Phá Thai 2 Lần Cách Nhau 4 Tháng Có Ảnh Hưởng Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Phá Thai 2 Lần Cách Nhau 4 Tháng Có Ảnh Hưởng Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       "Chào bác sĩ,  4 tháng trước em có đi phá thai một lần do trót mang thai ngoài ý muốn. Đó là giai đoạn thực sự khó khăn với em, nhưng hiện giờ điều em lo hơn là tháng này em lại tiếp tục có thai lần nữa. Thực sự em không biết phải làm sao bởi có qua nhiều lí do khiến em không được phép có con trong giai đoạn này. Em đang dự tính sẽ tiếp tục đi phá thai lần nữa nhưng không biết phá thai 2 lần cách nhau 4 tháng có ảnh hưởng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em."

Tham khảo thêm:

 Những Cách Phá Thai Dân Gian Nên Tránh Xa

 Phương Pháp Chích Thuốc Phá Thai Liệu Có Thật Sự An Toàn

  Chuyên gia giải đáp

       Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên gia, chúng tôi chia buồn về trường hợp của bạn bởi người phụ nữ khi quyết định phá thai, đó là cả một sự đấu tranh quyết liệt về tư tưởng, sự tổn thương tinh thần và cả nổi đau thể xác. Việc phá thai 2 lần trong vòng 4 tháng là qua nhiều và tất nhiên sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số chia sẻ của chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về vấn đề này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 2 lần cách nhau 4 tháng có ảnh hưởng không ?

       Dân gian có câu “1 lần phá bằng 7 lần sinh”, điều này cho thấy, mỗi lần phá thai là một lần tàn phá thể chất và tinh thần của người phụ nữ như thế nào. Chắc hẳn mọi người cũng tự ý thức được việc phá thai nhiều lần sẽ không tốt cho bạn gái, tuy nhiên nhiều người buộc phải chấp nhận rủi ro để phá thai vì những nguyên nhân khác nhau.

Phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không (ảnh minh họa)

       Vậy phá thai 2 lần cách nhau 4 tháng có ảnh hưởng không? Dưới đây là một số tác hại của việc phá thai gần nhau:

➢ Khoang tử cung bị dính liền:

       Việc thực hiện các thủ thuật nào hút thai trong khoảng thời gian gần nhau sẽ khiến cho lớp đáy màng tử cung bị tổn thương và có thể bị dính liền lại với nhau. Đây chính là nguyên nhân khiến chị em dễ bị sảy thai, rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ sau này

➢ Viêm nhiễm bộ phận sinh dục:

       Các phương pháp phá thai dù bằng thuốc hay thủ thuật ngoại khoa nếu thực hiện nhiều lần đều dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung. Viêm nhiễm có thể lan sang ống dẫn trứng làm cho khoang ống dẫn trứng bị dính, gây ra tắc, cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau.

➢ Sảy thai, đẻ non:

       Phá thai 2 lần cách nhau 4 tháng sẽ khiến cho miệng tử cung bị giãn rộng, khó phục hồi, điều này rất dễ gây nên tình trạng sảy thai, đẻ non.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phá thai hai lần có sao không (ảnh minh họa)

  Như vậy có thể thấy, phá thai 2 lần cách nhau 4 tháng đều gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em trong tương lai. Mặc dù không phải trường hợp nào cũng gặp phải tình trạng trên, tuy nhiên mọi người cũng cần hết sức chú ý.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Lời khuyên của chuyên gia

       Để giảm thiểu thấp nhất các tác hại của việc phá thai gần nhau đến chức năng sinh sản và cuộc sống sau này thì chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

➛ Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì không có một số chung cho việc nạo phá thai nao nhiêu lần là vừa, tuy nhiên để hạn chế thấp nhất các biến chứng thì chị em nên lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện.

➛ Tùy theo cơ địa sức khỏe của từng người mà những ảnh hưởng sau phá thai cũng khác nhau. Theo các bác sĩ thì nếu sức khỏe chị em tốt, phá thai khi thai còn nhỏ thì thời gian tối thiểu giữa hai lần đình chỉ thai cũng phải được 6 tháng thì mới đảm bảo an toàn cho thai phụ.

➛ Sau khi phá thai, chị em nên tránh làm việc nặng trong vòng ít nhất 2 tuần để cơ thể có thời gian phục hồi tốt hơn.

➛ Cân bằng lại chế độ ăn uống, nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp đủ nước.

➛ Nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chú ý không nên thụt rửa âm đạo, phòng tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

➛ Hiện nay có nhiều phương pháp tránh thai an toàn, chị em nên đến gặp các chuyên gia để được thăm khám và tư vấn kĩ hơn, tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn, phá thai nhiều lần trong thời gian ngắn rất không tốt cho bạn gái.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ phá thai an toàn cho chị em 

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về vấn đề phá thai 2 lần cách nhau 4 tháng có ảnh hưởng không. Nếu còn điều gì thắc mắc về những vấn đề liên quan đến phương pháp đình chỉ thai hay chi phí phá thai bằng thuốc thì có thể liên hệ ngay đến chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai an toàn, hiệu quả nhất.

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       ► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

       ► Cách 2:  Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai 2 Lần Cách Nhau 4 Tháng Có Ảnh Hưởng Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x