Nổi Mụn Đầu Trắng Ở Cơ Quan Sinh Dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (6 bình chọn)
Nổi Mụn Đầu Trắng Ở Cơ Quan Sinh Dục
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Cơ quan sinh dục nổi mụn là hiện tượng không hề hiếm gặp ở cả nam và nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục có thể do bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm thông thường nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý xã hội nguy hiểm khác. Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

 Cách chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục

 Bệnh mụn rộp sinh dục lây qua những đường nào

Nổi mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục là bệnh gì

       Khi cơ quan sinh dục nổi mụn trắng thì nam giới sẽ rơi vào trạng thái lo lắng, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây nên triệu chứng trên, điển hình là một số tác nhân sau:

 Viêm nhiễm vùng kín:

        Tình trạng viêm nhiễm nam phụ khoa là một trong những căn bệnh thường gặp hiện nay. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

 Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách

 Mặc đồ lót bẩn, ẩm ướt

 Quan hệ tình dục không an toàn, sau quan hệ không vệ sinh lại cơ thể

 Chế độ làm việc và sinh hoạt không hợp lý cũng có thể khiến cho cả nam và nữ mắc các bệnh viêm nhiễm

 Mất cân bằng nội tiết tố, suy giảm chức năng miễn dịch…

 Do thời tiết, khí hậu, do dị ứng…

Nổi mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục (ảnh minh họa)

 Như vậy có thể thấy bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục có rất nhiều yếu tố tác động đến, khi mắc phải căn bệnh này tại âm đạo và dương vật của người bệnh thường bị nổi mụn trắng ở cơ quan sinh dục, các cục mụn này rất dễ bị lở loét, chảy mũ gây đau rát, sưng tấy vùng kín. Bệnh nhân lúc này nếu cố gắng vệ sinh bộ phận sinh dục kết hợp với dùng các phương pháp điều trị khoa học theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì hoàn toàn có thể lành bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Do mắc các bệnh xã hội:

       Bệnh xã hội là một cụm từ chung để chỉ những căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn hay do tiếp xúc với máu, chất dịch của người bệnh mà bị phơi nhiễm. Có nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm đang phổ biến hiện nay, tuy nhiên bệnh khiến bệnh nhân bị mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục thì chỉ có do người đó đã bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục hoặc bệnh sùi mào gà.

 Nổi mụn trắng do mắc bệnh mụn rộp sinh dục:

        Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục, căn bệnh này do virus HSV 2 gây ra. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường truyền máu hoặc do tiếp xúc trực tiếp với virus qua vết thương hở gây ra.

Một khi đã bị nhiễm loại virus này, bệnh sẽ khiến cho bộ phận sinh dục của người bệnh đặc biệt là vùng âm đạo, môi lớn, môi bé của nữ, thân dương vật, baoa quy đầu của nam nổi những cục mụn trắng li ti. Những cục mụn này từ vài nốt mụn sẽ phát triển thành từng chùm, có thể lở loét gây chảy mũ. Tại các vết loét sẽ thường kèm theo cảm giác đau, bỏng rát, nhoi nhói và ngứa tại chỗ. Chỗ mụn sẽ đau hơn khi bệnh nhân đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Khoảng trong vòng nửa tháng, mụn vỡ ra gây vết loét và tự đóng vảy, không để lại sẹo.

Nổi Mụn Đầu Trắng Ở Cơ Quan Sinh Dục

Herpes  sinh dục là một căn bệnh xã hội rất dễ lây truyền, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh. Một trong những tác hại ghê gớm mà virus này gây ra là khiến cho bệnh nhân có khả năng mắc bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dương vât. Ngoài ra nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở những bệnh nhân bị mắc mụn rộp sinh dục cao hơn hẳn người bình thường.

Bệnh mụn rộp sinh dục rất khó điều trị, hiện nay các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra được cách nào để tiêu diệt mụn rộp. Tuy nhiên bệnh nhân có thể được điều trị để xóa bỏ các cục mụn, giảm bớt đau đớn, lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Nổi mụn trắng do mắc bệnh sùi mào gà:

        Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM , nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Đây là căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra.

Ở nữ giới sùi mào gà sẽ xuất hiện ở vùng âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, ở nam giới bệnh sẽ gây ra ở niệu đạo, bao quy đầu, thân dương vât…thậm chí bệnh sùi mào gà có thể lan qua khu vực hậu môn. Tại các khu vực này bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các cục sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu trắng hay hồng tươi, không đau, không ngứa, mềm, ấm thấy có mủ mùi hôi thối chảy ra. Về sau các cục mụn sùi này phát triển và liên kết thành các mảng rộng lớn trong như mào gà.

Nổi mụn trắng do mắc bệnh sùi mào gà (ảnh minh họa)

Cũng tương tự như virus HSV thì virus HPV rất dễ lây truyền và khó điều trị, dễ tái phát, bệnh nhân có thể phải sống chung suốt đời do các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm được phương pháp chữa dứt điểm virus HPV hoàn toàn bởi đây là chủng virus có nhiều chuyển biến rất phức tạp, khó lường. Căn bệnh này nếu bệnh nhân không chủ động phát hiện và điều trị kịp thời thì không chỉ là ung thư cổ tử cung, HPV còn dẫn đến những hình thức ung thư khác như ung thư âm đạo, ung thư âm hộ, ung thư hậu môn, ung thư dương vật.

 Như vậy có thể thấy nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục không còn là vấn đề đơn giản nữa, bệnh sẽ trở nên phức tạp, khó điều trị hơn nếu người bệnh cứ mãi giấu diếm về tình trạng của mình.

[ CLICK CHUỘT tại đây để được các bác sĩ tư vấn khi bị nổi mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bị nổi mụn trắng ở bộ phận sinh dục nên làm gì

 Khám và điều trị kịp thời:

Các bác sĩ phòng khám đa khoa hòng Phong cho biết nổi mụn trắng ở cơ quan sinh dục không chỉ gây phiền toái tới cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe , khả năng sinh sản sau này.

Khi phát hiện thấy xuất hiện những cục mụn, bệnh nhân nên đến ngay phòng khám chuyên khoa hay địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục để được các bác sĩ xét nghiệm bệnh xã hội , tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mụn trắng, khi đã biết được lý do thì các bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị hợp lý nhất với từng người.

 Áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị:

Bên cạnh việc tuân theo các phương pháp điều trị của các bác sĩ, bệnh nhân cũng nên có áp dụng các biện pháp sau để giúp cho việc điều trị đạt kết quả tốt nhất:

 Vệ sinh vùng kín đúng cách: bộ phận sinh dục là một cơ quan ẩm ướt, là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn có cơ hội nương náu và phát triển. Người bệnh nên thường xuyên vệ sinh khu vực này sạch sẽ, khô thoáng cũng là một cách để hạn chế tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa vùng kín.

 Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý: đây là một hành động thiết thực để giúp cơ thể người bệnh khỏe mạnh, tăng cường kháng thể, giúp hệ thống miễn dịch lớn mạnh, bảo vệ cơ thể bệnh nhân trước các tác nhân gây hại khác.

 Hạn chế quan hệ tình dục: để làm cho bệnh không trở nên nặng hơn đồng thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác, bệnh nhân khi bị mụn trắng ở cơ quan sinh dục nên hạn chế quan hệ tình dục

 Để điều trị các bệnh khiến gây mụn đầu trắng ở cơ quan sinh dục bệnh nhân hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kĩ càng nhất.

Xem thêm: chi phí điều trị mụn rộp sinh dục

Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Nổi Mụn Đầu Trắng Ở Cơ Quan Sinh Dục

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x