⚕️Tại Sao Nam Giới Lại Có Tỷ Lệ Mắc Bệnh Gan Cao Hơn Nữ Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Tại Sao Nam Giới Lại Có Tỷ Lệ Mắc Bệnh Gan Cao Hơn Nữ Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nhiều thống kê cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh gan giữa nam và nữ có sự chênh lệch nhất định, trong đó chiếm số lượng bệnh nhân lớn thuộc về những người đàn ông. Tại sao lại có sự chệnh lệch như vậy? Bạn đọc có thể biết được câu trả lời trong bài viết sau.

Tham khảo thêm:

► Thuốc Điều Trị Viêm Gan B Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay

► Nên Hay Không Sử Dụng Đông Y Điều Trị Bệnh Gan

Tại sao nam giới lại có tỷ lệ mắc bệnh gan cao hơn nữ giới

       Gan là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể người, đảm nhận hơn 500 chức năng khác nhau, hiện nay Việt Nam có tỉ lệ người mắc bệnh gan rất lớn, trong đó nam mắc bệnh gan nhiều hơn nữ và phần lớn người bệnh phát hiện khi bệnh đã nặng, các tế bào gan bị hoại tử với số lượng lớn, gan hình thành các sợi xơ hóa không có chức năng khiến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân bị đe dọa. Dưới đây là một số nguyên nhân lý giải tại sao nam giới lại có tỷ lệ mắc bệnh gan cao hơn nữ giới:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Thống kê cho thấy tỉ lệ mắc bệnh gan ở nam cao hơn nữ (ảnh minh họa)

➢ Sức đề kháng của đàn ông thấp hơn phụ nữ

       Nhiều người thường cho rằng đàn ông là phái mạnh, sức khỏe tốt hơn phụ nữ nên khả năng chống chọi lại bệnh tật cao hơn. Tuy nhiên đây là cách nghĩ sai lầm bởi mới đây, trong một nghiên cứu khoa học được thực hiện tại trường DH Pennsylvania (Mỹ) chỉ ra rằng, khả năng đáp ứng miễn dịch của nữ giới cao hơn nam giới nên họ thường ít có nguy cơ bị mắc bệnh truyền nhiễm hơn. Với những bệnh viêm gan do virus gây ra, đặc biệt là viêm gan B, C thì sau khi xâm nhập vào cơ thể người, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ sản sinh các kháng thể để bảo vệ gan, tiêu diệt virus giúp bệnh nhân khỏi bệnh và miễn nhiễm hoàn toàn với bệnh. Với những người hệ miễn dịch yếu, lượng kháng thể được sản sinh ra không đủ mạnh sẽ không đủ sức tiêu diệt virus khiến virus phát triển và hình thành viêm gan  mạn tính. Do nam giới có khả năng đáp ứng miễn dịch thấp hơn nên khả năng họ mắc bệnh viêm gan cao hơn.

➢ Thường xuyên dùng rượu bia

       Có một điều không thể phủ nhận chính là đàn ông tiêu thụ một lượng lớn bia rượu cao hơn so với nữ giới.Việc uống nhiều bia rượu sẽ khiến cho nguy cơ mắc  bệnh gan cao hơn do chất độc trong bia rượu đang hủy hoại tế bào gan hằng ngày. Theo các bác sĩ rượu bia gây men gan cao, bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan và thúc đẩy hình thành xơ gan, ung thư gan nhanh chóng.

Xem thêm: điều trị men gan cao

Tại Sao Nam Giới Lại Có Tỷ Lệ Mắc Bệnh Gan Cao Hơn Nữ Giới

Những thói quen khiến tỉ lệ mắc bệnh gan ở nam cao hơn nữ (ảnh minh họa)

➢ Thói quen hút thuốc

       Theo thống kê của  tổ chức Y tế thế giới, có tới 40% nam giới nhưng chỉ có 9% nữ giới hút thuốc. Chất độc trong khói thuốc không chỉ gây hại cho phổi mà gan cũng là cơ quan bị ảnh hưởng, gia tăng sự tích tụ độc tố khiến gan bị tổn thương, hình thành bệnh lý gan mật. Đây là lí do tỷ lệ mắc bệnh gan giữa nam và nữ .

➢ Sinh hoạt tình dục không an toàn

       Nữ giới thường rất thận trọng trong việc quan hệ tình dục hơn so với nam giới. Những người đàn ông quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều người, quan hệ đồng giới qua đường hậu môn…làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan do virus cao hơn.

➢ Không quan tâm nhiều đến sức khỏe

       Nếu như phụ nữ thường có bản năng chăm sóc bản thân tốt hơn so với nam giới, các vấn đề như tiêm phòng vacxin, xây dựng chế độ ăn uống khoa học, khám bệnh định kì…thì phụ nữ giỏi hơn. Phái nam thường do công việc bận rộn nên ăn uống không điều độ, cũng không có thói quen khám sức khỏe, điều này khiến cho nam mắc bệnh gan nhiều hơn nữ và bệnh gan phát hiện được ở nam nặng hơn so với nữ.

 Lời khuyên của chuyên gia

       Trên đây là một số chia sẻ của chuyên gia những lý tại sao nam giới lại có tỷ lệ mắc bệnh gan cao hơn nữ giới. Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh gan ở, các chuyên gia khuyên  mọi người nên lưu ý những vấn đề sau:

 Hạn chế uống nhiều bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích độc hại…

Nên ăn uống khoa học hơn, hạn chế các đồ ăn nhanh, thức ăn làm sẵn, thay vào đó là nên ăn đúng giờ, đủ 3 bữa, bổ sung chất xơ trong rau, củ quả.

Mỗi ngày nên dành thời gian khoảng 30 phút đến 1 tiếng để tập thể dục, việc duy trì thói quen tốt này sẽ giúp các bạn nam giảm mỡ, duy trì cân nặng lí tưởng, phòng chóng bệnh tim mạch, bệnh gan.

Mỗi năm nên khám sức khỏe ít nhất 1 lần.

Khi có các biểu hiện bệnh gan, nên đến ngay các địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín để được thăm khám và đưa ra phương pháp khoa học nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số biện pháp hạn chế nguy cơ mắc bệnh gan cho mọi người (ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Tại Sao Nam Giới Lại Có Tỷ Lệ Mắc Bệnh Gan Cao Hơn Nữ Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x