Phương Pháp Thụt Rửa Âm Đạo Có Lợi Hay Có Hại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Phương Pháp Thụt Rửa Âm Đạo Có Lợi Hay Có Hại
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Có nên thụt rửa âm đạo hay không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, nhiều luồng ý kiến tranh cãi giữa việc nên hay không nên thụt rửa âm đạo. Để giúp các bạn giải đáp được thắc mắc có nên thụt rửa âm đạo không, các chuyên gia phụ khoa sẽ chia sẻ một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Phải Mất Chi Phí Bao Nhiêu Để Chữa Trị Viêm Âm Đạo

 Những Bệnh Viêm Nhiễm Phụ Khoa Nào Có Khả Năng Gây Vô Sinh Ở Nữ

Thụt rửa âm đạo là gì?

  Thụt rửa âm đạo là một phương pháp được nhiều chị em áp dụng để làm sạch sâu âm đạo. Dụng cụ để thực hiện việc này là một chai có đầu dây nhỏ có thể đi sâu và phân nước vào âm đạo. Thông thường nguyên liệu dùng để thụt rửa âm đạo là hỗn hợp gồm nước, giấm hoặc các dung dịch chuyên dụng bán ở hiệu thuốc.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Dụng cụ và cách thức thụt rửa âm đạo (ảnh minh họa)

  Đa phần phụ nữ đã từng thụt rửa âm đạo cho rằng đây là cách làm sạch vùng kín rất tốt, có thể loại bỏ được các mùi hôi khó chịu ở vùng kín, giúp rửa sạch máu kinh nguyệt sau khi hết chu kì, tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên đây chỉ là suy nghĩ cảm quan từ một phía và theo các chuyên gia phương pháp này không thật sự tốt như nhiều người nghĩ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lợi ít hại nhiều từ việc thường xuyên thụt rửa âm đạo

  Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thụt rửa âm đạo bên cạnh mặt lợi sẽ đi kèm rất nhiều mặt hại khác mà thực tế thì Lợi ít hại nhiều từ việc thường xuyên thụt rửa âm đạo. Dưới đây là một số tác hại mà việc thụt rửa âm đạo mang lại

  ➢  Không tốt cho quá trình mang thai

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng chị em thụt rửa âm đạo liên tục trong suốt 6 tháng trước khi mang thai có thể hạn chế nguy cơ bị sinh non. Tuy nhiên nếu trong quá trình mang thai mà mẹ bầu vẫn thực hiện thụt rửa âm đạo thì lại làm tăng nguy cơ sinh non, tăng 76% nguy cơ bị thai ngoài tử cung

  ➢  Gây nhiễm trùng âm đạo

 Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, việc thụt rửa âm đạo sẽ làm mất đi sự cân bằng trong môi trường âm đạo khiến cho các vi khuẩn có lợi bị trôi đi mất, các vi khuẩn có hại sẽ phát triển và tấn công vùng kín.  Chính điều này là tác nhân gây các bệnh phụ khoa nguy hiểm như : viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, viêm phần phụ,..

 Các bạn gái trong thời kì hành kinh nêu thụt rửa âm đạo có thể khiến máu kinh bị đẩy ngược vào bên trong gây nên hiện tượng lạc nội mạc tử cung.

 Những bệnh lý phụ khoa nếu như không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu , nguy cơ ung thư cổ tủ cung tác động đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của chị em.

Phương Pháp Thụt Rửa Âm Đạo Có Lợi Hay Có Hại

Nên tìm hiểu cách thụt rửa âm đạo trước khi tiến hành tự thụt rửa (ảnh minh họa)

  ➢  Gây viêm vùng chậu

Đây là tình trạng nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người thường xuyên thụt rửa âm đạo có khả năng bị bệnh viêm vùng chậu lên đến 73%, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của chuyên gia

  Lợi ít hại nhiều từ việc thường xuyên thụt rửa âm đạo mà các chuyên gia chia sẻ thì chắc hẳn các bạn nữ đã tự có đáp án cho mình khi thắc mắc có nên thụt rửa âm đạo không . Các bác sĩ phòng khám cho biết việc thụt rửa âm đạo không hoàn toàn xấu nhưng cần phải tiến hành đúng lúc theo sự chị đinh của bác sĩ phụ khoa, tuyệt đối không nên thực hiện khi chưa được sự cho phép để tránh những ảnh hưởng xấu đến bản thân mình.

  Vùng kín là môi trường ẩm ướt, dễ nhiễm khuẩn nên các bạn nữ nên biết cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày và nên vệ sinh đúng cách bằng nước sạch hoặc các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH ở ngưỡng 3,8-4,5 để tránh làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

  Khi có các biểu hiện bất thường ở vùng kín như khí hư có sự thay đổi về màu sắc, mùi hôi, tính chất hay đau ngứa rát âm đạo thì nên đến ngay địa chỉ khám phụ khoa để có kiểm tra nguyên nhân, tìm phương pháp điều trị phù hợp.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị phụ khoa uy tín 

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị viêm âm đạo cũng như các bệnh lý phụ khoa uy tín , chất lượng tại TP.HCM. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ là những y bác sĩ chuyên phụ khoa hàng đầu trong và ngoài nước, có nhiều kinh nghiệm và tận tâm với người bệnh. Trang thiết bị y tế tại phòng khám cực kì hiện đại, đạt chuẩn của bộ Y tế, đảm bảo vệ sinh nhằm tạo sự an toàn cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

 Nếu chị em còn thắc mắc gì về việc có nên thụt rửa âm đạo không hay muốn được giải đáp những vấn đề liên quan đến sức khỏe phụ khoa nhưng còn ngại ngùng hoặc không có thời gian đến bệnh viện thì có thể liên lạc với chuyên gia qua hệ thống tư vấn phụ khoa online để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phương Pháp Thụt Rửa Âm Đạo Có Lợi Hay Có Hại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x