Phá Thai Nhiều Lần Có Mất Khả Năng Mang Thai Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Phá Thai Nhiều Lần Có Mất Khả Năng Mang Thai Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Chào các bác sĩ, em đang là sinh viên năm cuối là đã có người yếu cách đây 2 năm, tụi em có quan hệ với nhau nhiều lần. Do sơ suất em đã để dính bầu 2 lần và cả 2 lần em đều phải đi phá do chưa thể nuôi con được. Hiện tại em phát hiện mình lại tiếp tục mang thai lần thứ 3, lần này em lo lắm bởi em nghe nói đình chỉ

 thai nhiều sẽ gây tác hại xấu đến chức năng sinh sản. Xin hỏi bác sĩ Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em .

Tham khảo thêm:

 Những Địa Chỉ Phá Thai An Toàn Uy Tín Tại Quận 5

 Phá thai ngoại khoa gồm những phương pháp nào

Chuyên gia giải đáp: 

       Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên gia. Chúng tôi rất thông cảm  với trường hợp bạn đang gặp phải. Thắc mắc mà bạn gửi đến cũng là câu hỏi được nhiều người gửi đến mong giải đáp của chuyên gia. Nhân đây, để giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không thì bạn có thể lắng nghe những chia sẻ của bác sĩ trong những thông tin dưới đây.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tác hại của việc phá thai nhiều lần đến chức năng sinh sản

       Do thiếu kiến thức sinh sản nên nhiều cặp đôi do không có biện pháp bảo vệ nên mang thai ngoài ý kiến. Quyết định phá thai được nhiều người chọn lựa, tuy nhiên các bác sĩ cho việc, đình chỉ thai thai nhiều lần không chỉ gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của các bạn gái.

Mang thai ngoài dự tính làm tăng tỉ lệ phá thai hiện nay (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe thai phụ, độ tuổi thai nhi cũng như điều kiện kinh tế của từng người mà sẽ có những phương pháp đình chỉ thai kì khác nhau. Một số phương pháp phá thai phổ biến như đình chỉ thai bằng thuốc, hút thai, nạo thai, nong gắp thai, kovas,…mục đích của những phương pháp này đều nhằm chấm dứt thai nghén, đưa phôi thai ra khỏi tử cung trước khi sinh nở. Tuy nhiên dù áp dụng hình thức đình chỉ thai nào cũng đều tiêm ẩn những biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt nếu phá thai nhiều lần thì mức độ nguy hiểm càng cao hơn, hậu quả là có thể khiến chị em vĩnh viễn không có khả năng sinh con lần nữa. Lý giải điều này, các chuyên gia phân tích như sau:

➢ Tác hại thường gặp nhất sau khi phá thai đó là viêm nhiễm đường sinh dục do tiến hành đình chỉ thai tại các cơ sở kém chất lượng, viêm nhiễm sẽ ăn sâu vào trong gây nên biến chứng viêm nội mạc tử cung, nếu chị em không điều trị kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng dính tử cung, vòi trứng, nguy cơ vô sinh cực kì lớn.

➢ Các thao tác nạo phá thai nếu như không được tiến hành đúng kĩ thuật thì có thể khiến tử cung bị rách, thủng tử cung gây băng huyết, nguy cơ viêm nhiễm cao.

➢ Nạo phá thai nhiều lần có thể khiến cho lớp đáy màng trong tử cung bị tổn thương và dính liền lại với nhau, tùy theo mức độ tổn thương của vùng niêm mạc tử cung mà sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, chị em sau này khó thụ thai và nếu có thai cũng dễ bị sảy thai. Đình chỉ thai với số lần càng nhiều thì lớp nội mạng tử cung càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tư vấn ngayGọi ngay

➢ Một trong những biến chứng thường gặp nhất trong những lần phá thai đó chính là hiện tượng sót thai, sót nhau gây xuất huyết, đau bụng,..nếu không xử lý kịp thời thì nguy cơ vô sinh lớn, thậm chí là đe dọa tính mạng thai phụ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phá thai thai nhiều lần ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản (ảnh minh họa)

➢ Ngoài ra khi chị em phá thai nhiều làn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của ống dẫn trứng khiến cho cơ quan này làm việc không ổn định. Điều nàu làm rối loạn chức năng rựng trúng khiến cho tinh trùng không thể di chuyển vào bên trong buồng trứng để thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh lên nhiều lần.

➢ Bên cạnh đó, phá thai nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn nữ, mặc cảm, tự ti, cảm giác tội lỗi, dễ bị trầm cảm. Tâm lý nặng nề cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, rối loạn sinh lý ảnh hưởng đến việc có thai.

          Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không? Phá thai là việc hệ trọng nên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi đình chỉ thai quá nhiều lần như vậy.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Lời khuyên của chuyên gia

Nếu như chưa muốn sinh con thì tốt nhất các bạn gái nên chú ý bảo vệ bản thân tốt hơn, quan hệ tình dục an toàn để không có thai ngoài ý muốn

 Để đảm bảo an toàn sức khỏe của mình, khi có nhu cầu phá thai, chị em nên liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn đình chỉ thai hợp lý nhất.

 Khi thực hiện thủ thuật phá thai, nên chọn lựa các cơ sở uy tín, chất lượng cao để thực hiện, tránh các phòng khám "chui" tay nghề bác sĩ non kém, thiết bị y khoa thô sơ, không vệ sinh sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai phụ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai nổi tiếng TP.HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại tphcm mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, chất lượng dịch vụ và chăm sóc bệnh nhân cực kì tốt. Hơn hết chi phí đình chỉ thai tại đây rất hợp lý, thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối. Nếu chị em còn điều gì thắc mắc về chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện khác phòng khám như thế nào hay phương pháp đình chỉ thai kì nào phù hợp nhất với bạn, liên lạc ngay với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai tốt nhất.

 Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Nhiều Lần Có Mất Khả Năng Mang Thai Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x