⚕️Thận Có Bị Ảnh Hưởng Khi Xuất Tinh Quá Nhiều Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Thận Có Bị Ảnh Hưởng Khi Xuất Tinh Quá Nhiều Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thận và các bệnh lý về thận cũng như các hệ thống khác trong cơ thể đều có mối liên quan mật thiết tới sinh lý. Nếu ở thận có vấn đề bất ổn, có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý hoặc tác động trực tiếp tới khả năng sinh lý của mỗi người.

       Cũng vì lí do đó mà có rất nhiều nam giới lo lắng không biết thận có bị ảnh hưởng khi xuất tinh quá nhiều không? Liệu xuất tinh quá nhiều có gây hại không. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

Tham khảo thêm

 Đau buốt khi xuất tinh – tình trạng nam giới cần cẩn trọng

 Xuất Tinh Ra Máu Có Phải Dấu Hiệu Của Vô Sinh Không

Thận có bị ảnh hưởng khi xuất tinh quá nhiều không?

       Xuất tinh là 1 dạng phóng thích tinh trùng ra ngoài cơ thể nam giới (bao gồm xuất tinh vào âm đạo, thủ dâm...). Xuất tinh không chỉ giúp nam giới đạt được khoái cảm, giải tỏa căng thẳng, giúp ngủ ngon mà nó còn giúp tăng khả năng sinh sản và giảm nguy cơ ung tuyến tiền liệt....

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tuy nhiên nếu xuất tinh quá nhiều và diễn ra quá thường xuyên khi không phù hợp với tình trạng sức khỏe và độ tuổi, thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe chung cũng như chất lượng tinh trùng của người nam giới. Trong đó thận là 1 trong những cơ quan có thể bị ảnh hưởng rất nhiều vì thận là cơ quan có liên hệ trực tiếp tới chức năng sinh lý ở nam giới

Thận có bị tổn thương hay ảnh hưởng khi xuất tinh quá nhiều hay không?

       Nhiều người thường băn khoăn, lo lắng không biết rằng liệu thận của mình có bị ảnh hưởng hay tổn hại gì khi xuất tinh quá nhiều hay không? Các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, câu trả lời là có, vì khi nam giới xuất tinh nhiều sẽ gây hao tổn thận từ đó góp phần làm suy giảm chức năng của thận. Việc xuất tinh quá nhiều làm ảnh hưởng đến thận gây nên tác hại trầm trọng không chỉ với sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

       Xuất tinh nhiều quá nhiều lần trong khi quan hệ hay xuất tinh nhiều thường xuyên ở nam giới có thể gây ra tình trạng phì đại tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến việc tiều tiện, nguy cơ tắt nghẽn đường tiểu, viêm đường tiết niệu. Nguy hiểm hơn hết tình trạng viêm nhiễm có thể đi ngược lên và gây viêm đài thận – bể thận

       Nếu tình trạng viêm thận phát triển nặng có thể gây suy thận mãn tính (đây là 1 trong những căn bệnh nhiễm khuẩn từ đường tiết niệu có biến chứng lên thận rất nặng và điều trị vô cùng khó khăn, phức tạp) khiến cho sức khỏe suy giảm trầm trọng, nguy cơ đe dọa tính mạng nam giới rất cao.

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số nguy hiểm khác khi nam giới xuất tinh quá nhiều?

       Khi tần xuất sinh hoạt tình dục và xuất tinh (bao gồm cả thủ dâm) diễn ra quá nhiều điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến thận mà còn gây ra những tác hại khác cho sức khỏe nam giới, bao gồm:

Thận Có Bị Ảnh Hưởng Khi Xuất Tinh Quá Nhiều Không

Xuất tinh quá nhiều và dày đặc gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe nam giới

  Ảnh hưởng tinh thần: Xuất tinh quá nhiều (nhất là vài lần trong 1 lần quan hệ hay vài lần trong ngày), sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt, mệt mỏi, nặng hơn có thể sinh ra ảo giác đang quan hệ ở mọi lúc.

  Suy giảm trí nhớ: Do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút rõ rệt, thậm chí làm suy nhược cơ thể.

  Suy giảm khả năng tình dục: Xuất tinh quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương, lãnh cảm trong vấn đề tình dục... nguyên nhân là do trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái hưng phấn quá độ, chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm hoặc các rối loạn khác khi xuất tinh.

  Vô sinh - hiếm muộn ở nam giới: Xuất tinh nhiều sẽ khiến cho tinh trùng không có đủ thời gian để tái tạo, gây suy giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, tinh trùng suy yếu, tinh trùng loãng dẫn đến việc tiếp cận với trứng bị cản trở từ đó thụ thai sẽ khó khăn hơn có thể dẫn đến vô sinh rất cao.

  Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa: Việc xuất tinh nhiều cũng làm gia tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm khác như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, thường xuyên khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục.  ảnh hưởng sức khỏe và khả năng sinh sản nam giới.

Vì vậy, nam giới nên sớm đến các địa chỉ khám nam khoa để được các bác sĩ tư vấn nam khoa, thăm khám và điều trị xuất tinh nhiều kịp thời tránh để tình trạng  này phát triển nặng và gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Nếu vẫn còn có các thắc mắc về vấn đề xuất tinh quá nhiều có ảnh hưởng đến thận không hay muốn tìm hiểu thông tin khác về các bệnh gây rối loạn xuất tinh hay xuất tinh sớm. Nam giới có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng cách nhấp vào khung chát bên dưới và chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.

Bài viết: ⚕️Thận Có Bị Ảnh Hưởng Khi Xuất Tinh Quá Nhiều Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x