⚕️Những Phương Pháp Trị Nóng Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Những Phương Pháp Trị Nóng Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG NÓNG GAN 

     Nóng gan là dấu hiệu cho thấy suy giảm chức năng gan dẫn đến các độc tố tích tụ ngày càng tăng lên, gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến gan. Gan là cơ quan nội tạng, nắm giữ nhiều chức năng cho cơ thể, một khi nóng gan hay gan bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. 

Tham khảo thêm:

► 7 triệu chứng nóng gan bạn chớ chủ quan

► Biểu hiện nóng gan cho ta biết điều gì

       Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nóng gan là gì? Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nóng gan mà bạn nên biết:

➢ Chức năng gan suy giảm: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nóng gan, khi chức năng gan suy giảm thì không thể giúp giải độc trong quá trình chuyển hóa, tổng hợp, thải độc được dẫn đến hiện tượng nóng gan càng phát triển. Nguyên nhân chính dẫn đến chức năng gan suy giảm là do viêm gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan B, xơ gan… 

➢ Uống nhiều rượu bia: Uống nhiều rượu bia hay hút thuốc lá không chỉ gây độc hại cho gan mà còn ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác như thận, mật, dạ dày,… Phần lớn rượu được chuyển hóa ở gan, khi rượu đưa vào cơ thể quá nhiều thì gan không kịp chuyển hóa để giải độc rượu, từ đó dẫn đến gan bị tổn thương, nóng gan.

➢ Tiếp xúc với các chất độc hại: Gan được ví như nhà máy thải độc của cơ thể, khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm hay các chất độc hại sẽ khiến gan phải hoạt động liên tục để giải độc, hay các tế bào phải hô hấp nhanh nên sinh nhiệt, từ đó gây nóng gan.

➢ Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ: Các thực phẩm cay, nóng, dầu mỡ, chứa chất phụ gia sẽ khiến năng lượng dư thừa tích tụ nhiều không chuyển hóa được, dẫn đến sinh nhiệt nóng gan. Ăn nhiều các thực phẩm gây hại này còn gây tổn thương gan, dẫn đến viêm gan, gan nhiễm mỡ. 

Những Phương Pháp Trị Nóng Gan Hiệu Quả

Da mẩn ngứa là dấu hiệu của nóng gan (Ảnh minh họa)

     Nóng gan là hiện tượng khiến cơ thể xuất hiện các dấu hiệu như nổi mụt nhọt, ngứa da, nổi mụn, mệt mỏi, da đổi màu, hơi thở có mùi, trướng bụng,… Khi bạn thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng này thì cần đến ngay các bệnh viện gan uy tín để làm các kiểm tra, điều trị. 

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TRỊ NÓNG GAN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

     Hiện tượng nóng gan nên được bệnh nhân quan tâm và điều trị, nếu bạn xem thường chủ quan với nó sẽ dẫn đến những nguy hại khôn lường. Khi phát hiện bệnh thì cần được điều trị càng sớm càng tốt, giúp gan mau hồi phục hơn. Vậy những phương pháp trị nóng gan hiệu quả nhất hiện nay là gì? Các chuyên gia cho biết, để chữa “nóng gan” hiệu quả thì đầu tiên là cần điều trị các nguyên nhân gây bệnh:

➢ Kiêng ăn các thực phẩm dầu mỡ: Nên hạn chế các thức ăn chiên, xào, nướng hoặc các thực phẩm cay, nóng.

➢ Cai rượu bia: Hạn chế sử dụng bia rượu, các thức uống có cồn, cai thuốc lá vì khói thuốc rất gây hại cho gan.

➢ Điều trị hạ men gan: Chức năng gan suy giảm cũng như việc tăng men gan là nguyên nhân chính dẫn đến nóng gan, vì vậy việc điều trị hạ men gan là rất cần thiết để điều trị bệnh. Cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để lập các phương pháp điều trị hiệu quả như uống thuốc, lọc virus, xung tần số thấp, truyền máu mang ozon…

➢ Người “nóng gan” cần uống nhiều nước, có chế độ dinh dưỡng khoa học: Bệnh nhân nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, rau củ quả để tăng chất xơ, vitamin giúp giải độc gan.

Bệnh nhân nóng gan do men gan tăng cao thì cần được điều trị hạ men gan nhanh chóng (Ảnh minh họa)

 Phương pháp kết hợp trị nóng gan hiệu quả từ thiên nhiên như ăn nhiều đu đủ. Ăn đu đủ có công dụng chữa mất ngủ, bổ máu, giúp hồi phục gan và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bổ sung tỏi trong bữa ăn hằng ngày cũng có lợi cho gan, tỏi sẽ giúp phục hồi chất allicin – hợp chất tự nhiên trong cơ thể - có công dụng chống ung thư, giảm lượng cholesterol trong máu, các bệnh về tim mạch và hạ huyết áp. 

Bài viết: ⚕️Những Phương Pháp Trị Nóng Gan Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x