⚕️Sau Tết Nguy Cơ Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Sau Tết Nguy Cơ Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cao
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Gan nhiễm mỡ (còn được gọi là thoái hóa mỡ gan) là tình trạng lượng mỡ tích tụ chiếm hơn 5% trọng lượng gan. Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phát triển âm thầm, thường không có các dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Khi bệnh gan nhiễm mỡ kéo dài sẽ dẫn đến các tế bào gan bị hủy hoại, chức năng gan hoạt động kém, làm giảm oxi hóa axit béo ở gan từ đó phát triển thành các biến chứng nguy hiểm.

Tham khảo thêm:

► Triệu chứng gan nhiễm mỡ

► Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 và cách điều trị

SAU TẾT NGUY CƠ MẮC BỆNH GAN NHIỄM MỠ CAO 

     Tết là dịp để mọi người nghỉ ngơi và gặp gỡ, tụ họp cùng bạn bè. Tuy nhiên, Tết cũng là thời điểm mà mọi người thường bỏ bê, không chú tâm đến chuyện ăn uống nhất. Trong những ngày nghỉ Tết, nhiều người quên duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học, hay sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia, thức ăn nhanh, thức ăn dầu mỡ, uống nhiều bia rượu… Đây là những nguyên nhân dẫn đến sau Tết nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao.

Sau Tết bệnh nhân nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ càng tăng (Ảnh minh họa)

     Gan có nhiệm vụ chuyển hóa và trao đổi chất cho cơ thể, nhưng khi nhịp sinh học thay đổi dẫn đến việc tiêu hóa chất béo của gan suy giảm, các chức năng hoạt động kém và xảy ra rối loạn. Sự rối loạn của chức năng gan này sẽ dẫn đến lượng mỡ tích tụ nhiều tại gan không thể đào thải kịp, gây gan nhiễm mỡ, hoặc các bệnh lí khác như béo phì, tiểu đường, tim mạch, nặng hơn có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan. 

SIÊU ÂM ĐỂ PHÁT HIỆN GAN NHIỄM MỠ SỚM

     Để phát hiện gan nhiễm mỡ sớm nhằm điều trị gan nhiễm mỡ kịp thời tránh việc bệnh phát triển thành các biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân nên đi thăm khám làm các xét nghiệm kiểm tra để chẩn đoán bệnh. Trong đó, siêu âm là phương pháp để phát hiện gan nhiễm mỡ sớm được nhiều người áp dụng. Siêu âm là phương pháp tiến hành để chẩn đoán bệnh gan sau quá trình xử lí phản xạ tín hiệu tiếng vang từ sóng siêu âm. Thông qua hình ảnh khi cho một phần cơ thể tiếp xúc với tần số cao của sống âm, ta có thể thấy được hình ảnh trực tiếp rõ ràng tình trạng của gan. Và phương pháp siêu âm này có thể lặp đi lặp lại dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân, có tác dụng cao trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Gan Nhiễm Mỡ

Siêu âm là phương pháp chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ nhanh chóng (Ảnh minh họa)

     Thông qua siêu âm để phát hiện bệnh gan nhiễm mỡ bạn có thể thấy được:

Gan có dấu lấm chấm tăng âm nghiêm trọng, hình dạng bề mặt của đường cong sưng

Trước khi âm vang tăng cường, phía sau vang suy giảm đáng kể, bộ phận sâu bên trong mờ hoặc biến mất

Đối chiếu gan thận mạnh, cấu trúc đường ống với mức độ khác nhau.

ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ HIỆU QUẢ

     Nhằm phục hồi chức năng gan hoạt động hiệu quả cũng như bảo vệ an toàn cho lá gan tránh khỏi tổn thương, thì việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp lúc là rất quan trọng. Để có cách trị gan nhiễm mỡ hiệu quả cần được phát hiện sớm và áp dụng đúng cách điều trị. Bệnh nhân nên tìm đến các bệnh viện gan uy tín để điều trị ngay khi cơ thể có dấu hiệu bất thường hoặc siêu âm chẩn đoán được bệnh, tránh việc tự ý chữa trị hay sử dụng thuốc bừa bãi, việc này sẽ càng làm tăng áp lực tổn thương cho gan. Dưới đây là các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

1. Điều trị giảm cân: Việc điều trị giảm cân cần phải tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên môn, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc giảm cân, uống các thực phẩm chức năng. Hãy click vào đây để được các bác sĩ chuyên gia lập phương phpas điều trị giảm cân hiệu quả, khoa học.

2. Điều trị viêm gan do virus: viêm gan do virus có biến chứng thành gan nhiễm mỡ, để điều trị gan nhiễm mỡ vì nguyên nhân này thì cần phải tiến hành tiêu diệt virus, tăng khả năng miễn dịch ngay. Thông thường, sẽ áp dụng phương pháp truyền máu mang ozon, lọc virus, xung tần số thấp để điều trị viêm gan do virus.

3. Điều trị nghiện rượu: nếu nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ là do uống nhiều rượu bia thì bệnh nhân cần tiến hành quá trình điều trị nghiện rượu ngay, việc hạn chế rượu là một điều cần thiết để trị khỏi gan nhiễm mỡ.

4. Điều trị củng cố miễn dịch: bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ kéo dài thì dẫn đến hệ miễn dịch suy giảm, vì thế bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng phương pháp củng cố miễn dịch, tăng khả năng miễn dịch để chống lại bệnh. 

Các thiết bị y tế công nghệ hiện đại giúp chẩn đoán điều trị hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Sau Tết Nguy Cơ Mắc Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x