Sau Khi Sử Dụng Thuốc Phá Thai Sẽ Có Hiện Tượng Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Sau Khi Sử Dụng Thuốc Phá Thai Sẽ Có Hiện Tượng Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn và được sử dụng nhiều hiện nay. Sau khi sử dụng thuốc phá thai sẽ có hiện tượng gì để giúp thai phụ biết được thuốc đã phát huy hiệu lực, bạn đọc có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Phá thai bằng thuốc là gì?

        Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phương pháp phá thai nội khoa nhằm mục đích chấm dứt các hoạt động và sự phát triển của thai kì thông qua thuốc phá thai. Thuốc được bài chế ở dạng viên, gồm hai liều, có tác dụng nong dính và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các chuyên gia cho biết, phương pháp phá thai bằng thuốc thường áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi do ở thời kì này, thai nhi còn non và chưa bám vững vào thành tử cung nên thuốc sẽ phát huy được tác dụng phá thai hiệu quả hơn.

Thuốc phá thai là phương pháp phá thai phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)

Phương pháp phá thai bằng thuốc thường chống chỉ định với các trường hợp nữ giới không đảm bảo về mặt sức khỏe như:

  Mắc bệnh tim mạch, bệnh gan thận.

  Bị thiếu máu hoặc máu khó đông

  Có tử cung dị tật

  Đang đặt vòng tránh thai

  Chửa ngoài dạ con…

Chính vì những yêu cầu gắt gao về quy định sức khỏe nên không phải bất cứ thai phụ nào cũng được phép áp dụng phương pháp này để phá thai. Nếu chị em vẫn cố chấp, tự ý mua dùng tại nhà hoặc phá tại các cơ sở không uy tín có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những biểu hiện sau khi dùng thuốc phá thai

       Dưới tác dụng của thuốc phá thai, sau khi dùng thuốc, chị em sẽ có một số biểu hiện như sau:

 Biểu hiện phá thai thành công

      ➢ Ra máu

Đây là một trong những biểu hiện phổ biến ở chị em sau khi dùng thuốc, tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa biết chính xác sau khi uống thuốc phá thai khoảng bao lâu sẽ ra máu? Để trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết phá thai bằng thuốc thường chia làm 2 giai đoạn ứng với 2 thời điểm dùng thuốc:

● Giai đoạn 1: đây là khi thai phụ vừa uống viên thuốc phá thai đầu tiên có tác dụng bóc tách bào thai ra khỏi thành niêm mạc buồng tử cung. Lúc này tại khu vực vùng kín sẽ có hiện tượng ra máu. Tuy nhiên hiện tượng chảy máu ở giai đoạn này khá hiếm gặp, nếu máu chảy ra ít thì chị em cũng không nên quá lo lắng.

● Giai đoạn 2: đây là khi thai phụ được uống thêm viên thuốc thứ 2 có tác dụng tăng cường co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Chính vì thế nên chị em sẽ thấy vùng âm đạo chảy máu nhiều hơn. Lúc này máu sẽ chảy ra ồ ạ như hiện tượng rong kinh ở phụ nữ, tuy nhiên lượng máu sẽ giảm dần và chỉ sau khoản 15 ngày là hết hẳn. Bên cạnh đó, nếu chị em quan sát kĩ sẽ thấy trong máu có xuất hiện cục máu đông, điều này khẳng đinh thai nhi đã được đẩy ra ngoài, thuốc đã phát huy được hiệu lực.

Biểu hiện sau khi phá thai bằng thuốc (ảnh minh họa)

      ➢ Hiện tượng khác

Bên cạnh tình trạng chảy máu thì sau khi sử dụng thuốc phá thai sẽ có hiện tượng gì? Câu trả lời là phương pháp phá thai bằng thuốc cũng tương tự như hiện tượng sẩy thai tự nhiên, chính vì vậy nên chị em sẽ có một số hiện tượng thai nghén như:

● Cơ thể mệt mỏi

Tư vấn ngayGọi ngay

● Buồn nôn, nôn

● Thường chóng mặt, khó thở.

● Tụt huyết áp, cảm giác ớn lạnh…

Các hiện tượng này rất phổ biến và bình thường, chỉ sau vài ngày là sẽ thuyên giảm và hết. Thế nên chị em không nên quá lo lắng, cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

 Biểu hiện phá thai không thành công

      ➢ Không thấy ra cục máu: các chuyên gia cho biết, thông thường thì 2 ngày sau phá thai sẽ có hiện tượng ra máu cục chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài, nhưng nếu chị em không thấy ra máu cục sau 8 ngày uống thuốc ra thai, khi đi siêu âm thấy tim thai và bào thai vẫn còn thì chứng tỏ phá thai không thành công, thai có thể bị sót, bị chết lưu.

     ➢ Chảy máu nhiều không có dấu hiệu giảm: tùy cơ địa của từng người mà thời gian chảy máu sẽ từ 1-2 tuần, tuy nhiên nếu chị em bị chảy máu liên tục không có dấu hiệu ngừng, máu có sắc màu đen đậm kèm theo cảm giác đau bụng không ngớt thì chị em nên đến ngay các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra. Các bác sĩ cho biết đây chính là dấu hiệu chứng tỏ vẫn còn 1 phần thai nhi hoặc nhau thai còn sót lại trong tử cung. Nếu như chị em không lấy ra kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

 Hậu quả của phá thai bằng thuốc không thành công

  Thai chết lưu, sót thai: thai nhi hoặc 1 phần thai nhi vẫn nằm trong tử cung, khối thai để lâu ngày sẽ bị hoại tử tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây nên các bệnh viêm nhiễm.

 ➢ Thai bị dị tật: tim thai vẫn hoạt động nhưng thai phát triển không bình thường.

 ➢ Vô sinh, hiếm muộn: phá thai bằng thuốc không thành công có thể gây nên các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh sản như vòi trứng, buồng trứng bị tắc khiến chị em khó thụ thai, nếu có con thai cũng dễ bị sẩy thai hơn người bình thường.

 ➢ Tử vong: tình trạng chảy máu âm đạo ồ ạt nếu không cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng thai phụ.

Có thể nói việc phá thai bằng thuốc không hề an toàn và dễ dàng như chị em nghĩ, chính vì thế chị em nên tiến hành pha thai bằng thuốc tại các địa chỉ phá thai an toàn và uy tín.

 Bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp phá thai phù hợp nhất với bản thân cũng như chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền, hãy trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi dùng thuốc phá thai

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, chị em sau khi dùng thuốc phá thai nên lưu ý một số điều sau:

 Sau khi dùng thuốc phá thai 2 tuần nên đi khám lại.

 Tránh làm việc nặng, ăn uống, nghỉ ngơi nhiều hơn. Bổ sung thực phẩm nhiều sắt vì lúc này chị em bị chảy máu nhiều.

 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng thường xuyên.

 Tránh quan hệ tình dục một thời gian.

Chị em sau khi tìm hiểu được các thông tin sau khi sử dụng thuốc phá thai sẽ có hiện tượng gì thì cần chú tâm đến bản thân nhiều hơn, khi thấy xuất hiện các dấu hiệu phá thai không thành công nên liên lạc với các bác sĩ. Để hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, chị em nên lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn.

Địa chỉ phá thai an toàn cho chị em 

Một trong những phòng khám phá thai uy tín được sự cấp phép hoạt động của bộ Y tế là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trang thiết bị y tế tại phòng khám đạt chuẩn ISO, được khử vô trùng sạch sẽ đảm bảo an toàn cho thai phụ trong suốt quá trình phá thai an toàn.

Chi phí phá thai bằng thuốc tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn được niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế nên chị em sẽ được tư vấn kĩ trước khi tiến hành phá thai an toàn.

  Chị em cần biết thêm phương pháp phá thai an toàn hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách nhấn vào khung chat bên dưới.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sau Khi Sử Dụng Thuốc Phá Thai Sẽ Có Hiện Tượng Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x