⚕️Những Ngày Gian Khổ Chống Lại Bệnh Xơ Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.9 / 10 (7 bình chọn)
⚕️Những Ngày Gian Khổ Chống Lại Bệnh Xơ Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Những Ngày Gian Khổ Chống Lại Bệnh Xơ Gan Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Bệnh nhân: Lương Xuân M. 38 tuổi, mắc bệnh xơ gan.

 Miêu tả tổng quát: trong một tai nạn nghề nghiệp, có lẽ vì không có biện pháp bảo vệ kịp thời nào sau khi chảy máu mà tôi đã vô tình bị nhiễm viêm gan B. Sau một quá trình điều trị bệnh tình của tôi cuối cùng đã ổn định. Tuy nhiên vào tháng 8 năm nay, các triệu chứng lại đột ngột xuất hiện trở lại, không chỉ là đau vùng gan, thậm chí vùng bụng dưới cũng có hiện tượng trương lên, bỗng nhiên lại nhớ đến căn bệnh viêm gan B đã từng mắc trước đây, vì vậy mà đã vội vã đến bệnh viên gần nhà để làm xét nghiệm, kết quả thật bất ngờ là tôi đã mắc bệnh xơ gan.

 Triệu chứng: Cơ thể mệt mỏi, toàn thân không có sức lực, vùng gan đau âm ỉ, cổ trướng.

 Kết quả xét nghiệm: Mắc xơ gan.

Tham khảo thêm: Thuốc điều trị xơ gan

 Miêu tả bệnh tình:

     Tôi sinh ra ở một vùng nông thôn, ba mẹ đều là nông dân. Do nhà không có điều kiện, lại đông con, năm 19 tuổi đã phải đi làm. Do học hành ít mà công việc của tôi tìm được cũng không nhẹ nhàng gì. Năm tôi 25 tuổi, được sự giới thiệu của một người chị em, tôi vào thành phố Hồ Chí Minh làm việc, công việc của tôi làm tại một nhà máy giày. Do áp lực công việc, phải thức đêm, điều kiện môi trường ẩm ướt, vệ sinh kém cộng với việc sức khỏe yếu, trong một lần tai nạn chảy máu đã vô tình bị nhiễm viêm gan B.

     Biết tôi mắc bệnh viêm gan B, bạn bè đồng nghiệp dường như đều tránh xa, họ sợ tôi lây bệnh cho họ, những người trước đây ở với tôi đều không muốn ở cùng tôi nữa, rất nhiều lần họ phàn nàn về tôi với lãnh đạo, vì vậy mà lãnh đạo đã yêu cầu tôi nghỉ việc. Tôi trở về nhà trong nỗi tuyệt vọng, gia đình biết tôi bị bệnh đã động viên tôi rất nhiều, tìm mọi phương pháp ở các bệnh viện lớn nhỏ khác nhau chỉ để mong tôi có thể khỏi bệnh. Cuối cùng bệnh tình tôi cũng đã ổn định trở lại. Bác sĩ cũng nói với tôi rằng chỉ cần kiên trì uống thuốc thì bệnh có thể không tái phát nữa.

Điều trị xơ gan - không thể chậm trễ (ảnh minh họa).

     Tôi tiếp tục uống thuốc cho đến năm 22 tuổi, nghĩ rằng như vậy là đã có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn, mãi cho đến tháng 8 năm nay, các triệu chứng lại đột ngột xuất hiện trở lại, không chỉ là đau vùng gan, thậm chí vùng bụng dưới cũng có hiện tượng trương lên, bỗng nhiên lại nhớ đến căn bệnh viêm gan B đã từng mắc trước đây, vì vậy mà đã vội vã đến bệnh viên gần nhà để làm xét nghiệm, kết quả thật bất ngờ là tôi đã mắc bệnh xơ gan. Tôi như bị suy sụp một lần nữa, nhưng với sự động viên của những người thân, tôi đã tiếp tục thực hiện điều trị nhưng kết quả ban đầu vẫn không mấy rõ ràng.

     Trong lúc tuyệt vọng và định từ bỏ thì có một người quen đã nhen nhóm thêm hy vọng cho tôi, cô ấy nói với tôi rằng bố của cô ấy cũng từng mắc bệnh xơ gan, tuy nhiên sau khi đến với phòng khám gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị thì bệnh tình đã khỏe hơn rất nhiều. Cô ấy nói xong cũng khuyên nhủ tôi rất nhiều, nói rằng còn nước thì còn tát, biết đâu sẽ vận may sẽ mỉm cười với tôi. Cuối cùng tôi cũng quyết định thử lần cuối xem sao.

 Quá trình điều trị: Tôi đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong một buổi sáng sớm, cảm nhận ban đầu của tôi đó là các nhân viên ở dây thật sự thân thiện và chuyên nghiệp. Sau khi được tận tình hướng dẫn và làm một số thủ tục cần thiết, tôi được các bác sĩ ở đây làm một vài xét nghiệm ban đầu, các chuyên gia đã nói với tôi rằng vì trước đây tôi đã uống rất nhiều thuốc, các virus trong cơ thể trở sinh ra kháng thuốc, một phần khác là do thuốc vốn dĩ đã không thể tiêu diệt được virus mới dẫn đến bệnh tình biến chứng thành xơ gan. Được tư vấn kỹ càng về tình hình bệnh tình cũng như những phương pháp điều trị tiên tiến đang áp dụng tại phòng khám chúng tôi đã thống nhất lựa chọn phương pháp tách lọc virus để tiến hành điều trị.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín.

 Kết quả điều trị: Sau một thời gian điều trị, hiện tượng cổ trướng cũng giảm đi rất nhiều, các triệu chứng mệt mỏi dường như không còn nữa, tôi tiếp tục dùng thuốc tại nhà sau đó, lúc đi kiểm tra lại thì thấy các chỉ số đã ổn định hơn lúc trước rất nhiều.

     Mặc dù tình trạng bệnh của tôi đã dần ổn định và tiến triển chậm hơn lúc trước rất nhiều, tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyên tôi nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên để theo dõi để có biện pháp xử lí kịp thời.

     Tôi cũng đặc biệt cảm ơn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM và các bác sĩ ở đây đã tận tình chăm sóc và điều trị cho tôi, để sức khỏe của tôi có thể dần ổn định như ngày hôm nay.

Tham khảo thêm: Điều trị xơ gan hiệu quả nhất hiện nay

Tư vấn bệnh tình:tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:Cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :Tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Những Ngày Gian Khổ Chống Lại Bệnh Xơ Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x