⚕️Những Lý Do Người Việt Nên Tầm Soát Bệnh Viêm Gan Mạn Tính

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Những Lý Do Người Việt Nên Tầm Soát Bệnh Viêm Gan Mạn Tính
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan mạn tính là bệnh lý nguy hiểm với các triệu chứng mờ nhạt nhưng biến chứng thì cực kì nguy hiểm. Mọi người cần phải chủ động tầm soát bệnh gan gan để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn.

Tham khảo thêm:

 Bệnh Viêm Gan A Lây Qua Đường Nào Và Có Nguy Hiểm Không

► Địa Chỉ Chữa Viêm Gan B Tốt Nhất Hiện Nay

Những lý do người việt nên tầm soát bệnh viêm gan mạn tính

       Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ dân số mắc bệnh gan cao, một trong những điều đáng lo là kiến thức y khoa về bệnh lý gan mật của người dân còn hạn chế khiến số người bị viêm gan mạn tính không có dấu hiệu thuyên giảm. Dưới đây những lý do người Việt nên tầm soát bệnh viêm gan mạn tính.

 Người Việt rất dễ bị mắc bệnh viêm gan mạn tính

       Viêm gan mạn tính là sự tổn thương của tế bào gan kéo dài trên 6 tháng. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh viêm gan mạn tính, chiếm số lượng nhiều nhất là virus (trong đó virus viêm gan B, C là phổ biến và nguy hiểm hơn cả), rượu bia, thực phẩm…

       Theo thống kê cho thấy, Việt Nam đang có khoảng 10-20% dân số bị nhiễm virus viêm gan B. Loại virus này có khả năng lây truyền nhanh chóng qua đường tình dục không an toàn, đường máu và từ mẹ bị viêm gan B sang con, hơn hết virus này có thể tồn tại lâu bên ngoài môi trường khiến cho việc nhiễm bệnh càng dễ dàng hơn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Viêm gan mạn tính có thể hình thành do nhiều nguyên nhân (ảnh minh họa)

       Tương tự như virus viêm gan B, virus viêm gan C cũng có khả năng truyền nhiễm dễ dàng, hiện nước ta có khoảng 2-5% dân số mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Đặc biệt bệnh viêm gan C chưa có vacxin phòng ngừa và hơn 80% bệnh nhân bị nhiễm virus sau 6 tháng đều tiến triển thành viêm gan mạn tính cực kì nguy hiểm.

       Ngoài virus thì rượu bia là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan cực kì phổ biến. Chất độc trong rượu không chỉ gây tổn thương tế bào gan, hình thành gan nhiễm mỡ do rượu mà còn khiến bệnh gan tiến triển nặng hơn

       Khoảng 15-30% dân số bị gan nhiễm mỡ mạn tính không do rượu mà do chế độ ăn uống không khoa học, do bị tiểu đường, tăng mỡ máu, béo phì…

>>> Như vậy, nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ thì có rất nhiều nên việc chủ động tìm hiểu để tầm soát bệnh gan sẽ giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh gan cũng như các biến chứng nguy hiểm do bệnh gan mang lại

 Viêm gan mạn tính khó nhận biết nhưng lại nhiều biến chứng

       Theo các chuyên gia gan mật Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì đa số bệnh nhân bị viêm gan mạn tính không biết mình bị mắc bệnh, các triệu chứng của bệnh như chán ăn, mệt mỏi, sút cân, sốt, đau hạ sườn phải, vàng da…rất mờ nhạt khiến bệnh nhân chủ quan. Nếu không thực hiện các xét nghiệm chức năng gan thì rất khó phát hiện được mình mắc bệnh.

Sự nguy hiểm bệnh viêm gan mạn tính (ảnh minh họa)

       Viêm gan mãn tính có thể kéo dài trong nhiều năm, trong khoảng thời gian này tế bào gan vẫn đang từng ngày bị tấn công và tổn thương với số lượng lớn. Bệnh nhân khi không điều trị kịp thời thì viêm gan mạn tính sẽ tiến triến và hình thành biến chứng xơ gan, ung thư gan, tính mạng bệnh nhân khó giữ

 Tầm soát bệnh gan để phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh

       Một trong những lý do người Việt nên tầm soát bệnh viêm gan mạn tính chính là những lợi ích của việc tầm soát mang lại. Thông qua việc thăm khám, thực hiện các xét nghiệm viêm gan b, viêm gan C, siêu âm gan, kiểm tra nồng độ men gan, đo nồng độ mỡ máu trong huyết thanh…sẽ giúp các bác sĩ biết được tình trạng hoạt động của gan, xác định sớm bệnh gan.

→  Nếu tầm soát cho thấy bạn bị mắc bệnh, bác sĩ sẽ có biện pháp theo dõi và điều trị đúng cách. Bên cạnh đó nếu nguyên nhân gây bệnh gan là do virus thì bác sĩ sẽ có những lời khuyên bổ ích để phòng ngừa lây nhiễm cho những người xung quanh.

→  Trường hợp khám nghiệm không thấy bệnh thì bác sĩ cũng có những tư vấn tận tình về biện pháp bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mắc bệnh, cách chăm sóc lá gan hiệu quả, chỉ định tiêm vacxin nếu chưa có kháng thể trong máu.

 Điều trị sớm, tiết kiệm chi phí

       Tầm soát bệnh gan giúp bạn phát hiện sớm bệnh gan, nhờ vậy việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với sự tiến bộ của y học, việc điều trị viêm gan mạn tính cũng mang lại những hiệu quả đáng mong đợi.

       Ngoài cách dùng thuốc thì các phương pháp mới như phương pháp xung mạch tần số thấp, công nghệ truyền máu ozone, kĩ thuật tách lọc virus…giúp điều trị viêm gan mạn vì virus, gan nhiễm mỡ, gan nhiễm độc, xơ gan cực kì hiệu quả. Có thể nói, viêm gan mạn tính điều trị càng sớm thì thời gian điều trị càng ngắn, chi phi chữa bệnh tiết kiệm rất nhiều.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Tầm soát bệnh gan hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

  Trên đây là những lý do người Việt nên tầm soát bệnh viêm gan mạn tính. Để có kết quả tốt thì mọi người có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các chuyên gia gan mật trực tiếp thăm khám cũng như tư vấn biện pháp phòng ngừa, bảo vệ và điều trị bệnh gan đúng cách nhất.

       Phòng khám hiện đang là địa chỉ chuyên tầm soát bệnh gan và ứng dụng các cách chữa bệnh gan tiên tiến nhất hiện nay.  Với trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng các dịch vụ y tế chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người khi đến phòng khám để thăm khám và điều trị bệnh gan.

Bài viết: ⚕️Những Lý Do Người Việt Nên Tầm Soát Bệnh Viêm Gan Mạn Tính

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x