Những Phương Pháp Giúp Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Về Tiết Niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (7 bình chọn)
Những Phương Pháp Giúp Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Về Tiết Niệu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm đường tiết niệu là căn bệnh phổ biến ngày nay, bệnh lý không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, suy giảm chất lượng cuộc sống và bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì những tác hại do bệnh gây ra nên mọi người cần chủ động “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vậy Giảm nguy cơ mắc bệnh về tiết niệu như thế nào hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Tham khảo thêm:

 Chi phí khám và điều trị bệnh phụ khoa là bao nhiêu

 Khám phụ khoa ở đâu tốt tại thành phố Hồ Chí Minh?

Viêm tiết niệu và những nguy hiểm khó lường

       Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh lí viêm nhiễm do vệ sinh không đúng cách, thói quen nhịn tiểu hoặc uống ít nước… Ngoài ra, đây cũng là hậu quả do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà…gây nên, căn bệnh này có ở mọi giới tính và mọi độ tuổi không chừa một ai.

Bệnh viêm tiết niệu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh (ảnh minh họa)

Căn bệnh này nếu không điều trị sớm sẽ khiến bệnh nhân đau đớn khi đi tiểu, làm suy giảm hệ miễn dịch. Đây cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm tinh hoàn, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt…Bên cạnh đó, bệnh còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh, chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng bị ảnh hưởng trực tiếp…từ đó sẽ làm giảm khả năng thụ thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trước những tác hại mà bệnh gây ra thì việc phòng ngừa bệnh về tiết niệu là điều mà mọi người nên tìm hiểu để hạn chế khả năng bị bệnh, hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp phòng ngừa bệnh về tiết niệu

       Các chuyên gia cho biết, những phương pháp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tiết niệu mà mọi người có thể dẽ dàng áp dụng như:

  Uống nhiều nước

       Uống nhiều nước là cách làm đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc ngừa bệnh viêm tiết tiệu. Nước giúp làm sạch hệ thống tiết niệu đồng thời pha loãng nước tiểu, do đó vi khuẩn sẽ không thể phát triển được. Khi mọi người uống nhiều nước thì sẽ đi vệ sinh nhiều, điều này giúp làm giảm khả năng bị tích tụ vi khuẩn, chất cặn và những bất thường khác có thể dẫn đến nhiễm trùng. 

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp phòng chống bệnh viêm tiết niệu (ảnh minh họa)

  Vệ sinh trước và sau khi quan hệ

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên mọi người sau nên làm sạch cơ thể trước và sau khi quan hệ để phòng ngừa bệnh về tiết niệu,  điều này sẽ giúp làm giảm sự lây lan của vi khuẩn trong quá trình quan hệ.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn nhấn mạnh trước và sau khi quan hệ nên làm rỗng bàng quang bằng cách đi tiểu, điều này sẽ giúp xả vi khuẩn ra ngoài.

  Không nên nhịn tiểu

       Bàng quang là nơi chưa chất thải, là môi trường thuận lợi để vi khuấn sinh sôi và phát triển. Nếu như mọi người nhịn tiểu lâu sẽ không tốt cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên thường xuyên đi tiểu sau mỗi 3-4h

Tư vấn ngayGọi ngay

  Vệ sinh vùng kín đúng cách

  Không thụt rửa: Việc thụt rửa và âm đạo nữ giới sẽ khiến cho cho nước kèm theo vi khuẩn vào sâu bên trong âm đạo làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Không thụt rửa sâu trong âm đạo (ảnh minh họa)

  Lau hậu môn từ trước ra sau khi làm vệ sinh sau đại tiện, tránh đưa vi khuẩn từ vùng hậu môn vào lỗ niệu đạo.

  Tránh mặc các loại quần áo, đồ lót quá chật, làm bằng chất liệu khó thoát mồ hôi

  Ăn quả nam việt quất

       Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong quả nam việt quất có chứa một lượng lớn proanthocyanidin được cho là có khả năng ngăn cản sự bám dính của vi khuẩn lên thành bàng quang. Những chất này sẽ rất có lợi để ngăn chặn bệnh viêm đường tiết niệu

  Lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp

       Một số phương pháp phá thai có thể ảnh hưởng đến nồng độ pH vùng âm đạo khiến cho vi khuẩn có hại làm tăng cơ hội phát triển mạnh của virus

  Bổ sung thêm estrogen

       Suy giảm  estrogen sẽ khiến cho hệ tiết niệu của con người dễ bị nhiễm trùng do vi khuẩn hơn. Các bác sĩ khuyên chị em ở độ tuổi mãn kinh nên bổ sung thêm nồng độ estrogen để giúp duy trì sự cân  bằng các lợi khuẩn trong âm đạo

Tư vấn ngayGọi ngay

  Tăng cường thực phẩm giàu probiotic

       Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn sống nhờ quá trình lên men, điều này rất có lợi trong việc cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo. Bên cạnh đó những thưc phẩm nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ từ những loại rau xanh và trái cây cũng sẽ giúp bạn phòng tránh những hệ lụy của quá trình tiền mãn kinh trong đó có viêm đường tiết niệu.

  Thực phẩm giàu Phytoestrogen

       Những thực phẩm giàu Phytoestrogen giúp tăng cường hormone cho nữ giới. Loại hormone này được tìm thấy nhiều trong sữa đậu nành, đậu tương, đậu phụ, các chế phẩm khác của đậu tương, cherri, táo, hạt cũng chứa lượng lớn phytoestrogen

       Bệnh đường tiết niệu không phải là một vấn đề quá trầm trọng với nhiều người, tuy nhiên nó lại có thể gây ra tổn thương cho sức khỏe, làm tăng huyết áp và các vấn đề về đường tiểu việc áp dụng các phương pháp trên sẽ giúp phòng ngừa bệnh về tiết niệu hiệu quả. Mọi người khi muốn tìm hiểu kĩ hơn về căn bệnh nguy hiểm này thì nên liên lạc với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm niệu đạo chất lượng (ảnh minh họa)

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được Những phương pháp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tiết niệuĐể được tư vấn sức khỏe phụ khoa, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Phương Pháp Giúp Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Về Tiết Niệu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x