Những Thực Phẩm Nên Dùng Và Tránh Dùng Khi Bị Huyết Trắng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Những Thực Phẩm Nên Dùng Và Tránh Dùng Khi Bị Huyết Trắng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới. Huyết trắng thường ra nhiều hơn bình thường trước chu ký kinh nguyệt và trong khi quan hệ tình dục. tuy nhiên nếu huyết trắng ra nhiều bất thường kèm theo các triệu chứng như huyết trắng đổi màu, huyết trắng, có lẫn máu hoặc mủ bên trong huyết trắng,....thì đây có thể là triệu chứng của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

      Vì vậy để điều trị bệnh nhanh chóng thì bệnh nhân nến đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh đúng cách, đồng thời bạn nên két hợp với chế độ ăn uống phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả hơn. Vậy chị em mắc bệnh bị huyết trắng nên ăn gì và bệnh huyết trắng không nên ăn gì? Hãy theo dõi bài viết nay để có câu trả lời cho vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Tổng Hợp Bảng Giá Khám Phụ Khoa Tại Các Bệnh Viện Lớn

 Bỏ túi địa chỉ phòng khám phụ khoa tư nhân tại tphcm

Huyết trắng ra nhiều nguyên nhân do đâu?

    Huyết trắng hay còn được gọi là khí hư sinh lý được âm đạo tiết ra giúp giữ ẩm và làm sạch vùng kín. Giúp vùng kín của nữ giới luôn sạch sẽ tránh được những nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tình trạng huyết trắng ra nhiều ngoài các nguyên nhân sinh lý gây ra hoặc có thể do một số bệnh lý khác gây ra như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, bệnh lậu,...

Tư vấn ngayGọi ngay

    Tuy nhiên huyết trằng do bệnh lý có thể gây tổn hại trực tiếp đến sức khoẻ của nữ giới và gây ra nhiều rắc rối trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của chị em.  Đặc biệt về lâu dài, tình trạng huyết trắng ra nhiều do các căn bệnh phụ khoa có thể gây ra các biến chứng thành những bệnh nhiễm phụ khoa khác và gây vô sinh - hiếm muộn nếu không được điều trị nhanh chóng.

Những nguyên nhân bệnh lý gây hiện tượng huyết trắng ra nhiều

Vì vậy khi gặp phải tình trạng này chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả ngoài ra chế độ ăn uống hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả. Vậy bị huyết trắng nhiều nên ăn gì?

Chị em mắc bệnh huyết trắng nên ăn gì?

      Bị huyết trắng nhiều nên ăn gì? Theo các chuyên gia sản khoa cho biết bên cạnh việc điều trị bệnh theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa thì chị em nên có chế độ ăn uống khoa học hơn để bệnh được cải thiện nhanh chóng hơn. Bệnh nhân mắc bệnh huyết trắng nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như: 

  Ăn nhiều rau xanh

    Rau xanh có nhiều chất xơ và các vitamin có lợi cho sức khoẻ của bạn. Các loại rau xanh như cải bắp xanh, rau, bông cải xanh, súp lơ, rau bina,... sẽ giúp bệnh nhân mắc bệnh huyết trắng điều trị bệnh tốt hơn. Đồng thời để sử dụng tốt nhất lượng vitamin trong rau xanh thì bạn nên luộc hoặc hấp và nên tránh sử dụng dầu mở khi chế biến thức ăn.

  Bổ sung thêm trái cây tươi vào thực đơn hàng ngày

    Không chỉ khi mắc bệnh mà hằng ngày chị em nên thêm trái cây và rau cải trong bữa ăn hàng ngày, giàu chất chống oxy hoá và chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng giúp đẩy lùi bệnh tật tốt hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

    Một số loại trái cây tốt cho sức khỏe của chị em là bưởi, thanh long, cam, táo, nho, chuối,,.... ban có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép sử dụng trước hoặc sau bửa ăn.

Chế độ ăn uống khoa học dành cho nữ giới khi mắc bệnh huyết trắng

  Chuối tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh huyết trắng ra nhiều

    Trong chuối có nhiều chất dinh dưỡng giúp  làm giảm lượng khí hư do âm đạo tiết ra hiệu quả. Vì vậy bạn nên ăn chuối thường xuyên hoặc có thể ăn chuối cùng sữa và mật ông vào mỗi bửa sáng để tốt hơn cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả.

  Nước cơm giúp hỗ trợ điều trị tình trạng huyết trắng ra nhiều hiệu quả

    Nó có vẻ kỳ lạ và không thể tin được tuy nhiên nếu bạn gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều thì bạn chỉ uống nước cơm thì lượng huyết trắng do âm đạo tiết ra có thể giảm rõ rệt. Những bệnh nhân  bị huyết trắng không nên ăn gì?

 [ Tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị huyết trắng ra nhiều bằng cách click vào đây để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn]

Tư vấn ngayGọi ngay

Mắc bệnh huyết trắng nên kiêng gì?

  Hạn chế sử dụng thực phẩm quá ngọt hoặc có chứa nhiều đường

   Không ăn thức ăn và thức uống có nhiềuđường vì lượng đường khi cho vào cơ thể quá nhiều sẽ làm cho âm đạo tăng tiết ra nhiều khí hư hơn và kiến cho bệnh tiến triển nặng hơn và việc điều trị bệnh lúc này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 

  Không ăn những thức ăn có vị cay, nóng

   Không ăn các loại thực phẩm cay nóng hoặc gia vị như hạt tiêu, hành tây, hạt tiêu, tỏi, vì thực phẩm này có thể khiến vùng kín của bạn bị tăng nhiệt độ nóng hơn bình thường tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển kiến cho bệnh ngày càng nặng hơn. 

  Kiêng ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

   Trong khi điều trị bệnh huyết trắng, bạn không nên ăn những thực phẩm có nhiều chất béo, có thể gây ra nhiệt độ cao trong  âm đạo gây ngứa và khí hư âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn bình thường từ đó dễ gây ra bệnh nấm âm đạo,... 

Những loại thực phẩm không nên ăn khi mắc bị huyết trắng

  Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi mắc bệnh 

   Rượu, đồ uống có cồn và các chất kích thích khác chắc chắn không được các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo khi chị em đang mắc bệnh bởi vì chúng làm tăng lượng huyết trắng do âm đạo tiết ra, kiến cho bệnh chuyển biến nặng hơn. Vì vậy khi gặp phải tình trạng này bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

      Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề bị huyết trắng nên ăn gì và bệnh huyết trắng không nên ăn gì? thì hãy liên hệ với chúng tôi theo hướng dẫn sau đây hoặc để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Những Thực Phẩm Nên Dùng Và Tránh Dùng Khi Bị Huyết Trắng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x