Những Phương Pháp Được Sử Dụng Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Những Phương Pháp Được Sử Dụng Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi bạn gặp phải những triệu chứng bất thường trên cơ thể như: Các mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hay hạt đậu xanh mọc riêng lẻ hay chụm lại thành từng đám. Sau đó mụn vỡ ra, tạo thành những vết loét…thì rất có thể bạn đang mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm mụn rộp sinh dục. Bệnh gây nên khá nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây nên những bất tiện trong đời sống hằng ngày của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục và phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục mang lại hiệu quả cao.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị bệnh xã hội (Lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục...)

► Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh gì, nguyên nhân và nguy hại

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN RỘP SINH DỤC

        Để việc hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao, trước tiên người bệnh cần tiến hành các kiểm tra, thăm khám cũng như các xét nghiệm mụn rộp sinh dục để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục. Và sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

1. Lây qua đường quan hệ tình dục:

        Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh mụn rộp sinh dục, là con đường ngắn nhất và nhanh nhất lây nhiễm bệnh. Hơn nữa môi trường cơ quan sinh dục ẩm ướt, là môi trường thuận lợi để các virus gây bệnh xâm nhập và phát triển.

2. Sử dụng chung vật dụng cá nhân: 

        Những người có thói quen sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt với người khác như: Bàn chải đánh răng, khăn tắm, bồn tắm, mặc chung quần áo rất dễ bị lây nhiễm virus mụn rộp sinh dục.

3. Lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở:

        Những người bị thương, trầy xước có hành động, tiếp xúc thân mật với người bệnh như hôn, nắm tay...cũng có khả năng lây nhiễm rất cao. Các virus sẽ theo đường nước bọt hoặc qua vết thương hở đi thẳng vào máu.

4. Lây truyền qua đường máu:

        Truyền máu hay cho máu cũng rất dễ nhiễm virus mụn rộp sinh dục .

5. Truyền từ mẹ sang con:

        Bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây truyền từ mẹ sang con thông qua nước ối của người mẹ khi còn trong bụng mẹ hoặc trong quá sinh sinh nở, thai nhi đi qua âm đạo và tiếp xúc với các dịch mủ chứa virus HSV.

Quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

[Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay]

Tư vấn ngayGọi ngay

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

         Tùy theo nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp:

Thuốc được sử dụng trong quá trình điều trị mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

1. Phương pháp điều trị nội khoa:

        Khi bệnh ở giai đoạn đầu có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh để ức chế virus gây bệnh. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục đơn giản và ít tốn kém. Tuy nhiên phương pháp này không mang lại hiệu quả khi bệnh đã chuyển biến nặng. Khi sử dụng phương pháp điều trị bằng thuốc người bệnh cần chú ý tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ điều trị, không nên tự ý sử dụng thuốc hay ngưng thuốc.

2. Phương pháp hỗ trợ đốt mụn rộp:

        Khi trên cơ thể của người bệnh đã xuất hiện nhiều mụn rộp mọc thành từng chùm thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng đốt điện, nitơ lỏng, tia laser, điện lạnh…để chiếu trực tiếp lên vùng tổn thương làm teo các mụn nước. Đây là phương pháp mới, mang lại nhiều hiệu quả cao trong điều trị.

3. Liệu pháp miễn dịch gene sinh học:

        Cho đến thời điểm này, liệu pháp miễn dịch gene sinh học được xem là phương pháp hỗ trợ chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả, tiên tiến nhất được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới.

       Nguyên lý: Phương pháp giúp ức chế khả năng sản sinh của virus, cùng nhiều biến chứng bệnh. Kích thích sự tái tạo của các tế bào lành tính trên da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể

       Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch Gene sinh học:

  Tác động trực tiếp lên vùng bệnh, hạn chế gây tổn thương các tế bào xung quanh.

  Tái tạo tế bào mới lành tính, an toàn.

  Hạn chế đau đớn cho người bệnh.

  Thời gian hỗ trợ điều trị được rút ngắn, sau điều trị có thể sinh hoặt bình thường.

  Chi phí trong hỗ trợ điều trị hợp lí, không gây nên gánh nặng cho người bệnh. 

       Phương pháp mới này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp truyền thống khác nên được các bác sĩ chuyên khoa tin tưởng và áp dụng trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Trong đó bác sĩ tại Phòng khám bệnh xã hội Hồng Phong cũng không phải là ngoại lệ, hiện tại phòng khám đang áp dụng liệu pháp miễn dịch Gene sinh học hiệu quả, hạn chế bệnh tái phát. 

 Lời khuyên: Cần lên kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ. Điều nay sẽ giúp kiểm soát được tình hình sức khỏe của bản thân cũng như kịp thời phát hiện bệnh, điều trị sớm tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cũng như giảm thiểu chi phí điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.

       Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín, tin cậy dành cho những người bệnh mắc các chứng bệnh xã hội nguy hiểm. Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được những bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp khám, tư vấn…để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, triệt để nhất dành cho từng trường hợp cụ thể.

       Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo cho việc điều trị bệnh được hiệu quả. Người bệnh sẽ hài lòng về kết quả điều trị bệnh cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của phòng khám. Bạn có thể gọi đến số Hotline:  02873071888 để được tư vấn cụ thể hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Phương Pháp Được Sử Dụng Điều Trị Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x