⚕️Quan Hệ Tình Dục Với Người Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Quan Hệ Tình Dục Với Người Viêm Gan B
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Quan hệ tình dục là một trong những nhu cầu thiết yếu, là gia vị không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Tuy nhiên vấn đề quan hệ tình dục với người bị viêm gan b thì lại phải thận trọng hơn để bảo vệ chính người bệnh và cả người bạn tình. Trong bài viết này các chuyên gia sẽ giúp các bạn hiểu thêm về Quan hệ tình dục với người viêm gan b và những điều cần biết để có biện pháp xử lý phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

  Phác Đồ Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Của Bộ Y Tế Năm 2023

 Ngoài Điều Trị Viêm Gan B  Ở Bệnh Viện Nhiệt Đới Quận 5 Thì Có Thể Điều Trị Ở Đâu Nữa

Viêm gan B và vấn đề tình dục

       Viêm gan B là căn bệnh do virus HBV gây ra, loại virus này có khả năng lây truyền thậm chí còn cao hơn 50-100 lần virus HIV-Căn bệnh thế kỉ, điều này chứng tỏ virus viêm gan B  cực kì nguy hiểm. Theo một báo cáo mới đây cho biết trên thế giới mỗi năm có khoảng 2 tỉ người bị nhiễm virus viêm gan B và hơn 350 triệu người bị nhiễm chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Viêm gan B là căn bệnh cực kì nguy hiểm với người bệnh (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì viêm gan B lây truyền qua các con đường chính là đường máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con. Riêng số người lây nhiễm bệnh qua đường tình dục đang có xu hướng gia tăng ở Việt Nam do đời sống của người dân ngày càng “thoáng” và “cở mở” hơn dẫn đến hệ lụy này.

       Virus viêm gan B tồn tại trong máu, chất dịch của người bệnh như tinh trùng, dịch âm đạo,…vậy nên quan hệ tình dục với người bị viêm gan hoàn toàn có nguy cơ bị nhiễm bệnh nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn. Còn với người bị viêm gan b có quan hệ được không cũng là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Theo lời các bác sĩ thì bệnh nhân bị viêm gan B nên hạn chế quan hệ tình dục. Nguyên nhân là bởi những điều sau:

➢  Việc quan hệ tình dục sẽ khiến cho bạn của mình có khả năng bị lây nhiễm virus rất cao nếu không biết cách phòng tránh.

➢  Trong một lần quan hệ tình dục thì tuần hoàn máu của người bệnh tăng nhanh, tim làm việc nhiều, huyết áp tăng, thở gấp,…khiến bệnh nhân tiêu hao nhiều năng lượng, điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy trong thời gian bị bệnh, bệnh nhân tránh làm những việc khiến cơ thể mệt mỏi khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

➢  Với người phụ nữ bị viêm gan B, nếu quan hệ tình dục mà lỡ mang thai thì nguy cơ lây nhiễm cho con hoàn toàn có thể xảy ra, trường hợp nếu chị em dùng thuốc tránh thai càng làm cho bệnh tình càng nặng hơn do estrogen trong thuốc phân giải tại gan, điều này làm tăng gánh nặng cho gan.

Quan Hệ Tình Dục Với Người Viêm Gan B

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây nhiễm virus viêm gan B (ảnh minh họa)

 Với những điều trên chắc hẳn mọi người đã tự có câu trả lời cho việc bị viêm gan b có quan hệ được không. Các bác sĩ khuyên mỗi người khi chưa bị bệnh thì tốt nhất nên tiêm phòng vacxin viêm gan B để bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Các hành vi quan hệ tình dục dễ lây nhiễm bệnh.

       Có nhiều người chủ quan rằng chỉ các hình thức quan hệ truyền thống mới có nguy cơ lây nhiễm còn quan hệ bằng miệng sẽ không sao, vậy có thật sự quan hệ bằng miệng có lây viêm gan b hay không?

       Các chuyên gia gan mật cho biết, bất cứ hành vi tình dục nào gây trầy xước, tổn thương vùng da khiến máu, chất dịch chứa virus xâm nhập vào đều có thể khiến bạn bị lây nhiễm virus HBV. Cụ thể như sau:

 Quan hệ đường sinh đạo: đây là hình thức dễ bị lây nhiễm bệnh nhất, nếu trong quá trình quan hệ không sử dụng bao cao su đúng cách, quan hệ mạnh khiến cho niệu đạo hay âm đạo bị trầy xước thì tinh dịch, dịch lỏng hay máu của người bẹnh hoàn toàn có thể lây nhiễm trong qua vết thương nhỏ này.

 Quan hệ bằng miệng (oral sex): quan hệ bằng miệng có lây viêm gan b tuy nhiên tỉ lệ lây nhiễm thấp hơn các hình thức khác. Mầm bệnh có thể truyền sang người lành qua các vết thương hở (vết xước) trong khoang miệng, lưỡi, cổ họng. Trong lúc quan hệ tình dục bằng miệng nếu nuốt tinh trùng của người bị viêm gan b mà miệng, lưỡi, cổ họng của người nuốt bị xước hay có viêm nhiễm thì cũng có nguy cơ lây nhiễm căn bệnh này. Do đó chỉ nên oral sex với người mà bạn tin tưởng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình. Sau khi oral sex, không nên đánh răng ngay bởi khi nướu hoặc lợi bị tổn thương, virut sẽ dễ dàng xâm nhập vào gây bệnh.

 Quan hệ đường hậu môn: quan hệ tình dục theo đường hậu môn có nhiều nguy cơ hơn theo đường âm đạo bởi trong quá trình quan hệ dễ gây nên các vết trầy xước dễ khiến virus lây nhiễm từ người bệnh sang cho người lành.

 Đồ chơi tình dục (sextoy): virus viêm gan B có khả năng sống lâu bên ngoài môi trường nên khi dùng sextoy không được vệ sinh sạch sẽ thì chúng đều có thể lây bệnh sang người khác.

 Với những thông tin về Quan hệ tình dục với người viêm gan b và những điều cần biết mà các chuyên gia chia sẽ hi vọng sẽ giúp ích cho bạn. Để biết mình có bị nhiễm viêm gan B hay chưa thì tốt nhất nên đến ngay các địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín để tiến hành các xét nghiệm viêm gan b . Nếu kết quả dương tính với virus thì cần lắng nghe hướng dẫn của bác sĩ sẽ có những cách chữa viêm gan b hợp lý nhất, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ điều trị viêm gan B uy tín-hiệu quả

Bài viết: ⚕️Quan Hệ Tình Dục Với Người Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x