Sức Khỏe Tình Dục Và Vitamin Có Quan Hệ Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Sức Khỏe Tình Dục Và Vitamin Có Quan Hệ Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Để đảm bảo cho sức khỏe bản thân nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng, bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ thì việc bổ sung các loại vitamin là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về công dụng quan trọng của vitamin. Hãy cùng chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa  của chúng tôi tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây.

Các loại vitamin đối với sức khỏe sinh sản

     Theo như nhiều người đã biết, vitamin là chất cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe con người. Sau đây là những thông tin được các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tổng hợp lại.

Vitamin C - chất không thể thiếu với sức khỏe sinh sản

     Theo như một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Hoa Kỳ, vitamin C là chất thiết yếu đối với quý ông trong việc sản sinh ra tinh trùng khỏe mạnh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong tinh hoàn của nam giới có chứa lượng vitamin C nhiều hơn 50 lần so với các tế bào khác. Sự thiếu hụt của vitamin C sẽ dẫn đến việc tinh trùng bị kết dính.

     Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng bảo vệ và ngăn ngừa hiện tượng oxy hóa các gen ADN di truyền trong các tế bào của tinh trùng. Cơ thể nam giới cần ít nhất là 1.000mg vitamin C mỗi ngày để duy trì sức đề kháng cũng như chống lại tia bức xạ của môi trường, đồng thời giúp sản sinh ra tinh trùng khỏe mạnh.

 

     Vitamin C là loại vitamin tan trong nước, chủ yếu có trong các loại rau củ quả, hẹ, ớt đỏ, táo, cam, chanh,… Tuy nhiên, vitamin lại có rất ít trong động vật. Vì vậy, một chế độ ăn toàn thịt, thiếu rau củ quả chắc chắn sẽ khiến cho bạn bị thiếu vitamin C.

     Đối với nguồn vitamin C tổng hợp, khả năng hấp thu còn phụ thuộc vào liều lượng đưa vào, khả năng hấp thu đạt 100% với một liều khoảng 30-60mg. Thế nhưng, khả năng hấp thu giảm dần so với liều cao. Vì thế, bạn không nên sử dụng thuốc sủi vitamin C thường xuyên mà nên dung nạp từ thức ăn. Những người mắc bệnh về đường tiêu hóa, đái tháo đường thì khả năng hấp thu vitamin C cũng rất khó khăn.

Vitamin B12

     Đây cũng là một trong những loại vitamin cực kỳ cần thiết với sức khỏe của tinh trùng. Vitamin B12 giúp tăng cường chất lượng tinh binh, đồng thời là loại hóc-môn giúp tăng cường khả năng tình dục cũng như ngăn ngừa chứng mất trí nhớ khi lớn tuổi.

     Vitamin B12 có nhiều trong thịt động vật. Ngoài ra, trong cơ thể người cũng được tổng hợp một lượng nhỏ nhờ một số loại vi khuẩn ở ruột. Do đó, bạn nên ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa,…để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể.

Vitamin E

     Vitamin E có khả năng chống oxy hóa rất cao, giúp bảo vệ và tăng số lượng tinh trùng lên. Vitamin E cũng là chất không thể thiếu để điều tiết hoạt động của tuyến sinh dục. Cơ thể được cung cấp lượng Vitamin E đầy đủ sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể và cơ quan sinh dục.

     Vitamin E được tìm thấy trong dầu thực vật, vừng, đậu phộng, thịt nạc, sữa và chế phẩm từ sữa, và trứng.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Vitamin A

     Vitamin A đóng vai trò chính trong việc tổng hợp progesteron, một loại hóc-môn giúp kéo dài quá trình quan hệ tình dục tốt hơn. Đây cũng là chất giúp cho lớp lót bên trong âm đạo và tử cung của phụ nữ khỏe mạnh, tránh bị tổn thương trong quá trình quan hệ. Ở nam giới, thiếu vitamin A sẽ gây teo tinh hoàn và giảm thể tích hóc-môn sinh sản đi.

     Vitamin A có nhiều trong cà rốt, rau xanh, quả mơ, dưa leo, dưa hấu.

Vitamin B2

     Thiếu vitamin B2, cơ thể sẽ gặp tổn thương nghiêm trọng ở lớp niêm mạc trong âm đạo, gây ra các triệu chứng như: khô rát âm đạo, viêm nhiễm vùng kín. Còn ở nam giới thì sẽ gặp hiện tượng khó xuất tinh, đau rát trong khi quan hệ.

 

     Vitamin B2 có chủ yếu trong gan động vật, cá tươi, đậu nành, cà rốt, sữa.

Vitamin B6

     Cuối cùng trong danh sách này là vitamin B6. Nhu cầu về vitamin B6 sẽ tăng lên khi cơ thể ăn nhiều protid. Vitamin B6 rất dễ hấp thu thông qua sự chuyển hóa ở gan và thải ra ngoài chủ yếu qua nước tiểu. Nó giúp duy trì năng lượng cho cơ thể để quá trình quan hệ diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, vitamin B6 còn giúp chống lại các bệnh liên quan đến sự bất thường ở tuyến tiền liệt và giúp đấng mày râu duy trì tâm trạng vui vẻ. Chất này có nhiều trong thịt, gan, men sống, mầm ngũ cốc.

     Trên đây là một số thông tin về sức khỏe tình dục và vitamin có quan hệ như thế nào. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, các bạn có thể liên hệ với các tư vấn viên của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sức Khỏe Tình Dục Và Vitamin Có Quan Hệ Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x