chứng nguy hiểm và thường xuyên xảy ra, việc điều trị sẽ kéo dài và quá trình điều trị sẽ phức tạp hơn.

Thời gian điều trị bệnh lậu bao nhiêu thì khỏi (Ảnh minh họa)

 Tình trạng sức khỏe của người bệnh: Đối với những người có sức khỏe tốt, có hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn cao thì thời gian điều trị ngắn hơn so với người có sức khỏe yếu.

 Không quan hệ tình dục trong quá trinh điều trị bệnh: tình dục có thể lây lan bệnh sang người khác và làm giảm tác dụng điều trị của thuốc. Điều này sẽ dẫn tới việc điều trị kéo dài.

 Tuân thủ trong quá trình điều trị: Trong quá trình điều trị, nếu bệnh nhân đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bác sĩ về thuốc cũng như trong quá trình điều trị, quá trình điều trị sẽ được rút ngắn. Nhưng nếu bệnh nhân tự ngưng dùng thuốc hoặc không theo chỉ dẫn của bác sĩ ... sẽ gây ra các tình trạng bệnh lý kéo dài và các biến chứng, có thể dẫn đến tình trạng do thuốc gây ra. Và việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

 Phương pháp điều trị: Mỗi cơ sở điều trị sẽ có các phương pháp khác nhau, do đó hiệu quả và thời gian điều trị sẽ thay đổi. Có rất nhiều phương tiện điều trị mới trong ngày, nhưng cũng có nhiều trường hợp điều trị chỉ trong 5 ngày đến một tuần mà bệnh đã hoàn toàn không tái phát. Việc điều trị này phụ thuộc vào mức độ bác sĩ cũng như điều kiện của các cơ sở, phương tiện và công nghệ y tế của cơ sở y tế.

 Cơ sở y tế: Cơ sở y tế có chất lượng, đội ngũ bác sỹ có chuyên môn sâu, được cung cấp các dịch vụ điều trị tốt, an toàn và hiệu quả, bệnh sẽ nhanh chóng và ngược lại nếu không đảm bảo được các cơ sở y tế, thời gian điều trị sẽ kéo dài vì Bệnh tái phát.

         Tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sau khi kiểm tra và xác định mức độ và tình trạng của cơ thể bệnh nhân các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp với bệnh nhân. Đối với bệnh lậu, phòng khám áp dụng phương pháp DHA, được đánh giá cao bởi các chuyên gia về hiệu quả trong điều trị bệnh lậu.

         Đồng thời, dưới sự quản lý và kiểm soát của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, phòng khám luôn công khai minh bạch về chi phí. Với mong muốn "tất cả những bệnh nhân đều được chữa bệnh", phòng khám luôn áp dụng giá trị điều trị bệnh lậu đến mức thích hợp cho mọi tình trạng, tình trạng bệnh nhân.

         Hiện nay, để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến  phòng khám áp dụng các chính sách như: khám bệnh ngoài giờ làm việc vào các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ. Vì vậy phòng khám Đa Khoa Hồng Phong luôn luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của những bệnh nhân đã từng điều trị tại phòng khám.

       Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, bạn đọc có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

[Chi phí hỗ trợ điều trị Viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Hãy CLICK CHUỘT tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn ngay. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Bài viết: Thời Gian Để Điều Trị Bệnh Lậu Bao Lâu Thì Khỏi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x