⚕️Sự Khác Nhau Giữa Thủ Dâm Và Quan Hệ Tình Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Sự Khác Nhau Giữa Thủ Dâm Và Quan Hệ Tình Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Câu hỏi:

  Chào bác sĩ! Năm nay em 17 tuổi và em bắt đầu có những thay đổi nhất định trong vấn đề sinh lý, em bắt đầu có ham muốn và cảm xúc hơn trong vấn đề tình dục. Em thấy vài người bạn của em cũng thường xuyên xem phim “người lớn” và “tự sướng”. Xin hỏi bác sĩ "Tự sướng" khác với "ân ái" có đối tác như thế nào? mong bác sĩ giải đáp giúp em!

Có thể bạn quan tâm

 Những phương pháp chữa bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Bác sĩ trả lời:

  Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Nam giới khi đến tuổi dậy thì dễ dàng quan sát được sự thay đổi về cơ thể lẫn tâm sinh lý. Các bạn có ý thức hơn về giới tính, muốn khám phá mình cũng như các vấn đề về tình dục. Việc bạn chủ động tìm hiểu về vấn đề tình dục là một điều nên làm để có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Thủ dâm và quan hệ tình dục đều là hai hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý, tuy nhiên cần phân biệt rõ rằng đây là hai hình thức khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về "Tự sướng" khác với "ân ái" có đối tác như thế nào? thì mời bạn lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Tư vấn ngayGọi ngay

Sự khác như giữa thủ dâm và quan hệ tình dục.

  Theo các chuyên gia nam khoa cho biết thủ dâm và quan hệ tình dục đề là những hoạt động làm xuất tinh giống nhau, tuy nhiên giữa hai hình thức này cũng có sự khác nhau nhất định.

    Thứ 1: Thủ dâm và tự sướng có ảnh hưởng hoàn toàn khác nhau đến tâm lý của nam giới. Nếu như quan hệ tình dục là hình thức giúp giải tỏa tâm lý một cách tự nhiên giữa cả người nam và bạn tình thì thủ dâm chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân.

Sự Khác Nhau Giữa Thủ Dâm Và Quan Hệ Tình Dục

Thủ dâm và quan hệ tình dục là hai hình thức khác nhau (ảnh minh họa)

    Thứ 2: Việc “tự sướng” dựa trên cảm giác ảo sẽ tạo nên cực khoái tự thân có tên là masturbatory, khoái cảm này còn phụ thuộc vào cách thức kích dục, công cụ để kích thích cũng như trí tưởng tượng của người thực hiện. Trong khi đó quan hệ tình dục có đối tác thì khoái cảm lại phát sinh từ hormone prolactin thỏa mãn một cách tự nhiên, cảm xúc phong phú.

    Thứ 3: Khi quan hệ tình dục đối tác, hai bên luôn giữ được sự thư giãn và chậm rãi nên cuộc yêu sẽ diễn ra lâu hơn. Ngược lại khi tự thủ dâm thì người thực hiện lại muốn đẩy nhanh quá trình xuất tinh, muốn đạt khoái cảm một cách nhanh nhất. Một nghiên cứu cho thấy khi quan hệ bình thường thời gian kéo dài trung bình là 8,25 phút nhưng khi thủ dâm thời gian trung bình chỉ là 4,89 phút

    Thứ 4: Một trong những điều cho thấy "Tự sướng" khác với "ân ái" có đối tác như thế nào? chính là thủ dâm là hành vi không lành mạnh nên nam giới thường phải làm lén lút, sợ người khác phát hiện dần, thực hiện trong tâm lý không thoải mái, lâu dần sẽ thành thói quen xuất tính sớm.

    Thứ 5: Việc quan hệ tình dục có sự kích thích và bôi trơn tương đối dễ dàng còn việc thủ dâm thì cường độ tác động đến dương vật thô bạo hơn ảnh hưởng xấu đến dương vật.

    Thứ 6: Ảnh hưởng của việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây ức chế trung tâm thần kinh cảm giác tình dục làm cho nam giới dễ bị xuất tinh sớm thậm chí là liệt dương, vô sinh. Ngoài ra thủ dâm nhiều sẽ khiến cho sức khỏe nam giới suy giảm, đau nhức tinh hoàn, vùng chậu, trầm cảm, khó tập trung, trí nhớ kém, lãnh cảm tình dục,…ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như sức khỏe của nam giới. Những người lứa tuổi thanh thiếu niên nếu mê “tự sướng” có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý bình thường của các bạn trẻ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Thủ dâm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới (ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của chuyên gia

   Để đảm bảo sức khỏe tình dục sau này thì tốt nhất mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ nên hạn chế việc thủ dâm để tránh những Ảnh hưởng của việc thủ dâm quá nhiều đến tâm sinh lý sau này.

   Các bạn trẻ nên chú tâm nhiều hơn đến việc học tập, tham gia những hoạt động thể thao hay giao lưu văn hóa sẽ làm giảm bớt được trạng thái bứt rứt của tuổi dậy thì.

   Gia đình và xã hội cần định hướng đúng cho các bạn trẻ về giới tính cũng như sức khỏe sinh sản để tránh nhưng trường hợp tự tìm hiểu dẫn đến việc thu thập những kiến thức sai lầm, dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho các bạn.

   Để có đảm bảo an toàn khi bắt đầu có quan hệ tình dục em hãy sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và phòng tránh thai ngoài ý muốn

   Khi có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe sinh lý thì tốt nhất các bạn nam nên đên gặp các chuyên gia để được tư vấn nam khoa một cách chính xác nhất, qua đó có biện pháp xử lý khoa học hơn. Nếu mọi người còn chưa biết cơ sở y tế nào uy tín thì có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được khám chữa bệnh tốt nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ chăm sóc sức khỏe nam giới

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám nam khoa uy tín hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép của Bộ y tế, đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trọng nghề. Trang thiết bị y tế tại phòng khám rất hiện đại đem đến hiệu quả khám chữa bệnh đạt kết quả cao.

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về việc "Tự sướng" khác với "ân ái" có đối tác như thế nào? Nếu các bạn còn thắc mắc về tác hại của việc thủ dâm hay chi phí điều trị xuất tinh sớm…hết bao nhiêu tiền vui lòng liên hệ với  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Sự Khác Nhau Giữa Thủ Dâm Và Quan Hệ Tình Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x