Phương Pháp Ăn Uống Để Có Buồng Trứng Khỏe Mạnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Phương Pháp Ăn Uống Để Có Buồng Trứng Khỏe Mạnh
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chế độ ăn uống hợp lý hằng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và có thể hạn chế được các bệnh phụ khoa liên quan đến buồng trứng của nữ giới. Vậy chị em hãy tìm hiểu những cách ăn uống để có một buồng trứng khỏe mạnh cùng với các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Tác hại nguy hiểm của u nang buồng trứng và phương pháp chữa trị

 Chữa bệnh phụ khoa ở đâu?

Những cách ăn uống để có một buồng trứng khỏe mạnh như thế nào?

       Việc điều trị các bệnh lý liên quan đến buồng trứng không còn quá khó khăn với y học hiện nay. Tuy nhiên, nữ giới có thể ngăn ngừa trước khi chuyển biến thành những căn bệnh nghiêm trọng. Dưới đây là một số phương pháp mà chị em có thể tự thực hiện tại nhà do các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ.

       ➢  Giữ một trọng lượng khỏe mạnh

       Nhiều cuộc nghiên cứu trong y học cho thấy, những người béo phì và thừa cân có nguy cơ mắc các bệnh về buồng trứng cao hơn so với bình thường. Những trường hợp bệnh nhân mắc phải đa nang buồng trứng nguyên nhân chính là do thừa cân và béo phì gây ra.

       Vì vậy chị em nên giảm cân để tránh nguy cơ mắc bệnh buồng trứng và giúp tự tin với vóc dáng của chính mình. Đây cũng là một trong những phương pháp chính trong điều trị hội chứng u nang buồng trứng (PCOS), nhằm hạn chế hormone insulin (loại hormone làm gia tăng trích trữ mỡ).

Tư vấn ngayGọi ngay

       Bước đầu tiên trong việc giảm cân, chị em cần biết được chỉ số cơ thể BMI để có thể điều chỉnh cân nặng phù hợp với mức lý tưởng cần đạt được. Giữ chỉ số khối cơ thể BMI dưới 23 hoặc ít hơn, nhưng trên 18,5 (dành cho người châu Á). Nếu chỉ số BMI của bạn trên 23, bạn đang bị thừa cân và trên 25, bạn đang bị béo phì, cần giảm ngay cân nặng bằng cách thường xuyên tập thể dục.

       ➢  Dùng thực phẩm có ít năng lượng

       Theo các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên ăn những thức ăn ít calo trong mỗi gram thức ăn và thực phẩm ít năng lượng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

       Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn những khẩu phần ăn với số lượng nhiều đối với thực phẩm ít năng lượng. Điều này sẽ giúp cho bạn không cảm giác đói nhiều giữa các bữa ăn mà vẫn hạn chế được calo dung nạp vào cơ thể.

       Thực phẩm có ít năng lượng thường là giàu chất dinh dưỡng, ví dụ như các loại rau củ qua chứa nhiều chất xơ và hầu hết các loại trái cây. Bạn có một chế độ ă uống giàu dinh dưỡng không những tốt cho đường tiêu hóa mà còn hạn chế nguy cơ tử vọng do bệnh ung thư buồng trứng gây ra.

       ➢  Dùng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

       Chỉ số đường huyết (GI) là con số đánh giá mức độ ảnh hưởng của thực phẩm tới lượng đường trong máu. Đây là chỉ số ước lượng bao nhiêu carbohydrate chứa tong thực phẩm. Nếu thực phẩm có chỉ số GI cao sẽ khiến đường huyết tăng nhanh và ngược lại.

Những thực phẩm tốt cho buồng trứng (Ảnh minh họa)

              Chỉ số đường huyết an toàn theo Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA):

   Trước bữa ăn (lúc đói): 90-130mg/dl (5,0- 7,2mmol/l).

   Sau bữa ăn 1-2 giờ: nhỏ hơn 180mg/dl (10mmol/l).

Tư vấn ngayGọi ngay

   Trước lúc đi ngủ: 110-150mg/dl (6,0-8,3mmol/l).

              Tuy nhiên, đối với một số trường hợp thì khoảng chỉ số đường huyết này có thể thay đổi:

   Mục tiêu chặt chẽ hơn (6.0 – 6.5%) – những người trẻ hơn, khỏe mạnh hơn

   Mục tiêu nới lỏng hơn (7.5 – 8.0%+) – người già, có nhiều bệnh phối hợp, hay xảy ra hạ đường huyết,…

       Những loại thực phẩm như hạt, đậu, bánh mì, lúa mạch và một số loại trái cây tươi có chỉ số đường huyết thấp trong khi các loại trái cây sấy lại có chỉ số rất cao. Vì vậy, chị em có một chế độ ăn uống với chỉ số GI sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và đa nang buồng trứng.

 Ngoài việc thực hiện những chế độ ăn uống thícch hợp trên chị em cũng nên thường xuyên đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để khám sức khỏe và được các bác sĩ tư vấn. Vậy chị em khi nào nên khám phụ khoa định kỳ? Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo nữ giới nên khám phụ khoa mỗi năm 1 lần, tuy nhiên có thể 4- 6 tháng 1 lần.

 Trên đây là những thông tin về “Phương pháp ăn uống để có buồng trứng khỏe mạnh”, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn phụ khoa online miễn phí qua những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phương Pháp Ăn Uống Để Có Buồng Trứng Khỏe Mạnh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x