Quan Hệ Tình Dục Và Viêm Nhiễm Phụ Khoa Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (2 bình chọn)
Quan Hệ Tình Dục Và Viêm Nhiễm Phụ Khoa Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Quan hệ tình dục và tình trạng viêm nhiễm là một điều vô cùng tế nhị nhưng chúng ta cần thẳng thắng xem xét vấn đề vì chúng có một quan hệ vô cùng mật thiết với nhau . Bạn cứ thử tưởng tượng xem nếu cuộc yêu của bạn bị ảnh hưởng  và người bạn đời của bạn chả còn mặn mà gì với bạn do những rắc rối về những bệnh viêm nhiễm vùng kín gây ra.

Chuyện ấy và tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có quan hệ mật thiết như thế nào

Đời sống tình dục của nhiều cặp đôi sẽ bị ảnh hưởng không bởi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa

     Tình trạng viêm nhiễm gần như không chỉ xảy ra những phụ nữ sau tuổi mãn kinh , mà ngay cả những phụ  nữ mới vừa lập gia đình có khả năng mắc căn bệnh quái ác trên.

     Từ đó dẫn đến một thực trạng đang tồn tại gần như hiển nhiên là nhiều phụ nữ luôn mặc cảm và e ngại chuyện quan hệ vợ chồng vì tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Các cuộc khảo sát cũng cho thấy một sự thật là có đến 75% số phụ nữ điều đưa ra lý do những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khiến họ ngại thâm chí sợ gần gũi bạn đời của mình và chỉ có 25% trong đó đưa ra nguyên nhân stress căng thẳng trong công việc, những áp lực trong cuộc sống xã hội, gia đình…

     Nhưng đi xa hơn chính là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý các chị em.

Về phía các chị em phụ nữ: Khi đã có những triệu chứng hay đã bị viêm nhiễm phụ khoa thường sẽ được các bác sĩ phụ khoa chỉ định hạn chế hoặc tuyệt đối không được tiến hành quan hệ tình dục. Nếu nhất quyết tiến hành quan hệ trong khoản thời gian này sẽ có thể dẫn đến tình trạng đau rát dữ dội , chảy máu trong và ngoài thậm chí hoàn toàn có thể dẫn đến trầm cảm.

Về phía nam giới: Nam giới luôn là những đối tượng chủ động trong chuyện ấy nhưng đôi khi xảy ra những tình huống “dở khóc dở cười”xảy ra sẽ khiển cả 2 gần rơi vào bị động .Và những tổn thương ở vùng nhạy cảm của các chị em hoàn toàn có thể làm mất đi sự hưng phấn của nam giới.

     Một mặt có thể họ lo sợ sẽ làm tổn thương nặng thêm tình trạng của bạn , mặt khác họ cũng có thể nghỉ rằng cũng có thể bị lây nhiễm từ bạn . Vì vậy trong nhiều trường hợp bác sĩ khuyên các cặp đôi tiến hành điều trị và phòng bệnh cùng nhau.

Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến sinh lý phụ nữ như thế nào

     Một tâm lý thoải mái , một tâm trạng vui vẻ sẽ giúp cuộc sống thêm thú vị và vui tươi hơn nhưng khi các chị em nào lại không may mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa , thì tâm trạng sẽ bị căn bệnh ảnh hưởng đầu tiên chinh vì viêm nhiễm sẽ khiến các chị em giảm đi sự tư tin dẫn đến tự tin rằng mình khám hấp dẫn đi từ đó dần dần tác động đến sức khỏe.

     Mặc khác tình trạng sinh lý của các chị cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn như việc huyết trắng nhiều hơn và có mùi nặng hơn đôi khi có kèm theo màu sắc lạ , âm đạo luôn trong tình trạng ngứa và đau , sót trong quá trình quan hệ tình dục.

Các cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa

     Gần như tất cả những bệnh viêm nhiễm phụ khoa điều do các loại vi khuẩn , tạp khuẩn và nấm gây ra nhưng cũng có nhiều trường hợp do quan hệ tình dục không an toàn. Và các điều trị đa phần được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống, bôi, đặt âm đạo.

     Các loại thuốc sẽ được bác sĩ chỉnh định dựa trên nguyên nhân bệnh lý và thể trạng chị có thể hấp thụ những loại thuốc dạng nào . Chí vì thế các chị tuyệt đối không nên tự mua kháng sinh tự điều trị vị có thể dẫn đến những tình trạng kháng kháng sinh dẫn việc điều ngày càng khó khăn hơn nặng hơn có thể có thể lây lan viêm nhiễm đến những bộ phận quan trọng khác như buồng trứng tử cung từ dó tăng nguy cơ vô sinh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa chính là phòng ngưa viêm nhiễm phụ khoa

     Việc phòng ngừa để tránh mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa vô cùng quan trọng vì đó cách bảo vệ sức khỏe sinh sản , thiên chức làm mẹ cũng như việc giữ lửa trong hôn nhân gia đình .

Thực hiện quan hệ tình dục an toàn phòng viêm nhiễm phụ khoa

     Quan hệ tình dục an toàn ngoài việc ngăn bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà nó còn phòng chống được những căn bệnh lây qua đường tình dục.

     Các cặp đôi nên vệ sinh trước khi quan hệ tình dục, tránh quan hệ quá thôi bạo ,tránh sử dụng các loại dụng cụ hỗ trợ tình dục không rõ nguồn gốc.

Cần lưu ý tình trạng sức khỏe phụ khoa trong gia đoạn đang mang thai, dùng kháng sinh hay đang dùng các loại thuốc tránh thai

     Môi trường vùng kín là một môi trường vô cùng nhạy cảm và trong những thời kỳ mang thai hay đang dùng các loại thuốc kháng sinh sẽ dễ dàng làm mất cân bằng cái môi trường mong manh từ đó tạo cơ hội thuận lợi các loại vi khuẩn, tạp khuẩn đặt biệt là nấm candida phát triện dẫn đến những tình trạng viêm nhiễm.

     Do vậy, trong thời kỳ này các chị em nên chú ý đến sức khỏe phụ khoa của mình và thường xuyên uống nhiều nước, tránh ăn mặc bó sát đặt biệt là đồ lót, đồ ướt.

Thực hiện vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên giữ sạch sẽ là biện phòng ngừa tốt nhất

     Tắm rửa thường xuyên trong những ngày hành kinh. Vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh dù là tiểu hay đại tiện (nếu đại tiện nên lau vùng kín từ trước ra sau).

     Luôn giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, tuyệt đối không nên sử dụng khăn vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo.

     Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo khi không có hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ. Nhiều bạn nữ thường dùng dùng vòi sen để làm sạch vùng kìn nhưng việc này lại vô cùng nguy hiểm dễ mang lại những tổn thương cho vùng kín.

     Thường xuyên thay băng trong những ngày hành kinh và tránh việc thay đổi những loại băng vệ sinh.

     Không nên dùng các loại xà phòng, dung vệ sinh vùng kín co tính diệt khuẩn quá cao.

     Và điều cuối cùng tuy hiển nhiên nhưng cũng có nhiều trường hợp viêm nhiễm do nó đó là không nên dùng nước ao hồ hay kênh rạch hay cả nước giếng để tắm rửa.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Lựa chọn một sản phẩm rửa phụ khoa phù hợp với bạn và tránh thay đổi chúng thường xuyên

     Các dung dịch vệ sinh vùng kín là thứ vô cùng quan trọng đối với các chị em vì nước sạch đôi khi không thể hoàn toàn làm sạch vùng kín của các chị em và sau đây là một số tiêu chí để lựa chọn một dung dịch vệ sinh vùng kín cho các chị em (ngoài ra các chị cũng có  thể tham khảo qua ý kiến bác sĩ để lựa chọn một sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp).

     Có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

     Có tác dụng khử mùi hôi của vùng kín.

     Có công dụng dưỡng da, tái tạo da tại vùng kín.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Quan Hệ Tình Dục Và Viêm Nhiễm Phụ Khoa Có Mói Quan Hệ Như Thế Nào hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Quan Hệ Tình Dục Và Viêm Nhiễm Phụ Khoa Có Mối Quan Hệ Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x