Sử Dụng Thuốc Tây Quá Nhiều Có Bị Trễ Kinh Nguyệt Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Sử Dụng Thuốc Tây Quá Nhiều Có Bị Trễ Kinh Nguyệt Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Kinh nguyệt là một trong những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản được nhiều chị em phụ nữ. Nhiều chị em thỉnh thoảng vẫn bị kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong những thắc mắc của nhiều người gửi đến chuyên gia rằng uống thuốc tây nhiều có bị trễ kinh không? Chị em có thể tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu

 Bị viêm phụ khoa có nên quan hệ

Uống thuốc tây quá nhiều có gây trễ kinh nguyệt?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý thường gặp ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. Hiện tượng này thường lặp đi lặp lại trên cơ thể chị em. Khi tính toán độ dài của chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ bắt đầu tính từ ngày đầu tiên thấy kinh tới ngày cuối cùng là ngày trước khi chu kì tiếp theo đến. Thông thường một chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28 ngày, nhưng một chu kì dao động trong khoảng từ 21 tới 35 ngày vẫn là một điều thường gặp.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ rất dể bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như thói quen sinh hoạt, lối sống, chế độ dinh dưỡng… Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, một trong nhũng nguyên nhân thường gặp khiến chu kì kinh nguyệt của chị em không đều là do uống thuốc tây làm trễ kinh.

Uống thuốc tây quá nhiều có thể làm chậm kinh (ảnh minh họa)

       Lý giải cho điều này, các bác sĩ cho biết, nếu chị em uống uống thuốc tây có làm chậm kinh nguyệt bởi trong thuốc tây có chứa các thành phần hóa học làm ảnh hưởng đến nội tiết tố của phụ nữ. Nếu chị em uống thuốc tây quá nhiều, lúc này thuốc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng làm cho buồng trứng không thể cho trứng rụng đúng với lịch trình như bình thường.

       Như vậy có thể thấy sử dụng thuốc tây nhiều có làm trễ kinh nguyệt của chị em, nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài chị em không nên chủ quan mà nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để khám bệnh. Các bác sĩ  cũng cho biết, bên cạnh nguyên nhân uống thuốc tây nhiều có gây trễ kinh không thì còn nhiều lý do khác gây nên rối loạn chu kì kinh nguyệt, chị em có thể tham khảo thêm.

Những nguyên nhân khác ảnh hưởng chu kì kinh nguyệt

       Ngoài sử dụng thuốc tây thì còn một số nguyên nhân khác cũng có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt như:

 Áp lực tâm lý

Tâm lý con người có thể ảnh hưởng đến các hormone của cơ thể. Khi chị em rơi vào trạng thái lo lắng, stress, căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tổng thể của cơ thể như tuyến yên, tuyến giáp, tuyến thượng thận…gây rối loạn các hormone sinh lý nữ, ảnh hưởng đến kinh nguyệt của chị em như khiến chị em bị trễ kinh, tắc kinh, chu kì kinh nguyệt kéo dài…

Các bác sĩ khuyên chị em nên biết cách kiểm soát căng thẳng đồng thời kiểm soát các triệu chứng tiền kinh nguyệt là cách đơn giản loại bỏ tình trạng này.

 Sử dụng chất kích thích

Bia rượu, cà phê, thuốc lá, nước có ga…có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất và gây rối loạn nội tiết tố khiến  chu kì kinh nguyệt của chị em diễn biến thất thường.

 Làm việc quá sức

Với những người làm việc với cường độ nặng, quá sức sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone, từ đó làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt.

Sử Dụng Thuốc Tây Quá Nhiều Có Bị Trễ Kinh Nguyệt Không

Có rất nhiều nguyên nhân có thể ảnh hưởng chu kì kinh nguyệt phụ nữ (ảnh minh họa)

 Suy dinh dưỡng

Nhiều chị em quá gầy, thiếu cân rất dễ bị trễ kinh hoặc kinh nguyệt không đều. Ở những người này lượng hormone sinh lý nữ ostrogen sản sinh không đủ hoặc dễ bị ngưng trễ gây nên tình trạng chị em bị chậm kinh.

 Tuyến giáp hoạt động kém

Khi tuyến giáp làm việc kém có thể làm tăng hoặc giảm hormone prolactin, sự thay đổi về nồng độ hormone sẽ ảnh hưởng đến tuyến dưới đồi gây nên tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, chị em thường bị chậm kinh hơn so với bình thường.

 Mang thai

Bên cạnh nguyên nhân chị em uống thuốc tây làm trễ kinh, thì một số chị em mang thai cũng bị chậm kinh 7 ngày trở lên kèm theo các dấu hiệu thai ngén như buồn nôn, đau ngực, mệt mỏi…thì chị em nên đi siêu âm để biết chính xác.

 Viêm nhiễm bệnh phụ khoa

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết khi chị em mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm, virus, vi khuẩn gây ra sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm âm đạo, âm hộ. Những nguyên nhân gây viêm nhiễm có thể cảm nhiễm, lội ngược dòng lên cổ tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng…gây nên tình trạng rối loạn chức năng buồng trứng khiến chị em có thể bị kinh nguyệt không đều.

Trên đây là một vài thông tin giúp chị em hiểu hơn về các nguyên nhân có thể khiến bạn bị rối loạn chu kì kinh nguyệt, để khắc phục tình trạng trên, bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh thì cũng nên đến các phòng khám chuyên khoa để kiểm tra kĩ càng hơn.

 Bạn muốn tìm hiểu thêm về những nguyên nhân gây nên tình trạng trễ chu kì kinh nguyệt và phương pháp điều trị, hãy trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bị trễ kinh nguyệt nên làm gì?

       Bị trễ kinh nguyệt do uống thuốc tây quá nhiều hay vì bất cứ nguyên nhân nào thì chị em cũng không nên chủ quan, nếu hiện tượng chậm kinh kéo dài lâu, hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn kĩ hơn.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa nổi tiếng tại TP.HCM và được đông đảo người dân tin tưởng. Bên cạnh môi trường điều trị thân thiện, hiệu quả, phòng khám còn có những ưu điểm vượt trội như:

➛ Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu về khám chữa bệnh phụ khoa. Đây đều là những người có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh.

➛ Trang thiết bị y tế vô cùng hiện đại, đem đến chất lượng hình ảnh rõ nét hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả

➛ Quy trình khám bệnh khoa học, chuyên nghiệp và nhanh chóng

➛ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế.

➛ Đội ngũ tư vấn làm việc 24/24 hỗ trợ nhu cầu giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân bất cứ lúc nào

➛ Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ khám bệnh phụ khoa hiệu quả

 Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc uống thuốc tây có làm trễ kinh không ,nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Sử Dụng Thuốc Tây Quá Nhiều Có Bị Trễ Kinh Nguyệt Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x