Sau Khi Uống Thuốc Phá Thai Khi Nào Hết Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (8 bình chọn)
Sau Khi Uống Thuốc Phá Thai Khi Nào Hết Ra Máu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Thắc mắc của đọc giả:

  Chào bác sĩ, tôi mới phát hiện mình có thai sau khi bị chậm kinh 2 tuần, tôi có mua thuốc đình chỉ thai về uống, sau khi uống viên thứ 2 thì bị chảy máu nhiều như hành kinh. Xin hỏi bác sĩ uống thuốc phá thai khi nào hết ra máu? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp tôi

Tham khảo thêm:

 Uống Thuốc Phá Thai Có Ảnh Hưởng Đến Sữa Mẹ

 Những Lý Do Uống Thuốc Phá Thai Không Thấy Ra Máu

Chuyên gia giải đáp:

  Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về cho các chuyên gia.

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kì áp dụng cho các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, thai đã nằm trong tử cung, phương pháp này cần được tiến hành tại các cơ sở y tế chất lượng. Việc bạn tự ý mua thuốc phá thai về dùng tại nhà là cực kì nguy hiểm, bạn có gặp phải các tác dụng phụ của thuốc, thậm chí là biến chứng viêm nhiễm, xuất huyết kéo dài do sót thai, thai chết lưu….Trở lại với thắc mắc uống thuốc phá thai khi nào hết ra máu, các chuyên gia sẽ phân tích cụ thể cho bạn trong bài viết sau.

Uống thuốc đình chỉ thai khi nào hết ra máu (ảnh minh họa)

Uống thuốc phá thai khi nào hết ra máu?

  Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, trước khi uống thuốc phá thai, thai phụ cần làm các bước khám nghiệm tổng quát nhằm xác định độ tuổi thai, vị trí thai cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ. Khi đã đảm bảo được các tiêu chuẩn dùng thuốc, bác sĩ sẽ cho thai phụ đình chỉ thai bằng thuốc. Liệu trình đình chỉ thai chia làm 2 đợt:

●  Uống viên thuốc thứ nhất nhằm ngừng sự phát triển của thai, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi uống viên thuốc thứ nhất thì sẽ không có hiện tượng chảy máu, một số ít vẫn bị chảy máu nhưng lượng máu rất ít.

●  Sau 48 tiếng, thai phụ sẽ được uống tiếp viên thứ 2 nhằm kích thích co bóp tử cung, đẩy phôi thai ra ngoài cơ thể. Tại thời điểm này, thai phụ sẽ có hiện tượng buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng và chảy máu âm đạo

  Uống thuốc phá thai khi nào hết ra máu còn tùy thuộc nhiều vào cơ địa cũng như vấn đề chăm sóc sức khỏe của từng người. Thông thường sau khi uống thuốc đình chỉ thai, chị em sẽ bị chảy máu âm đạo từ  1 đến 2 tuần, lượng máu này cũng tương tự như kinh nguyệt nên chị em không cần quá lo lắng. Có nhiều người máu chảy kéo dài đến gần 1 tháng mới hết.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

Theo các chuyên gia thì hiện tượng chảy máu âm đạo sau khi dùng thuốc đình chỉ thai là do dịch trong buồng tử cung còn sót lại sau khi đình chỉ thai kì nên đây là dấu hiệu bình thường. Sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, chị em cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

●  Kiểm tra xem đã ra cục máu hay chưa, nếu ra cục máu chứng tỏ phôi thai đã được đẩy ra ngoài, đình chỉ thai đã thành công. Để biết chính xác hiệu quả của việc phá thai, chị em sau khi dùng thuốc 2 tuần nên đi tái khám để chắc chắn được đã phá thành công hay chưa.

●  Những trường hợp phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc tại nhà hoặc đình chỉ thai tại các cơ sở không uy tín bị chảy máu quá nhiều và qua lâu hơn (hơn 1 tháng) kèm theo hiện tượng đau bụng thì nên đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số lưu ý sau khi đình chỉ thai (ảnh minh họa)

●  Tình trạng chảy máu âm đạo khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, là điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng của vi khuẩn, nấm…chính vì vậy chị em nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên hơn, mặc đồ khô ráo để hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

●  Sau khi uống thuốc phá thai, nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng đến khi hết chảy máu để cơ thể được phục hồi, tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

●  Nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc nặng rất dễ khiến tình trạng chảy máu nặng hơn. Chú y bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung chất sắt vì việc mất máu làm sức khỏe chị em bị suy giảm nghiêm trọng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

  Phá thai bằng thuốc cũng tương tự như sẩy thai tự nhiên, có câu “1 lần sẩy bằng bảy lần sinh”, việc đình chỉ thai ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của bạn gái. Để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải do thuốc đình chỉ thai thì thai phụ hãy liên hệ ngay tới chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

PKHP-Địa chỉ phá thai an toàn cho chị em

  Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được uống thuốc phá thai khi nào hết ra máu. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai an toàn nằm địa bàn quận 5, với trang thiết bị y  tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ “có tâm” và “có tâm” trong ngành sẽ giúp chị em yên tâm hơn về hiệu quả phá thai, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng.

Nếu còn thắc mắc thai 4 tuần tuổi có phá được không hoặc bất cứ vấn đề về đình chỉ thai kì thì tại sao bạn lại không chat ngay với chuyên gia phòng khám để có được đáp án chỉ sau vài giây. Hệ thống tư vấn hoạt động 24/7 để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ đặt lịch hẹn phá thai ưu tiên.

  Cách thức liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sau Khi Uống Thuốc Phá Thai Khi Nào Hết Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x