Những Loại Thuốc Nào Có Thể Gây Rối Loạn Tình Dục Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Những Loại Thuốc Nào Có Thể Gây Rối Loạn Tình Dục Ở Nam Giới
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tác dụng phụ của thuốc luôn là nổi lo lắng của người sử dụng. Đặc biệt, trong thời gian gần đây người ta thường đề cập đến một số loại thuốc gây rối loạn tình dục ở nam giới. Vậy những loại thuốc nào có thể làm rối loạn tình dục ở nam giới? Câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết bên dưới!

Có thể bạn quan tâm

 Nguyên nhân tại sao nam giới lại xuất tinh sớm khi quan hệ

 Những phương pháp chữa bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Rối loạn tình dục ở nam giới là gì?

       Rối loạn tình dục được hiểu là tên gọi chung của nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục ở nam giới. Hiện tượng này thường xảy ra ở mọi độ tuổi do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Một số triệu chứng nhận biết về rối loạn tình dục ở nam giới, cụ thể như:

● Tình trạng giao hợp không trọn vẹn, không đáp ưng được mong muốn của cả nam giới lẫn bạn tình.

Tư vấn ngayGọi ngay

● Rối loạn về ham muốn tình tình dục, có khi ham muốn, nhưng cũng có lúc không có ham muốn. Hoặc có những trường hợp ham muốn tình dục nảy sinh, nhưng rất nhanh sau đó lại mất đi, không thể giao hợp được.

● Rối loạn về xuất tinh như, xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh được. Trong đó, xuất tinh sớm là một bệnh nam khoa thường gặp nhất, kèm theo đó là vấn đề về chi phí điều xuất tinh sớm địa chỉ điều trị xuất tinh sớm cũng được rất nhiều người quan tâm đến.

Một số loại thuốc có thể làm rối loạn tình dục ở nam giới (Ảnh minh họa)

● Rối loạn về cương dương cũng là một trong những bệnh lý nguy hiểm của rối loạn tình dục. Nhiều trường hợp nam giới xảy ra ham muốn, nhưng dương vật lại không cương cứng được, cương nhưng không cứng, không thể tiến hành giao hợp một cách trọn vẹn.

   Hiện tượng này không chỉ khiến chất lượng sinh hoạt của nam giới bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng mà nó còn khiến người mắc phải cảm thấy tự ti, ảnh hưởng đến cuộc sống và cả hạnh phúc hôn nhân, gia đình. Đối với nguyên nhân dẫn đến rắc rối này, có thể là do những căng thẳng, stress trong cuộc sống, các bệnh mạn tính và thậm chí là những loại thuốc gây rối loạn tình dục ở nam giới.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những loại thuốc nào có thể làm rối loạn tình dục ở nam giới?

       Hiện nay, nổi lo về những rối loạn tình dục bởi tác dụng phụ của một số loại thuốc được nhiều nam giới quan tâm đến. Vậy, những loại thuốc nào có thể làm rối loạn tình dục ở nam giới? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa nam Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp như sau:

       Propecia và proscar hiện nay là hai loại được đánh giá là thuốc gây rối loạn tình dục ở nam giới. Với thành phần chính là finasteride, một loại chất vốn được biết đến với khả năng làm ức chế hoạt động hoocmon giới tính nam, khiến nhiều trường hợp nam giới lo ngại sẽ ảnh hưởng sức khỏe sinh lý của mình. Thậm chí, trên bao bì của cả hai loại thuốc này cũng có nhãn cảnh báo về rối loạn cương dương có thể xảy ra khi sử dụng thuốc. Một số ảnh hưởng cụ thể, như:

  Propecia - thuốc trị rụng tóc ở nam giới

       Một số ý kiến cho rằng sử dụng propecia có thể làm giảm hoặc mất ham muốn tình dục ở nam giới. Kèm theo đó là không có khả năng xuất tinh và thậm chí là nếu duy trì được quan hệ, thì nam giới vẫn không thể đạt được cực khoái như thông thường. Những dấu hiệu về rối loạn tình dục này vẫn có thể tiếp tục xảy ra khi nam giới đã ngưng dùng thuốc một thời gian.

Thuốc gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới (Ảnh minh họa)

  Proscar – thuốc dùng trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt

       Proscar cũng có một số ảnh hưởng gần giống propecia đối với sức khỏe sinh lý nam giới khi dùng. Người sử dụng proscar có thể mất đi lam muốn tình dục trong thời gian sau khi đã ngưng sử dụng thuốc.

       Đặc biệt, cả Propecia và Proscar đều có khả năng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là vô sinh do chất lượng tinh trùng bị suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, trên thực thế, những tác dụng phụ của hai loại thuốc này có thể giảm đi hoặc mất đi sau một thời gian tương đối dài ngưng sử dụng thuốc.

       Tuy nhiên, về tác dụng phụ, gây rối loạn tình dục của những loại thuốc này chỉ xảy ra ở một số ít trường hợp. Một số thử nghiệm lâm sàng cũng đã nhận thấy được điều đó:

       ● Trong 3.8% nam giới dùng Propecia, thì chỉ có 2,1% nam giới gặp rắc rối về tình dục. Từ năm 1998 đến năm 2011, FDA đã báo có có đến 59 trường hợp rối loạn tình dục kéo dài sau 3 tháng ngưng sử dụng Propecia.

Tư vấn ngayGọi ngay

         Đối với Proscar, người ta đã kiểm tyra có đến 131 trường hợp rối loạn cương dương và 68 trường hợp giảm ham muốn tình dục từ năm 1002 đến năm 2010. Trong đó, có đến 251 trường hợp chất lượng tinh trùng kém liên quan đến Proscar.

Nam giới cần tìm đến bác sĩ nếu có dấu hiệu rối loạn tình dục khi dùng thuốc (Ảnh minh họa)

   Khuyến cáo của chuyên gia: hiện nay, người ta vẫn chưa nhận được một công bố cụ thể nào về hại loại thuốc gây rối loạn tình dục ở nam giới này. Do đó, nếu nam giới đã và đang sử dụng Propecia hoặc Proscar nếu có bất kỳ một triệu chứng nào về rối loạn tình dục, thì cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp sớm nhất có thể.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Những Loại Thuốc Nào Có Thể Gây Rối Loạn Tình Dục Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x