Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Trễ Kinh 10 Ngày

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.1 / 10 (10 bình chọn)
Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Trễ Kinh 10 Ngày
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trễ kinh là một hiện tượng thường mắc phải ở nhiều chị em phụ nữ. Nhất là đối với những em gái mới bước vào tuổi dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt thường diễn ra bất thường. Kèm theo mối lo lắng về những bệnh lý do chậm trễ kinh nguyệt, thì lo sợ mang thai ngoài ý muốn khi trễ kinh cũng là một trong những điều phiền toái ở chị em. Thông thường, cứ trễ kinh 10 ngày thì nổi lo lắng về mang thai lại càng tăng lên. Vậy trễ kinh 10 ngày có phải dấu hiệu mang thai không? hay là dấu hiệu của những bệnh lý nào khác? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Tham khảo thêm:

 Bị Chậm Kinh Khoảng Bao Nhiêu Ngày Thì Chắc Chắn Có Thai Và Có Tim Thai

 Những ai có chu kỳ kinh nguyệt không đều dễ có thai ngoài ý muốn

Những nguyên nhân khiến bạn trễ kinh 10 ngày

       Hiện nay, tình trạng mang thai ngoài ý muốn đi đến đình chỉ thai kỳ ngày một có xu hướng gia tăng và trẻ hóa ở độ tuổi. Một trong những nguyên nhân gây nên thực trạng đáng tiếc này là do một số nam và nữ giới thành niên thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản nên không áp dụng biện pháp phòng tránh khi quan hệ tình dục. Do đó, có rất nhiều những trường hợp chị em  trễ kinh 10 ngày thì bất đầu lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn. Vậy có trễ kinh 10 ngày có phải dấu hiệu mang thai thật sự hay không? Hay còn có những lý do khiến bạn trễ kinh 10 ngày? Với những thắc mắc này, được các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

Tư vấn ngayGọi ngay

● Trễ kinh do mang thai

      Nhiều chị em thắc mắc trễ kinh 10 ngày có thai chưa, thì câu trả lời cũng có thể là “có”. Tuy nhiên, để xác định chính xác có thai hay không, chị em cần tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám, siêu âm mới có thể biết chính xác được. Ngoài ra, việc dùng que thử thai giai đoạn này cũng có thể áp dụng, tuy nhiên với 10 ngày thì nhiều que thử thai cũng có thể không nhận biết được.

● Rối loạn nội tiết tố

      Nồng độ nội tiết tố dễ bị rối loạn ở tuổi dậy thì và cả những phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Do đó, nếu chậm kinh 10 ngày cũng có thể là do nguyên nhân này. Hiện tượng này có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, mấy tháng mới có một lần, hoặc mất kinh, vô kinh. Sự rối loạn nội tiết gây ra mất kinh là hội chứng buồng trứng đa nang và mãn kinh sớm.  

Chậm kinh 10 ngày có thể là dấu hiệu của mang thai (Ảnh minh họa)

● Tác dụng phụ của thuốc

      Rất nhiều loại thuốc thường dùng có những yếu tố khiến chậm trễ kinh nguyệt ở chị em. Một trong số những loại thuốc đó là: thuôc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc giảm cân, thuốc an thần…. Đặc biệt, những trường hợp chị em hay sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp thường có hiện tượng chậm kinh hơn những người khác.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Các bệnh phụ khoa:

      Những nguyên nhân khiến trễ kinh 10 ngày ngoài việc mang thai thì rất có thể là do ảnh hưởng của các bệnh lý phụ khoa như:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: chậm kinh 10 ngày không loại trừ chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh lý này dẫn đến lượng vi khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh tấn công ngược dòng vào cổ tử cung, gây chậm trễ kinh nguyệt.

Viêm nội mạc tử cung: cũng có những dấu hiệu của chậm chu kỳ kinh nguyệt. Kèm theo đó, người chậm kinh do viêm nội mạc tử cung cũng xuất hiện kèm theo hiện tượng khí hư ra nhiều,  khí hư màu trắng hoặc vàng, đau rát, chảy mủ…

U xơ cổ tử cung: sự chèn ép của u xơ trong tử cung khiến thời gian hành kinh ở chị em mắc bệnh chậm hơn thông thường. Theo nghiên cứu gần đây có thấy có đến 80% phụ nữ trên năm tuổi mắc phải u xơ cổ tử cung thì trước đó từng bị chậm kinh. Nếu không được chữa trị kịp thời, u xơ tử cung có thể biến chứng thành ung thư, nguy hiểm trực tiếp tới mạng sống của người bệnh.

Trễ kinh 10 ngày có thể là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm (Ảnh minh họa)

U nang buồng trứng: đây là bệnh lý khiến người bệnh bị rối loạn kinh nguyệt, có khi chậm kinh hoặc có kinh sớm hơn thông thường, kèm theo đó là khí hư ra nhiều và có mùi hôi… U nang buồng trứng nếu không được chữa trị nhanh chóng sẽ có thể biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và mạng sống của người bệnh.

Như vậy, những lý do khiến bạn trễ kinh 10 ngày không chỉ là dấu hiệu của tình trạng thai kỳ, mà nó còn có thể là triệu chứng ban đầu của các bệnh lý phụ khoa khác. Chính vì thế, khi lo lắng trễ kinh 10 ngày có thai chưa, chị em hãy tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám xác định nguyên nhân và khắc phụ kịp thời, tránh mắc phải những bệnh lý nguy hiểm và đồng thời nếu mang thai ngoài ý muốn, cũng có thể tiến hành đình chỉ thai kỳ an toàn hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Để biết được những nguyên nhân khiến bạn trễ kinh 10 ngày, chị em hãy tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có được kết quả chính xác nhất. Tại đây, đã kinh nghiệm nhiều năm trong khám và chữa trị các bệnh sản phụ khoa, chị em có thể giải quyết rắc rối của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, với:

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

► Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, khang trang, đạt chuẩn.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, không cần xếp hàng và chờ đợi.

► Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp cho việc khám chữa bệnh phụ khoa kín đáo, tế nhị.

► Mọi thông tin bệnh nhân được chú trọng bảo mật tuyệt đối.

► Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế.

Địa chỉ giúp tìm ra nguyên nhân của hiện tượng trễ kinh 10 ngày cho chị em phụ nữ

 Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc trễ kinh 10 ngày có thai chưa. Nếu còn điều gì cần tìm hiểubạn đọc hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua các cách sau đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Những Nguyên Nhân Khiến Bạn Trễ Kinh 10 Ngày

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x