Sau Khi Phá Thai Có Được Tắm Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Sau Khi Phá Thai Có Được Tắm Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chị em phụ nữ mang thai ngoài ý muốn thường sẽ tìm đến cách phá thai an toàn nhằm để giải quyết hậu quả. Cũng giống như tình trạng bị sảy thai, chị em thường được khuyên cần phải kiêng cử cẩn thận để nhanh chóng hồi phục. Vậy, sau khi phá thai thì có được đi tắm không? Chị em cùng theo dõi bài viết sau đây trong chuyên mục tin sức khỏe phụ khoa nhé!

Vì sao sau khi phá thai cũng cần phải kiêng cữ?

     Như nhiều chị em đã biết, phá thai là phương pháp chấm dứt thai kỳ ở người mang thai. Các phương pháp phá thai khác nhau được thực hiện tùy thuộc vào tuổi thai cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ.

sau-khi-pha-thai-co-duoc-tam-khong

     Dù phá thai bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì việc can thiệp vào thai kỳ đều có tác động rất mạnh đến sức khỏe của người mang thai. Chưa kể đến những tác dụng phụ hay biến chứng không may có thể xảy ra.

     Chính vì lý do đó, phụ nữ sau khi thực hiện đình chỉ thai xong thì cần phải nghỉ ngơi, kiêng cử giống như những người bị sảy thai tự nhiên để sức khỏe mau chóng hồi phục.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Vậy phụ nữ sau khi phá thai có được tắm không?

     Từ vấn đề kiêng cử sau khi tiến hành phá thai, để bảo vệ sức khỏe và nhanh chóng hồi phục, vấn đề đơn giản như việc sau phá thai có đi tắm được không cũng là vấn đề đầy băn khoan, lo lắng của chị em.

     Phá thai dù thực hiện bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng đều là một quá trình phức tạp. Từ phương pháp dùng thuốc để phá thai cho đến phương pháp ngoại khoa (nạo, hút thai) thì đều có tác động trực tiếp đến thành tử cung. Sau khi thai được đẩy ra ngoài, thai phụ sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, cũng như các nội tiết tố bên trong cũng bị thay đổi. Ngoài ra, cổ tử cung và các bộ phận có liên quan cũng sẽ bị yếu đi.

     Như vậy, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa tại địa chỉ khám phụ khoa quận 5 Hồng Phong cho biết, chị em không nên sinh hoạt bình thường và thoải mái như lúc khỏe mạnh được. Thay vào đó, chị em hãy làm vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nhiễm trùng phụ khoa là được. Bởi vì sức khỏe yếu sẽ khiến chị em rất dễ bị cảm lạnh, cơ thể mệt mỏi hơn. Từ đó có thể khiến chị em gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

     Ngoài vấn đề tránh đi tắm ra, chị em cũng nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, kiêng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Đồng thời, chị em cần lựa chọn trang phục thoải mái, rộng rãi. Chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai cũng rất quan trọng đối với sức khỏe chị em. Bởi việc mất nhiều máu trong quá trình phá thai có tác động rất lớn nên chị em cần phải bổ sung chất dinh dưỡng bị thâm hụt đi.

     Trên đây là một số thông tin về vấn đề sau khi phá thai có được tắm không. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sau Khi Phá Thai Có Được Tắm Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x