Quan Hệ Sau Khi Hút Điều Hòa Kinh Nguyệt Nên Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
Quan Hệ Sau Khi Hút Điều Hòa Kinh Nguyệt Nên Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Chị em phụ nữ dù sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay hút điều hòa kinh nguyệt đi chăng nữa, thì việc ảnh hưởng đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi. Khả năng hồi phục sức khỏe ở mỗi chị em phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như chất lượng bác sĩ thực hiện, độ tuổi thai nhi,… Vậy, cụ thể sau hút điều hòa kinh nguyệt bao lâu có thể quan hệ được? Chị em hãy đọc qua bài viết sau nhé.

Sau khi quan hút điều hòa kinh nguyệt quan hệ được không?

     Đa phần, những trường hợp sau khi hút điều hòa kinh nguyệt có thể quan hệ tình dục được sau 4 - 8 tuần nếu như sức khỏe tốt. Bởi vì quãng thời gian này các chức năng sinh lý của nữ giới bắt đầu hoạt động trở lại.

     Tuy nhiên, nếu sau 4 - 8 tuần mà chị em định quan hệ tình dục thì cũng nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn. Bởi nếu mang thai ngoài ý muốn vào thời gian này thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cả thai phụ và em bé.

     Theo một khảo sát của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, có một số chị em sau 4 - 8 tuần có thể nhận thấy dịch xuất hiện. Nếu điều này xảy ra, thể trạng chị em vẫn rất yếu, tốt nhất là không nên quan hệ vào lúc này. Chị em cần nghỉ ngơi và bổ sung thêm dinh dưỡng đầy đủ để tử cung hồi phục hoàn toàn về trạng thái bình thường.

     Quan hệ tình dục tuy là nhu cầu thiết yếu với nhiều người, nhưng sự vội vàng trong khi sức khỏe chưa hồi phụ là điều vô cùng nguy hiểm cho bộ phận sinh dục cũng như cơ quan sinh sản về sau.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Sau khi hút điều hòa kinh nguyệt nên chú ý điều gì?

     Có rất nhiều chị em chỉ quan tâm đến việc hút điều hòa kinh nguyệt xong bao lâu quan hệ lại được mà quên mất rằng việc chăm sóc sức khỏe sau khi hút điều hòa kinh nguyệt là vô cùng quan trọng. Có khá nhiều chị em không kiêng cữ và chăm sóc vùng kín đúng cách khiến xảy ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín. Sau đây là một số lưu ý dành cho chị em sau khi hút điều hòa kinh nguyệt:

- Tránh vận động nặng: Những việc mang vác đồ nặng nhọc hay tập luyện thể dục thể thao quá sức. Điều này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho tử cung. Chị em chỉ nên vận động nhẹ nhàng với các bài tập yoga, đi bộ.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Chị em cần vệ sinh vùng kín thường xuyên, ít nhất là 2 lần/ngày để tránh vi khuẩn xâm nhập vùng kín. Chị em nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, nguyên liệu tự nhiên, tuyệt đối tránh hóa chất.

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Xây dựng cho mình một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để phục hồi các bộ phận bị tổn thương sau khi hút điều hòa kinh nguyệt là vô cùng cần thiết để chống chọi lại vi khuẩn, tăng đề kháng. Chế độ dinh dưỡng của chị em nên có nhiều sắt, kém, vitamin, omega 3.

     Trên đây là một số thông tin về sau khi hút điều hòa kinh nguyệt thì bao lâu có thể quan hệ được. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại địa chỉ khám phụ khoa quận 5 để nhận được tư vấn cụ thể, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Quan Hệ Sau Khi Hút Điều Hòa Kinh Nguyệt Nên Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x