Sau Hút Thai Chân Không Cần Kiêng Cử Những Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
Sau Hút Thai Chân Không Cần Kiêng Cử Những Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hút thai là một trong những phương pháp giúp đình chỉ thai an toàn được nhiều chị em chọn lựa. Sau hút thai chân không cần kiêng cử những gì là điều được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Để giúp chị em chăm sóc sức khỏe sau đình chỉ thai được tốt nhất, các chuyên gia sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng trong bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Địa Chỉ Và Chi Phí Hút Điều Hòa Kinh Nguyệt Tại TPHCM

 Ưu Nhược Điểm Của Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc Và Phương Pháp Hút Thai

Phương pháp hút thai chân không là gì?

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, phá thai bằng phương pháp hút chân không là cách chấm dứt thai kì bằng cách dùng bơm hút chân không để hút hết thai trong tử cung ra ngoài.

       Phương pháp hút chân không được chỉ định với trường hợp thai dưới 8 tuần tuổi, nếu như thai phụ đang gặp phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nặng hoặc một số căn bệnh như suy gan, suy thận thì cần điều trị trước khi tiền hành phá thai.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Hút thai chân không là phương pháp được nhiều người áp dụng (ảnh minh họa)

       Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa tác động đến bộ phận sinh dục nên ít nhiều cũng sẽ tác động đến cổ tử cung, chính vì điều này chị em cần lựa chọn các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để tiến hành khám sức khỏe phụ khoa, xác định chính xác tuổi thai trước khi thực hiện phá thai. Ngoài ra các chị em cũng nên chú ý tìm hiểu các tin sức khỏe phụ khoa sau phá thai những gì nên làm, những gì kiêng làm sau hút thai để hạn chế thấp nhất các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra với bản thân.

Tư vấn ngayGọi ngay

Sau hút thai chân không cần kiêng cử những gì?

       Người xưa có câu: “Một lần sảy bằng bảy lần sanh”, phá thai cũng tương tự như sẩy thai. Dù phá thai bằng phương pháp nội khoa hay là phương pháp ngoại khoa thì vấn đề kiêng cữ vẫn cần được chú trọng. dưới đây là một vấn đề mà chị em sau khi hút thai cần chú ý:

 Kiêng quan hệ tình dục

       Đây là điều mà chị em cần phải lưu ý, sau khi hút thai cổ tử cũng sẽ bị tác động nên cần thời gian để có thể phục hồi trở lại. Nếu các bạn vẫn không kiêng quan hệ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm tử cung và vòi trứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

       Thời điểm phá thai được coi là bắt đầu một chu kì kinh nguyệt mới nên đây là thời điểm tái tạo và rụng trứng nếu quan hệ tình dục sau khi hút thai thì nguy cơ có thai lại rất lớn.

Sau hút thai nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng (ảnh minh họa)

       Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục sớm sẽ khiến cho những tổn thương trong bộ phận sinh dục lâu phục hồi, thậm chí là vết thương nghiêm trọng hơn. Chính vì những điều này nên các bác sĩ phòng khám khuyên chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để bảo vệ sức khỏe bạn được tốt nhất.

 Vệ sinh vùng kín đúng cách

       Một trong những điều mà chị em cần chú ý khi tìm hiểu Sau hút thai chân không cần kiêng cử những gì là vấn đề vệ sinh vùng kín sau khi phá thai. Sau hút thai máu sẽ chảy từ 5-10 ngày, trong thời gian này chị em không nên để băng vệ sinh quá lâu trong một ngày, cứ 2 tiếng nên thay băng vệ sinh một lần nếu không vi khuẩn, nấm sẽ phát triển gây bệnh viêm nhiễm.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Trong quá trình vệ sinh cũng không nên thụt rửa âm đạo bởi điều này sẽ khiến cho mầm bệnh từ bên ngoài tiến sâu vào bên trong vùng kín gây hại cho chị em. Các bạn gái nên chú ý vệ sinh vùng kín theo hướng từ trước ra sau hậu môn, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn bông khô mềm, luôn giữ vùng kín khô ráo, mang áo quần rộng rãi, thoáng mát.

 Kiêng làm việc nặng

       Sau khi phá thai, sức khỏe chị em sẽ yếu, vẫn có chảy máu nên cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Đặc biệt nên hạn chế làm các việc quá sức như bưng bê, vác đồ nặng, không nên chạy chảy hoạt động mạnh…bởi những điều này có thể khiến cơ quan sinh dục tổn thương.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tuyệt đối không nên làm việc nặng sau phá thai (ảnh minh họa)

 Một số thực phẩm nên kiêng ăn

       Sau hút thai chị em cũng nên kiêng một số loại thực phẩm gây cản trở quá trình phục hồi tử cung như đu đủ xanh, rau sam, thực phẩm có tính hàn như tôm, cua cá. Các thực phẩm và gia vị cay nóng như ớt, tỏi, hạt tiêu, mù tạp cũng không nên ăn. Thức ăn nhanh như xúc xích, gà rán, pizza là thủ phạm tăng nguy cơ trầm cảm sau hút thai cho nhiều chị em nên tốt nhất nên kiêng ăn.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Lời khuyên của chuyên gia

➢  Sau khi tiến hành thủ thuật hút thai chân không, chị em cần đến đi tái khám đúng theo lịch hẹn với bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

➢  Khi xuất hiện các biểu hiện như sốt, xuất huyết nhiều, máu không có dấu hiệu ngưng chảy, đau bụng…thì nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế iu tín để kiểm tra, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải.

➢  Cần chú ý kĩ đến những vấn đề mà chuyên gia chia sẻ về vấn đề Sau hút thai chân không cần kiêng cử những gì để không bị mắc phải, bảo vệ bản thân tốt hơn.

   Với những chia sẻ trên hi vọng phần nào giúp ích cho mọi người, nếu các bạn còn thắc mắc về phương pháp hút thai chân không hay chi phí pha thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì có thể liên lạc với bác sĩ qua hệ thống tư vấn phụ khoa online hoặc đến trực tiếp phòng khám để được các bác sĩ giỏi trực tiếp hỗ trợ. 

        Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sau Hút Thai Chân Không Cần Kiêng Cử Những Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x