Sử Dụng Probiotic Để Chữa Bệnh Âm Đạo Nên Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Sử Dụng Probiotic Để Chữa Bệnh Âm Đạo Nên Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chị em phụ nữ thường xuyên được các chuyên gia y tế khuyên sử dụng thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa (Probiotic). Vậy, ngoài lợi ích về hệ tiêu hóa, liệu Probiotic có mang lại lợi ích cho âm đạo không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Probiotic có tác dụng như thế nào đối với âm đạo?

Probiotic là gì?

     Probiotic là các loại vi khuẩn, vi sinh vật sống kí sinh. Chúng có lợi ích thiết thực đối với sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Loại Probiotic phổ biến nhất là Lactobacillus.

     Các loại thực phẩm lên men có chứa rất nhiều Probiotic như phô mai, sữa chua, dưa chua, kim chi,… Trong đó, sữa chua là nguồn Probiotic tốt nhất mà giới chuyên gia khuyên dùng.

     Trong cơ thể phụ nữ có chứa cả vi khuẩn có lợi và có hại. Trong đó vi khuẩn có lợi có nhiệm vụ kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại. Chúng giúp đẩy lùi vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa. Nếu như chị em để cho vi khuẩn có hại lấn át vi khuẩn có lợi thì chúng sẽ hút hết tất cả chất dinh dưỡng mà chị em đưa vào cơ thể.

     Ngoài tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa ra, probiotic còn được sử dụng để khắc chế một số chứng rối loạn như hội chứng rượt kích thích. Theo một số nghiên cứu lâm sàng, chế phẩm từ probiotic ngoài tác động tích cực lên hệ tiêu hóa, thì chúng còn có tác dụng đối với một số dấu hiệu viêm âm đạo và cả đường tiểu của chị em phụ nữ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Probiotic có tác dụng như thế nào đối với âm đạo?

     Mối liên hệ giữa chế phẩm có chứa probiotic và sức khỏe âm đạo chưa được nghiên cứu cụ thể. Tuy nhiên, các chế phẩm này từ lâu đã được nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể cung cấp các vi khuẩn có lợi, giúp đẩy lùi cả các vi khuẩn có hại ở âm đạo. Từ đó ta có thể kết luận rằng chế phẩm sinh học cũng có thể giúp cho âm đạo chị em có thể tránh được một số bệnh viêm nhiễm ở âm đạo.

     Hệ sinh thái ở âm đạo của phụ nữ thường được cân bằng nhờ chủng vi khuẩn Lactobacillus. Loại khuẩn này giúp giữ môi trường pH âm đạo của chị em nằm trong khoảng 4,2. Điều này có nghĩa là các vi sinh vật có hại sẽ không thể tồn tại được, vì môi trường này có axit quá cao. Nếu chị em để môi trường pH trên 5,0 thì đó là môi trường cực kỳ lý tưởng cho vi khuẩn gây viêm âm đạo phát triển.

     Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, nếu làm giảm độ pH quá mức cũng là môi trường giúp cho các loại nấm men như Candida Albicans phát triển. Sự sụt giảm môi trường pH quá mức gồm có rất nhiều yếu tố gây ra như thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, thuốc uống giúp điều hòa kinh nguyệt, tiểu đường.

     Nếu chị em đi khám âm đạo mà bác sĩ kết luận môi trường âm đạo có độ pH thấp, chị em sẽ cần bổ sung thêm Probiotic. Với sự trợ giúp từ các chế phẩm sinh học có chứa probiotic, sự cân bằng vi sinh trong âm đạo sẽ được phục hồi. Điều này sẽ giúp cho chị em có thể đẩy lùi rất nhiều bệnh bao gồm viêm âm đạo, nhiễm nấm men Candida hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Tuy nhiên, chị em không nên tự ý mua các sản phẩm có chứa probiotic về sử dụng mà không thông qua ý kiến bác sĩ. Vì hầu hết các sản phẩm đang bán trên thị trường vẫn chưa được kiểm tra nghiêm ngặt. Khả năng mua phải sản phẩm kém chất lượng là rất cao. Vì vậy, chị em nên đến một địa chỉ điều trị viêm âm đạo uy tín để thảo luận thật kĩ với bác sĩ trước khi chọn mua các chế phẩm sinh học chứa probiotic về sử dụng.

     Như vậy, ta có thể rút ra một điều là các chế phẩm sinh học có chứa probiotic cũng là một cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả mà an toàn. Mặc dù probiotic mang lại lợi ích to lớn đối với sức khỏe, cái gì sử dụng quá liều cũng đều không tốt. Vì vậy, chị em hãy cân nhắc thật kĩ về liều lượng sử dụng đối với bất cứ sản phẩm nào mà có thể đưa vào cơ thể.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Sử Dụng Probiotic Để Chữa Bệnh Âm Đạo thì chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ tư vấn phụ khoa online mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sử Dụng Probiotic Để Chữa Bệnh Âm Đạo Nên Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x