Có Nên Tự Ý Mua Thuốc Điều Trị Mụn Rộp Sinh Dục Tại Nhà Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Có Nên Tự Ý Mua Thuốc Điều Trị Mụn Rộp Sinh Dục Tại Nhà Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục một giải pháp luôn được ưu tiên lựa chọn đối với những cá nhân không may mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Vậy, có nên tự ý mua thuốc điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà không? Hãy cùng theo dõi cụ thể về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần biết về mụn rộp sinh dục

       Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm, do một loại virus có tên Herpes simplex (HSV) gây ra. Loại virus này có sức sống cực kỳ dài dẳn và gây nhiều nguy hại cho sức khỏe, cuộc sống của người bệnh.

 Phân loại: mụn rộp sinh dục được chia thành 2 loại chính là HSV 1 và HSV 2. Trong đó, virus HSV 1 gây bệnh chủ yếu từ vùng eo trở lên bao gồm môi, má, ngực, cánh tay.... Riêng HSV 2 thì gây bệnh từ vùng thắt lưng trở xuống, bao gồm bộ phận sinh dục, bẹn, chân...

 Con đường lây truyền: ngoài con đường lây truyền chính là quan hệ tình dục không an toàn, thì virus gây mụn rộp sinh dục còn có thể lây truyền qua việc hôn, ôm, hay tiếp xúc với chất dịch, máu, niêm mạc trầy xước của người bệnh. Thậm chí, mụn rộp sinh dục còn có thể lây truyền trực tiếp từ mẹ sang con.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Dấu hiệu nhận biết: sâu khi lây nhiễm virus gây mụn rộp sinh dục từ 2 đến 7 ngày, người bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng như:

→  Đau và ngứa ngáy tại vùng lây nhiễm.

→  Những mụn nước nhỏ, như hạt đậu hay hạt tấm sẽ bắt đầu xuất hiện, chúng có thể mọc thành từng cụm hoặc riêng lẻ.

→  Mụn nước sẽ nhanh chóng vỡ ra, gây lở loét, hôi hám, đau rát.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

→  Thông thường chúng sẽ tự gom lại  và lành sau 3 đến 5 ngày lở loét; rồi tiếp túc xuất hiện lần sau với mức độ nghiêm trọng hơn.

→  Một số triệu chứng khác kèm theo như nóng rát khi đi tiểu, tổn thương niệu đạo, sưng hạch huyết....

 Nguy hại của mụn rộp sinh dục: nếu không được nhận biết và tìm đến địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục kịp thời, thì ngoài những đau đớn, bất tiện trong đời sống, sinh hoạt, chứng bệnh này còn kéo theo vô số những hệ lụy khác cho sức khỏe như: viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung... (ở nữ giới), viêm bìu, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt... (ở nam giới). Thậm chí, nguy cơ về nhiễm trùng máu do virus tấn công vào sâu bên trong, hay ung thư, sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục

       Hiện nay, một trong những phương pháp chính, được áp dụng để điều trị mụn rộp sinh dục chính là các loại thuốc. Vậy, thuốc điều trị mụn rộp sinh dục là thuốc gì? Đâu là loại thuốc chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục hàng đầu tại TPHCM hiện nay cho biết như sau:

       Hiện nay, thuốc chữa mụn rộp sinh dục có 2 dạng chính là thuốc bôi và thuốc uống. Những loại thuốc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục này, sẽ giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh, cũng như giúp tiêu diệt, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của virus.

→  Thuốc bôi chữa mụn rộp sinh dục thường giúp làm giảm nhanh ccacs triệu chứng bên ngoài của bệnh.

→  Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục dạng uống chủ yếu sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của virus.

Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục (Ảnh minh họa)

       Tuy nhiên, việc dùng những loại thuốc điều trị herpes sinh dục như thế nào, loại nào, cũng như liều lượng ra sao sẽ tùy thuộc vào từng tình trạng của bệnh, loại virus gây bệnh, cũng như là sức khỏe của người bệnh....

  Chính vì thế, để biết được thuốc chữa mụn rộp sinh dục nam và nữ phù hợp cho tình trạng của mình, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và có được những hướng dẫn phù hợp nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Có nên tự ý mua thuốc điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà không?

       Vậy, có nên tự ý mua thuốc điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà không? Giải đáp về câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để chữa trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc, người bệnh có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Tuy nhiên, việc dùng thuốc tại nhà, nhất định phải đảm bảo được một số những yêu cầu sau đây:

 Những loại thuốc trị mụn rộp sinh dục nữ, nam  được sử dụng tại nhà phải là những loại thuốc được chỉ định từ các y bác sĩ chuyên khoa, sau khi thăm khám và nhận định chính xác tình trạng của bệnh.

 Cần dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không nên ngưng thuốc, bỏ thuốc, không sử dụng theo phác đồ đã chỉ định. Nếu không, virus sẽ rất dễ kháng thuốc, phát triển mạnh mẽ hơn, cũng như việc khống chế bệnh về sau sẽ càng khó khăn hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Có nên tự ý mua thuốc điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà không? (Ảnh minh họa)

 Tuyệt đối không nên tự ý tìm đến những loại thuốc chữa mụn rộp sinh dục được quảng cáo tràn lang, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hiệu quả, trên các trang mạng xã hội. để tránh tình trạng bệnh thêm nặng nề hơn. Người bệnh phải luôn nhớ rằng, việc sử dụng vô tội vạ, thiếu hiểu biết các loại thuốc, chẳng những sẽ không điều trị bệnh hiệu quả, mà còn khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Để được thăm khám và hướng dẫn dùng thuốc điều trị mụn rộp sinh dục đúng đắn từ chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm, người bệnh hãy đến ngay với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong số ít những cơ sở y tế uy tín nhất TPHCM hiện nay, chuyên khám và điều trị những bệnh xã hội, đặc biệt là mụn rộp sinh dục. Ngoài quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, kín đáo, tế nhị, khiến người bệnh hài lòng, thì chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục cũng như chi phí điều trị mụn rộp sinh dục hợp lý, cũng là điều mà nhiều người bệnh đánh giá cao tại cơ sở y tế này.

 Trên đây là những thông tin về "thuốc điều trị mụn rộp sinh dục",  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Có Nên Tự Ý Mua Thuốc Điều Trị Mụn Rộp Sinh Dục Tại Nhà Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x